Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

5 công dụng của cơm dừa non đối với sức khoẻ

Thứ bảy - 03/09/2022 04:24
Cơm dừa non chứa nhiều lợi ích khác hẳn với cơm dừa già. Đây là phần trắng mềm phía bên trong quả dừa, khi tiêu thụ thực phẩm này thường xuyên vì nó chứa các khoáng chất và chất dinh dưỡng cần thiết. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
5 công dụng của cơm dừa non đối với sức khoẻ
Cơm dừa non chứa nhiều lợi ích khác hẳn với cơm dừa già. Đây là phần trắng mềm phía bên trong quả dừa, khi tiêu thụ thực phẩm này thường xuyên vì nó chứa các khoáng chất và chất dinh dưỡng cần thiết.

 

 

Năng lượng
 
Nhiều người ăn thịt dừa non, đặc biệt vì nó có thể cung cấp đủ năng lượng. Trong một khẩu phần thịt dừa này, chúng ta sẽ nhận được khoảng 12,2 gam carbohydrate, 26,8 gam tổng chất béo, cũng như 2,9 gam protein.
 
Không chỉ là nguồn cung cấp năng lượng mà cơm dừa còn chứa nhiều chất dinh dưỡng và khoáng chất khác giúp bạn khỏe mạnh hơn.
 
Cholesterol
 
Đã có một nghiên cứu được thực hiện ở Philippines về nghiên cứu tim mạch cho thấy chất béo bão hòa bên trong quả dừa non này có thể giúp giảm mức cholesterol xấu trong máu.
 
Cơm dừa có thể làm tăng mức độ cholesterol tốt trong cơ thể của bạn. Ngoài ra, chất béo bão hòa bên trong cơm dừa non là loại không dễ bị phá vỡ nên sẽ không kích hoạt hàm lượng cholesterol xấu của cơm trong máu.
 
Cung cấp chất xơ
 
Vì cơm dừa có nguồn gốc từ thực vật, bạn có thể nhận được những lợi ích sức khỏe từ thịt dừa non từ chất xơ có trong nó.
 
Trong một khẩu phần cơm dừa, bạn có thể tìm thấy khoảng 7,2 gam chất xơ. Lượng đó tương đương với 20% nhu cầu chất xơ hằng ngày của bạn.
 
Cơ thể cần chất xơ vì nó cung cấp nhiều lợi ích. Nó cũng có thể khiến bạn cảm thấy no hơn mỗi khi ăn cơm dừa để không ăn quá nhiều.
 
Kiểm soát cân nặng
 
Nhiều người gặp khó khăn trong việc kiểm soát cân nặng của mình. Đặc biệt là vì các loại thực phẩm ít calo mà họ ăn không thể khiến họ cảm thấy no nên cuối cùng họ sẽ ăn nhiều hơn mức cần thiết.
 
Bạn có thể nên thêm phần thịt dừa non này vào thực đơn ăn kiêng của mình. Bên trong phần cơm dừa này có nhiều chất xơ giúp bạn có cảm giác no sau khi ăn. Do đó, bạn sẽ không ăn quá nhiều và sẽ dễ dàng kiểm soát cân nặng của mình hơn.
 
Hơn nữa, cơm dừa non cũng ít calo khác hẳn với cơm dừa già nên bạn sẽ không nạp quá nhiều calo sau khi ăn. Trong một khẩu phần dừa non, bạn sẽ chỉ nhận được 283 calo.
 
Bổ máu
 
Phần cơm dừa này chứa rất nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho máu của bạn. Đặc biệt là để sản xuất các tế bào hồng cầu cần các chất dinh dưỡng khác nhau như kali, vitamin B và đồng.
 
Những khoáng chất đó, cũng như các chất dinh dưỡng, sẽ giúp cơ thể bạn tạo đủ tế bào hồng cầu.
 
Theo Lao động

 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp