Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Tổng thống Mỹ Joe Biden bác bỏ "Chiến tranh Lạnh" mới với Trung Quốc

Thứ ba - 15/11/2022 14:05
Tổng thống Mỹ Biden đã đưa ra một quan điểm khá tích cực sau cuộc gặp thẳng thắn với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, bất chấp những khác biệt. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Tổng thống Mỹ Joe Biden bác bỏ "Chiến tranh Lạnh" mới với Trung Quốc
Tổng thống Mỹ Biden đã đưa ra một quan điểm khá tích cực sau cuộc gặp thẳng thắn với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, bất chấp những khác biệt.
 
Tổng thống Mỹ Joe Biden (phải) và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại cuộc gặp trước thềm Hội nghị thượng đỉnh G20 ở Bali, Indonesia, ngày 14/11/2022. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Tổng thống Mỹ Joe Biden (phải) và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại cuộc gặp trước thềm Hội nghị thượng đỉnh G20 ở Bali, Indonesia, ngày 14/11/2022. (Ảnh: AFP/TTXVN)
 
Ngày 14/11, Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết không cần phải có một cuộc "Chiến tranh Lạnh" mới với Trung Quốc, sau những gì ông đã mô tả là cuộc gặp thẳng thắn với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại Bali, Indonesia.
 
Đây là cuộc gặp trực tiếp đầu tiên của ông Biden và ông Tập Cận Bình với tư cách là nhà lãnh đạo của các cường quốc hàng đầu, diễn ra sau một số cuộc điện đàm kể từ khi bắt đầu chính quyền trong bối cảnh quan hệ giữa Washington và Bắc Kinh được coi là ở mức thấp nhất trong nhiều thập kỷ.
 
Chính quyền của Tổng thống Biden đã xác định Trung Quốc là thách thức lớn nhất và là đối thủ cạnh tranh với Mỹ trong thế kỷ 21. Mối quan hệ chặt chẽ của Bắc Kinh và Nga trong bối cảnh diễn ra cuộc xung đột tại Ukraine đã tác động tới mối quan hệ Mỹ-Trung, bên cạnh một loạt các vấn đề khác.
 
Tuy nhiên, Tổng thống Mỹ Biden đã đưa ra một quan điểm khá tích cực sau cuộc gặp với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, bất chấp những khác biệt trên.
 
Về mối đe dọa vũ khí hạt nhân, Tổng thống Mỹ nói rằng ông và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình “tái khẳng định niềm tin chung về mối đe dọa, nơi việc sử dụng vũ khí hạt nhân là hoàn toàn không thể chấp nhận được."
 
Trước đó, Nhà Trắng cho biết Tổng thống Biden cho rằng Washington và Bắc Kinh sẽ không thể giải quyết tất cả mọi việc, nhưng hai nhà lãnh đạo đã đồng ý thiết lập các cuộc họp cấp cao để thảo luận về các vấn đề căng thẳng trong mối quan hệ./.
 
Theo TTXVN
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp