Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Phiên chợ đặc sản vùng miền năm 2022: Cơ hội giao thương hàng hóa

Chủ nhật - 15/05/2022 22:33
Diễn ra từ ngày 12 đến 15-5 tại Công viên Yến Phi và Công viên Thiếu nhi (TP. Nha Trang), Chương trình quảng bá nông sản Khánh Hòa và Phiên chợ đặc sản vùng miền năm 2022 là cơ hội để các doanh nghiệp, nhà phân phối, cơ sở sản xuất giới thiệu các sản phẩm đặc trưng đến người tiêu dùng sau thời gian dài gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Phiên chợ đặc sản vùng miền năm 2022: Cơ hội giao thương hàng hóa

Diễn ra từ ngày 12 đến 15-5 tại Công viên Yến Phi và Công viên Thiếu nhi (TP. Nha Trang), Chương trình quảng bá nông sản Khánh Hòa và Phiên chợ đặc sản vùng miền năm 2022 là cơ hội để các doanh nghiệp (DN), nhà phân phối, cơ sở sản xuất giới thiệu các sản phẩm đặc trưng đến người tiêu dùng sau thời gian dài gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19.


Đa dạng sản phẩm đặc trưng


Tham gia phiên chợ, DN tư nhân Phú Hào HD (tỉnh Hải Dương) đem đến các sản phẩm vùng Tây Bắc như: Mật ong hoa bạc hà núi đá Đồng Văn, Hà Giang; trà hoa vàng Ba Chẻ; trà đắng Cao Bằng; trà hoa cúc chi trắng Lào Cai; rượu đinh lăng; bột tam thất… Ông Bùi Văn Hào - chủ DN cho biết: “Đây là lần thứ hai DN tham gia phiên chợ đặc sản vùng miền tại Khánh Hòa. Năm 2021 - lần đầu tiên DN mang các sản phẩm Tây Bắc vào tham gia phiên chợ, sau đó có khá nhiều người tiêu dùng liên hệ với đơn vị tiếp tục sử dụng sản phẩm; một số người trở thành đối tác của DN. Lần này, sau 4 ngày trưng bày và bán sản phẩm, gian hàng của đơn vị đã thu hút lượng lớn khách hàng”.

 

<p style=

Người dân mua sắm đặc sản tỉnh Quảng Ngãi.


Lần đầu tiên tham gia Phiên chợ đặc sản vùng miền, Siêu thị thực phẩm sạch 3F (Nha Trang) giới thiệu đến người tiêu dùng sản phẩm rau sạch đạt tiêu chuẩn Global G.A.P được trồng tại Nông trại sạch 3F Family Farm (xã Diên Đồng, huyện Diên Khánh) như: Xà lách Lolo xanh, xà lách tím, xà lách Cristabel, xà lách búp nhiệt đới, cải Kále, cải dún Bekana, cải ngọt, cải thìa Pak Choy... Bà Trần Thị Mỹ An - bộ phận marketing và truyền thông Siêu thị thực phẩm sạch 3F cho biết: “Tham gia phiên chợ, siêu thị muốn giới thiệu đến người tiêu dùng các nông sản sạch do đơn vị tự trồng và chế biến. Nhiều khách hàng sau khi tham quan mua sắm, thấy có các loại rau, củ mới lạ nên rất thích thú và cho biết tiếp tục ủng hộ siêu thị trong thời gian tới. Có thể nói, mục tiêu đề ra của 3F khi tham gia phiên chợ là giới thiệu sản phẩm đạt chất lượng tới tay người tiêu dùng đã rất thành công”.


Tham quan phiên chợ, bà Trần Thanh Hoa (phường Lộc Thọ, Nha Trang) cho biết: “Tôi đã mua được nhiều sản phẩm đặc trưng của các vùng miền. Các gian hàng được sắp xếp phù hợp, sản phẩm đều có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, giá cả hợp lý. Tôi hy vọng sẽ có nhiều phiên chợ như thế này được tổ chức ở Nha Trang để người dân được cung cấp những sản phẩm sạch, tươi, an toàn”.


Nơi kết nối giao thương

 

Ông Đinh Văn Thiệu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh: Phiên chợ đặc sản vùng miền năm 2022 là giải pháp thiết thực, góp phần giúp các DN, cơ sở sản xuất kinh doanh nắm bắt thị hiếu của người tiêu dùng. Từ đó, có chiến lược sản xuất, kinh doanh phù hợp, nhất là trong giai đoạn nền kinh tế dần hồi phục sau thời gian bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Đây cũng là hoạt động thiết thực đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn tỉnh...

Theo bà Đỗ Thị Phương Trang - Giám đốc Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tỉnh, Chương trình quảng bá nông sản Khánh Hòa và Phiên chợ đặc sản vùng miền nằm trong chuỗi chương trình xúc tiến thương mại năm 2022 của tỉnh. Đây là lần thứ hai trung tâm tổ chức phiên chợ và lần đầu tiên giới thiệu Chương trình quảng bá nông sản Khánh Hòa tới người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh. Nhằm khuyến khích, tạo điều kiện cho các tổ chức, DN tham gia, ban tổ chức đã hỗ trợ 50% chi phí thuê gian hàng kinh doanh. Vì vậy, phiên chợ lần này đã thu hút các gian hàng tăng hơn so với lần đầu tổ chức (năm 2021). Sau 4 ngày diễn ra, phiên chợ đã thu hút hàng ngàn lượt người dân và du khách trong và ngoài tỉnh tham quan, mua sắm.


Phiên chợ không chỉ tạo điều kiện cho DN trong và ngoài tỉnh quảng bá thương hiệu, tìm kiếm cơ hội hợp tác sản xuất, kinh doanh, mà còn là cơ hội để từng địa phương, DN giới thiệu các sản phẩm, hàng hóa đặc sản ở từng vùng miền đến người tiêu dùng. Đặc biệt, lần này, phiên chợ diễn ra cùng với Hội nghị kết nối giao thương hàng hóa giữa Khánh Hòa và các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên. Hoạt động này mở ra cơ hội cho DN tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng khác nhau. Tại đây, một số DN và nhà phân phối đã ký biên bản ghi nhớ trong việc liên kết, tiêu thụ sản phẩm.


Tuy nhiên, theo một số DN, cơ sở sản xuất, để phiên chợ đạt hiệu quả cao, lan tỏa rộng rãi hơn, ban tổ chức cần đẩy mạnh hơn nữa công tác truyền thông bằng nhiều hình thức như: Giới thiệu trên các phương tiện thông tin đại chúng, loa phát thanh; treo pano, phướn trên các trục đường… để nhiều người dân được biết. Ngoài ra, tại khu vực phiên chợ nên làm các mô hình check-in bằng chính các sản phẩm nông sản của tỉnh để vừa quảng bá sản phẩm của địa phương, vừa tạo điểm nhấn cho phiên chợ. Đồng thời, cần thu hút thêm nhiều DN uy tín, tìm các sản phẩm đặc trưng của nhiều địa phương nhằm đa dạng sản phẩm, gian hàng...

 

Phiên chợ lần này đã thu hút gần 100 gian hàng, tăng khoảng 30 gian hàng so với lần đầu tổ chức; trưng bày các sản phẩm công nghiệp nông thôn của 70 DN, cơ sở sản xuất trong và ngoài tỉnh như: Khánh Hòa, Đắk Lắk, Đắk Nông, Gia Lai, Ninh Thuận, Hải Dương, Bình Định, Phú Yên, Đà Nẵng, Quảng Ngãi… Các sản phẩm đạt chứng nhận OCOP (chương trình mỗi xã một sản phẩm); chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu; sản phẩm đảm bảo chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm. Sản phẩm chủ yếu gồm: Nông sản, thủy sản chế biến, bánh kẹo, thực phẩm công nghệ, vi chất dinh dưỡng, phụ gia thực phẩm, các mặt hàng đồ uống…


KHÁNH HÀ



 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp