Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Tâm điểm Newcastle - Chelsea

Thứ bảy - 12/11/2022 04:27
Tâm điểm vòng 16 giải bóng đá Ngoại Hạng Anh là cuộc đối đầu giữa 2 câu lạc bộ Newcastle và Chelsea. Đây là cuộc đụng độ giữa một thế lực đang lên của bóng đá Anh, cùng một ông lớn của giải đấu này nhưng đang gặp phải những khủng hoảng nhất định làm ảnh hưởng tới phong độ thi đấu. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Tâm điểm Newcastle - Chelsea

Tâm điểm vòng 16 giải bóng đá Ngoại Hạng Anh là cuộc đối đầu giữa 2 câu lạc bộ Newcastle và Chelsea. Đây là cuộc đụng độ giữa một thế lực đang lên của bóng đá Anh, cùng một ông lớn của giải đấu này nhưng đang gặp phải những khủng hoảng nhất định làm ảnh hưởng tới phong độ thi đấu.


Manchester City - Brentford: Tiếp tục bám đuổi

 

Manchester City sẽ quyết thắng để bám đuổi vị trí đầu bảng xếp hạng.
Manchester City sẽ quyết thắng để bám đuổi vị trí đầu bảng xếp hạng.


Thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola đang có 10 trận thắng 2 trận hòa và 1 trận thua sau 15 vòng đấu (còn 2 trận chưa đấu), ghi được 39 bàn thắng để thủng lưới 12 bàn, có được 32 điểm xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng, có khoảng chách là 2 điểm so với đội đầu bảng là Arsenal. Như vậy Manchester City không được phép đánh rơi bất cứ điểm số nào nữa nếu như muốn bám đuổi Arsenal trong cuộc đua tới ngôi vô địch Ngoại Hạng Anh mùa giải này.


Thầy trò huấn luyện viên Thomas Frank đang có 3 trận thắng 7 trận hòa và 4 trận thua, ghi được 21 bàn thắng thủng lưới 24 bàn, có được 16 điểm xếp thứ 11 trên bảng xếp hạng sau 15 vòng đấu (còn 1 trận chưa đấu). Phong độ của Brentford thời gian gần đây là không quá tốt, trong 5 vòng đấu gần nhất tại Ngoại Hạng Anh họ chỉ có 1 trận thắng, còn lại là 3 trận hòa và 1 trận thua. Khoảng cách so với nhóm xuống hạng chỉ là 4 điểm, rõ ràng Brentford sẽ còn cố gắng rất nhiều ở mùa giải này. Với phong độ như hiện tại, dự đoán đây sẽ là trận thắng cho thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola.


Liverpool - Southampton: Đã có thể lấy lại được phong độ?

 

Liverpool có thể lấy lại phong độ thi đấu sau trận thắng Tottenham ở vòng đấu trước?
Liverpool có thể lấy lại phong độ thi đấu sau trận thắng Tottenham ở vòng đấu trước?


Liverpool đang có 5 trận thắng 4 trận hòa và 4 trận thua sau 15 vòng đấu (còn 2 trận chưa đấu), ghi được 25 bàn thủng lưới 16 bàn, có được 19 điểm xếp thứ 8 trên bảng xếp hạng, đồng điểm với Fulham và Crystal Palace nhưng hơn hiệu số thắng bại. Phong độ của thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp gần đây vẫn không thể xem là tốt khi họ có 3 trận thắng và 2 trận thua trong 5 vòng đấu gần nhất tại Ngoại Hạng Anh. Những người hâm mộ câu lạc bộ này vẫn kỳ vọng Liverpool có thể lấy lại phong độ thi đấu tốt nhất sau trận thắng 2-1 trước Tottenham ở vòng đấu trước, từ đó có thể chen chân vào top 4 ở mùa giải này.


Câu lạc bộ Southampton đang có phong độ không quá tốt với 3 trận thắng 3 trận hòa và 8 trận thua sau 15 vòng đấu (còn 1 trận chưa đấu), ghi được 12 bàn thủng lưới 24 bàn, có được 12 điểm xếp thứ 18 trên bảng xếp hạng. Trong 5 vòng đấu gần nhất tại Ngoại Hạng Anh, thầy trò huấn luyện viên Ralph Hasenhuttl mới chỉ có 1 trận thắng, còn lại là 2 trận hòa và 2 trận thua. Có thể thấy cuộc đua trụ hạng đã bắt đầu từ khá sớm đối với câu lạc bộ này. Trong 5 lần gặp nhau trước đó giữa 2 câu lạc bộ, Liverpool đang chiếm ưu thế với 4 trận thắng và 1 trận thua. Với phong độ như hiện tại, dự đoán đây sẽ là trận thắng cho thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp.


Tottenham - Leeds: Cố gắng trụ lại top 4

 

Tottenham phải chiến thắng để đảm bảo trụ lại top 4 trên bảng xếp hạng.
Tottenham phải chiến thắng để đảm bảo trụ lại top 4 trên bảng xếp hạng.


Tottenham đang có 8 trận thắng 2 trận hòa và 4 trận thua sau 15 vòng đấu (còn 1 trận chưa đấu), ghi được 27 bàn thủng lưới 18 bàn, có được 26 điểm xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng sau Newcastle, Manchester City và Arsenal. Phong độ của thầy trò huấn luyện viên Antonio Conte thời gian gần đây là không quá tốt, trong 5 vòng đấu gần nhất tại Ngoại Hạng Anh họ có 2 trận thắng và 3 trận thua. Nếu không kịp thời lấy lại phong độ, Tottenham có khả năng rơi khỏi top 4 trên bảng xếp hạng.


Leeds của huấn luyện viên Jesse Marsch đang có 4 trận thắng 3 trận hòa và 6 trận thua sau 15 vòng đấu (còn 2 trận chưa đấu), ghi được 19 bàn thủng lưới 22 bàn, có được 15 điểm xếp thứ 12 trên bảng xếp hạng. Phong độ của câu lạc bộ này thời gian gần đây đã có những sự khởi sắc nhất định, trong 5 vòng đấu gần nhất tại Ngoại Hạng Anh họ có 2 trận thắng và 3 trận thua, đáng chú ý có 2 trận thắng liên tiếp ở 2 vòng đấu gần nhất, trong đó có trận thắng Liverpool 2-1. Trong 5 lần gặp nhau trước đó giữa 2 câu lạc bộ, Tottenham hơi chiếm ưu thế với 3 trận thắng và 2 trận thua. Với phong độ như hiện tại, rất có khả năng Leeds sẽ khiến cho thầy trò huấn luyện viên Antonio Conte mất điểm.


Newcastle - Chelsea: Chứng tỏ bản lĩnh

 

Newcastle đã vươn lên trở thành đối thủ ngang tài ngang sức với Chelsea ở mùa giải này.
Newcastle đã vươn lên trở thành đối thủ ngang tài ngang sức với Chelsea ở mùa giải này.


Chelsea đang có 6 trận thắng 3 trận hòa và 4 trận thua sau 15 vòng đấu (còn 2 trận chưa đấu), ghi được 17 bàn thủng lưới 16 bàn, có được 21 điểm xếp thứ 7 trên bảng xếp hạng. Sau tuần trăng mật thì huấn luyện viên Graham Pottet đã lập tức phải đối mặt với khó khăn với phong độ bất ổn của câu lạc bộ. Trong 5 vòng đấu gần nhất tại Ngoại Hạng Anh, Chelsea chỉ có 1 chiến thắng, còn lại là 2 trận hòa và 2 trận thua, đáng chú ý là họ đã thua liên tiếp 2 trận ở 2 vòng đấu gần nhất. Nếu không kịp thời cải thiện phong độ thi đấu, khả năng lọt vào top 4 của Chelsea là khá thấp.


Newcastle với sự đầu tư mạnh mẽ trong kỳ chuyển nhượng Hè 2022 hiện đang có 7 trận thắng 6 trận hòa và 1 trận thua sau 15 vòng đấu (còn 1 trận chưa đấu), ghi được 28 bàn thủng lưới 11 bàn, có được 27 điểm xếp ở vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng, hơn đội xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng là Tottenham 1 điểm và đang là một trong những câu lạc bộ có hàng thủ tốt nhất Ngoại Hạng Anh mùa giải này. Với một đội hình mạnh mẽ và có chiều sâu, thầy trò huấn luyện viên Eddie Howe đang không ngán ngại bất cứ ông lớn nào của Ngoại Hạng Anh, và dĩ nhiên Chelsea cũng không phải là ngoại lệ. Trong 5 lần gặp nhau trước đó giữa 2 câu lạc bộ, Chelsea đang chiếm ưu thế tuyệt đối với 5 chiến thắng. Với phong độ như hiện tại, rất có thể đây sẽ là trận chia điểm giữa 2 câu lạc bộ.


Wolverhampton Wanderers - Arsenal: Khó cản được Pháo thủ

 

Wolverhampton Wanderers khó lòng cản chân được một Arsenal đang có phong độ rất cao.
Wolverhampton Wanderers khó lòng cản chân được một Arsenal đang có phong độ rất cao.


Arsenal vẫn đang dẫn đầu bảng xếp hạng với 11 trận thắng 1 trận hòa và 1 trận thua, ghi được 31 bàn thủng lưới 11 bàn, có được 34 điểm sau 15 vòng đấu (còn 2 trận chưa đấu), có khoảng cách 2 điểm so với đội xếp thứ 2 là Manchester City. Thầy trò huấn luyện viên Mikel Arteta đang cho thấy một phong độ cực cao và hoàn toàn đủ khả năng tranh chấp ngôi vô địch Ngoại Hạng Anh mùa giải này.


Wolverhampton Wanderers đang có phong độ khá tệ với 2 trận thắng 4 trận hòa và 8 trận thua sau 15 vòng đấu (1 trận chưa đấu), ghi được 8 bàn thủng lưới 22 bàn, có được 10 điểm đang xếp ở vị trí thứ 19 trên bảng xếp hạng. Thành tích kém cỏi này đã khiến cho huấn luyện viên Bruno Lage bị sa thải, và người được trao trọng trách vực dậy câu lạc bộ, giúp câu lạc bộ trụ hạng mùa giải này là Julen Lopetegui, cựu huấn luyện viên câu lạc bộ Real Madrid và đội tuyển Tây Ban Nha. Trong 5 vòng đấu gần nhất tại Ngoại Hạng Anh, Wolverhampton Wanderers chỉ có 1 trận thắng, còn lại là 1 trận hòa và 3 trận thua. Trong 5 lần gặp nhau trước đó giữa 2 câu lạc bộ, Arsenal nhỉnh hơn với 3 trận thắng và 2 trận thua. Với phong độ như hiện tại, dự đoán đây sẽ là chiến thắng cho thầy trò huấn luyện viên Mikel Arteta.


Fulham - Manchester United: Hướng tới top 4

 

Manchester United sẽ quyết thắng để hướng tới top 4.
Manchester United sẽ quyết thắng để hướng tới top 4.


Manchester United đang có 7 trận thắng 2 trận hòa và 4 trận thua sau 15 vòng đấu (còn 2 trận chưa đấu), ghi được 18 bàn thủng lưới 19 bàn, có được 23 điểm xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng, có khả năng không nhỏ lọt vào top 4 khi chỉ kém 3 điểm so với đội đang xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng là Tottenham nhưng thi đấu ít hơn 1 trận. Phong độ của thầy trò huấn luyện viên Erik ten Hag thời gian gần đây là tạm ổn, trong 5 vòng đấu gần nhất tại Ngoại Hạng Anh họ có 2 trận thắng 2 trận hòa và 1 trận thua, nhưng trận thua trước Aston Villa ở vòng đấu trước cũng là một hồi còi báo động cho thể lực của các cầu thủ khi đội hình không đủ chiều sâu, đặc biệt khi phải thi đấu trên nhiều mặt trận.


Fulham của huấn luyện viên Marco Silva cũng không phải là đối thủ dễ chơi khi họ đang có phong độ khá tốt, với 5 trận thắng 4 trận hòa và 5 trận thua sau 15 vòng đấu (còn 1 trận chưa đấu), ghi được 23 bàn thắng thủng lưới 24 bàn, có được 19 điểm xếp thứ 9 trên bảng xếp hạng. Trong 5 vòng đấu gần nhất tại Ngoại Hạng Anh họ chỉ để thua 1 trận, còn lại là 2 trận thắng và 2 trận hòa. Trong 5 lần gặp nhau trước đó giữa 2 câu lạc bộ, Manchester United đang chiếm ưu thế với 3 trận thắng và 2 trận hòa. Với phong độ như hiện tại, rất có thể đây sẽ trận chia điểm giữa 2 câu lạc bộ.

Ngoài ra, những trận đấu đáng chú ý khác ở vòng 16 Ngoại hạng Anh mùa bóng 2022 - 2023 như: Bournemouth - Everton, Nottingham - Crystal Palace, West Ham - Leicester City, Brighton - Aston Villa.

Cao Duy

Lịch thi đấu vòng 16 Ngoại hạng Anh mùa giải 2022 - 2023

Thứ Bảy, 12-11

19:30  Manchester City - Brentford
22:00  Bournemouth - Everton
22:00  Liverpool - Southampton
22:00  Nottingham - Crystal Palace
22:00  Tottenham - Leeds
22:00  West Ham - Leicester City

Chủ Nhật, 13-11

00:30  Newcastle - Chelsea
02:45  Wolverhampton Wanderers - Arsenal
21:00  Brighton - Aston Villa
23:30  Fulham - Manchester United

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp