Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Bất ngờ với 7 lợi ích của nước ép mướp đắng với sức khỏe

Thứ hai - 17/10/2022 18:09
Nước ép mướp đắng chứa một tập hợp các chất dinh dưỡng quan trọng khác nhau như sắt, magiê, kali và vitamin C,… tốt cho sức khỏe.   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Bất ngờ với 7 lợi ích của nước ép mướp đắng với sức khỏe
Nước ép mướp đắng chứa một tập hợp các chất dinh dưỡng quan trọng khác nhau như sắt, magiê, kali và vitamin C,… tốt cho sức khỏe.

 

Những lợi ích của nước ép mướp đắng với sức khoẻ. Ảnh: Food.NDTV
Những lợi ích của nước ép mướp đắng với sức khoẻ. Ảnh: Food.NDTV

 

Kiểm soát lượng đường trong máu
 
Tổ chức Y tế Thế giới ước tính có hơn 382 triệu người trên thế giới mắc bệnh tiểu đường. Mướp đắng có chứa một hợp chất giống insulin gọi là Polypeptide-p hoặc p-insulin, được chứng minh là có tác dụng kiểm soát bệnh tiểu đường một cách tự nhiên. 
 
Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, chất insulin có nguồn gốc thực vật trong mướp đắng này cũng giúp ích cho bệnh nhân tiểu đường loại 1.
 
Một báo cáo khác được phát hành trên Tạp chí Hóa học & Sinh học, đã đưa ra bằng chứng liên quan đến thực tế là mướp đắng làm tăng hấp thu glucose và kiểm soát đường huyết. 
 
Giảm mức cholesterol xấu 
 
Nước ép mướp đắng có tác dụng chống viêm và cũng giúp giảm mức cholesterol xấu trong cơ thể. Qua đó, làm giảm đáng kể nguy cơ đau tim và đột quỵ.
 
Nước ép mướp đắng cũng duy trì huyết áp của cơ thể vì nó giàu kali, giàu sắt và axit folic được biết là có tác dụng giảm nguy cơ đột quỵ và giữ cho trái tim của bạn khỏe mạnh.
 
Làn da, mái tóc bóng mượt
 
Nước ép mướp đắng có chất chống oxy hóa mạnh cùng với vitamin A và C giúp ngăn ngừa lão hóa da sớm và giảm nếp nhăn. 
 
Hơn nữa, nước ép mướp đắng còn làm giảm mụn trứng cá, hỗ trợ điều trị bệnh chàm và bệnh vẩy nến, cũng như bảo vệ da khỏi các tia UV có hại. 
 
Bôi nước ép mướp đắng thường xuyên lên da đầu có thể làm giảm rụng tóc và bạc tóc, cải thiện tóc chẻ ngọn và thô ráp, giảm gàu và chống ngứa. 

 

Nước ép mướp đắng giúp đẹp da. Ảnh: Food.NDTV
Nước ép mướp đắng giúp đẹp da. Ảnh: Food.NDTV

 

Làm sạch gan
 
Nước ép khổ qua làm sạch ruột cũng như chữa lành nhiều vấn đề về gan. Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Quốc tế về vitamin và dinh dưỡng đã kết luận rằng, một hợp chất có tên Momordica Charantia trong mướp đắng cung cấp khả năng chống lại suy gan bằng cách tăng cường hoạt động chống oxy hóa của các enzym trong gan. 
 
Giúp giảm cân
 
Mướp đắng ít calo, chất béo và carbohydrate giúp bạn no lâu hơn và do đó, nó có thể dễ dàng phù hợp với kế hoạch giảm cân của bạn. 
 
Trong một báo cáo năm 2010 được công bố trên Tạp chí Y học Thay thế và Bổ sung BMC, đã tiết lộ rằng, chiết xuất từ ​​quả mướp đắng giúp loại bỏ các tế bào mỡ ở người và cũng cản trở sự hình thành và phát triển của các tế bào mỡ mới. 
 
Tăng cường hệ thống miễn dịch
 
Mướp đắng chống lại virus, vi khuẩn và tăng cường khả năng miễn dịch của bạn. Nó ngăn ngừa dị ứng và khó tiêu. 
 
Các chất chống oxy hóa hoạt động như một cơ chế bảo vệ mạnh mẽ chống lại bệnh tật và cũng giúp chống lại tác hại của các gốc tự do có thể gây ra nhiều loại ung thư khác nhau. 
 
Năm 2010, một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Nghiên cứu Dược phẩm cho biết, mướp đắng có đặc tính chống ung thư và chống khối u. Nó làm giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt, ung thư vú và ung thư cổ tử cung.
 
Tăng cường thị lực  
 
Nước ép mướp đắng chứa các hợp chất như beta-carotene và vitamin A có lợi cho đôi mắt của bạn và tăng cường thị lực.
 
Chú ý: Uống quá nhiều nước ép mướp đắng có thể gây đau bụng và tiêu chảy. Phụ nữ mang thai cũng nên tránh dùng quá nhiều mướp đắng hoặc nước ép của nó vì nó có thể kích thích tử cung và dẫn đến chuyển dạ sinh non.
 
Theo Lao động
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp