Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

ATP Finals: Cơ hội cho tay vợt nào

Thứ bảy - 12/11/2022 04:27
Ngày 13-11, giải ATP Finals, giải đấu dành cho 8 tay vợt xuất sắc nhất trong năm, sẽ khởi tranh tại Turin (Italy). 8 tay vợt tham dự giải năm nay gồm: Djokovic, Medvedev, Nadal, Aliassime, Tsitsipas, Rublev, Fritz, Ruud. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
ATP Finals: Cơ hội cho tay vợt nào
Ngày 13-11, giải ATP Finals, giải đấu dành cho 8 tay vợt xuất sắc nhất trong năm, sẽ khởi tranh tại Turin (Italy). 8 tay vợt tham dự giải năm nay gồm: Djokovic, Medvedev, Nadal, Aliassime, Tsitsipas, Rublev, Fritz, Ruud.
 
Sự vắng mặt đáng tiếc nhất của giải năm nay thuộc về tay vợt số một thế giới Alcaraz. Anh bị chấn thương và phải bỏ cuộc tại bán kết Paris Masters khi đối đầu với tay vợt trẻ người Đan mạch Holger Rune. Tay vợt trẻ người Đan mạch Rune sau khi giành chức vô địch tại ATP 1000 đầu tiên trong sự nghiệp đã lọt vào Tốp 10 trên bảng xếp hạng của ATP. Rune cũng được ATP Finals chọn làm tay vợt dự bị tại Turin để sẵn sàng thay thế trong trường hợp kết vòng loại có tay vợt nào bị chấn thương. 
 
8 tay vợt được chia làm hai bảng. Bảng 1 gồm: Medvedev, Djokovic, Tsitsipas và Rublev. Bảng 2 gồm có: Nadal, Ruud, Aliassime và Fritz.
 
Các tay vợt ở hai bảng sẽ thi đấu vòng tròn một lượt và chọn hai tay vợt nhất nhì mỗi bảng vào chơi tại vòng bán kết. 
 
Djokovic và Nadal hai ứng cử viên cho chức vô địch
Djokovic và Nadal hai ứng cử viên cho chức vô địch.
 
Trước khi giải đấu diễn ra, các nhà chuyên môn và giới hâm mộ trái banh nỉ trên toàn thế đều dự đoán chức vô địch ATP Finals sẽ là cuộc cạnh tranh của hai tay vợt đang có nhiều danh hiệu nhất của Tenis thế giới là Djokovic và Nadal. Tuy nhiên đây lại là hai tay vợt lớn tuổi nhất trong nhóm “Big 3” còn lại sau khi Federer đã giải nghệ.
 
Djokovic chỉ là hạt giống số 7 của giải, nhưng tay vợt người Serbia đang là người giàu thành tích nhất tại ATP Finals khi anh đã có được 5 chức vô địch tại đây và đang tự tin với phong độ cao của mình. Phát biểu trước khi giải đấu khởi tranh, Djokovic tuyên bố “ATP rất quan trọng đối với tôi. Bất cứ giải đấu nào có mặt tôi đều muốn giành chiến thắng. Đó không phải là bí mật tôi đến Turin với sự tự tin cao độ. Tôi cảm thấy rất tốt trên sân. Bạn biết đấy, tôi nghĩ tôi đang thi đấu rất, rất tốt.”
 
Hiện tại, Djokovic đang có 3320 điểm, nếu vô địch ATP Finals và dành trọn vẹn được 1500 điểm, Djokovic sẽ có cơ hội kết thúc năm 2022 với vị trí số 5 thế giới. 
 
Còn đối với Nadal, mặc dù là tay vợt đang nắm giữ kỷ lục thế giới khi sở hữu 22 chức vô địch Grand Slam nhưng anh lại chưa từng giành được danh hiệu vô địch ATP Finals nên anh sẽ cần phải chơi nỗ lực hơn khả năng để tạo ra bất ngờ. Ngoài những ngôi sao tài năng như Medvedev, Tsitsipas, Ruud, Nadal sẽ phải đụng độ Djokovic nếu muốn vô địch sự kiện này. 
 
Tại giải đấu được coi là Grand Slam thứ năm trong năm, các tay vợt có cơ hội giành được 1500 điểm (mỗi trận thắng vòng loại được 200 điểm, 3 trận tối đa 600 điểm, thắng bán kết 400 điểm và thắng chung kết 500 điểm). Do vậy, nếu vô địch ATP Finals tại Turin Nadal sẽ lên vị trí số một thế giới. Đây sẽ là động lực lớn cho Nadal tại giải đấu này. 
 
ATP Final cũng là cơ hội kiếm tiền của các tay vợt khi thi đấu ít hơn các giải Grand Slam (vô địch chỉ thi đấu 5 trận) nhưng tiền thưởng cho chức vô địch lên tới 4,1 triệu đô-la. 
 
ATP Finals sẽ là sự kiện thể thao lớn của thế giới trước khi bước vào World Cup.
 
NAM ĐỊNH
 
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp