Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Đẩy nhanh tiến độ các công trình điện Khánh Sơn

Thứ tư - 30/11/2022 07:56
Thời gian vừa qua, Công ty Cổ phần Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hoà) khẩn trương hoàn thành các công trình điện trên địa bàn huyện Khánh Sơn. Qua đó, tăng cường khả năng cung cấp điện, đáp ứng nhu cầu sử dụng điện phục vụ sản xuất, kinh doanh, sinh hoạt cho người dân khu vực. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Đẩy nhanh tiến độ các công trình điện Khánh Sơn

Thời gian vừa qua, Công ty Cổ phần Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) khẩn trương hoàn thành các công trình điện trên địa bàn huyện Khánh Sơn. Qua đó, tăng cường khả năng cung cấp điện, đáp ứng nhu cầu sử dụng điện phục vụ sản xuất, kinh doanh, sinh hoạt cho người dân khu vực.

 

Nâng cấp lưới điện

 

Hiện nay, nguồn điện phục vụ cho huyện Khánh Sơn được cấp từ xuất tuyến trung áp 22kV, thuộc Trạm biến áp 110 kV Cam Ranh với tổng chiều dài đường dây hơn 84km và có 7.819 khách hàng. Dù lưới điện khu vực này có chiều dài đường dây và công tơ không lớn nhưng khá phức tạp, đường dây trung áp đi qua địa hình đồi núi, rừng rậm, dễ xảy ra sự cố trong mùa mưa bão. Cùng với đó, nhu cầu sử dụng điện tăng cao dẫn tới phụ tải không ổn định. 

 

Thi công lưới điện Khánh Sơn
Thi công lưới điện Khánh Sơn

 

Trong cuộc họp gần đây với UBND tỉnh, lãnh đạo Sở Công Thương cho rằng, việc nâng cấp lưới điện phục vụ cho phát triển kinh tế của huyện Khánh Sơn là cần thiết. Dù hiện đã có quy hoạch lưới điện nhưng nguồn vốn có hạn nên nếu nâng cấp và đầu tư 1 lần cho toàn bộ lưới điện Khánh Sơn sẽ khó khăn. Do đó, huyện và PC Khánh Hòa cần rà soát lại hiện trạng để đánh giá nhu cầu sử dụng điện, từ đó mới có căn cứ để ưu tiên đầu tư. Trước mắt, những công trình, dự án, địa điểm nào có nhu cầu cấp thiết sẽ giải quyết trước trong những năm 2022 - 2023.

 

Ông Nguyễn Tấn Lực - Phó Tổng Giám đốc PC Khánh Hòa cho biết, để đảm bảo an toàn điện, giảm tổn thất điện năng, đáp ứng nhu cầu điện tăng cao, đáp ứng định hướng phát triển kinh tế, xã hội khu vực huyện Khánh Sơn, hàng năm, PC Khánh Hòa đều xây dựng kế hoạch thi công triển khai các dự án cải tạo, nâng công suất, xây dựng mới các trạm biến áp. Giai đoạn 2020 - 2022, công ty đã đầu tư hơn 23 tỷ đồng để thực hiện các dự án, công trình phủ điện vùng lõm theo chương trình phủ điện nông thôn, xây dựng mới, nâng cấp các trạm biến áp, kéo đường dây mới... Riêng năm 2021, đơn vị thực hiện đầu tư 5 hạng mục công trình với số vốn gần 2,4 tỷ đồng. 

 

Đẩy nhanh dự án ngắn hạn

 

Theo ông Lê Hữu Hoàng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, vừa qua tỉnh đã chỉ đạo PC Khánh Hòa có phương án nâng cấp lưới điện Khánh Sơn để phục vụ sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương; yêu cầu PC Khánh Hòa rà soát lưới điện hạ áp trên địa bàn huyện để có kế hoạch bố trí vốn. Trong quá trình thực hiện nếu thiếu vốn, UBND tỉnh sẽ tạo điều kiện cho PC Khánh Hòa vay từ Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh. Việc nâng cấp lưới điện cần thực hiện ngay trong năm 2023.

 

PC Khánh Hòa cũng xác định, việc đầu tư hoàn thiện hệ thống điện để đáp ứng được nhu cầu hiện nay cho Khánh Sơn cần một số vốn rất lớn. Tuy nhiên, trước mắt, để chống quá tải lưới điện địa phương, năm 2022, công ty đã phân bổ 8,9 tỷ đồng để đầu tư cho các hạng mục này. Trong đó, Công trình chống quá tải khu vực Khánh Sơn được khởi công vào tháng 10 và dự kiến hoàn thành vào 31-12-2022. Công trình có khối lượng thi công khá lớn, bao gồm: lắp mới 2 trạm biến áp 3 pha với tổng công suất 320kVA, nâng công suất máy biến áp và các thiết bị, phụ kiện 2 trạm biến áp, thi công cải tạo, xây dựng mới 830m đường dây trung áp và 2.979m đường dây hạ áp. 

 

Theo Điện lực Cam Ranh Khánh Sơn, khi công trình đi vào vận hành sẽ góp phần đảm bảo mỹ quan, phù hợp với quy hoạch, đảm bảo an toàn hành lang lưới điện, đồng thời đảm bảo chất lượng điện năng phục vụ bà con nhân dân địa phương. Đặc biệt, đáp ứng kịp thời nhu cầu phát triển nhanh, bền vững kinh tế của huyện, trở thành “tiểu đô thị sinh thái núi rừng” như mục tiêu Nghị quyết số 09-NQ/TW của Bộ Chính trị về xây dựng, phát triển tỉnh Khánh Hòa đến năm 2030 tầm nhìn đến năm 2045 đã đề ra.

 

Được biết, trong năm 2022, bện cạnh đầu tư cho lưới điện Khánh Sơn, PC Khánh Hòa còn đầu tư 342,2 tỷ đồng để xây dựng các công trình điện trên địa bàn toàn tỉnh. Trong năm sẽ hoàn thành, đưa vào sử dụng 45 công trình. Hiện nay, công ty đang đẩy nhanh thi công các công trình, dự kiến đến hết tháng 12 sẽ hoàn thành 100% các công trình nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh đơn vị, đồng thời đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - chính trị - văn hóa - xã hội tỉnh nhà cũng như phục vụ tốt nhu cầu sinh hoạt người dân địa phương.

 

Đ. Lâm

 

 
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp