Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Bảng A: Đội tuyển Hà Lan sẽ là ứng cử viên cho ngôi đầu bảng

Thứ hai - 14/11/2022 01:28
Bảng A với 4 đội tuyển đến từ 4 quốc gia: Hà Lan, Ecuador, Senegal và Qatar. Trong đó được đánh giá cao nhất chắc chắn sẽ là đội tuyển Hà Lan, đội được xem là ứng cử viên cho ngôi đầu bảng, và đánh giá thấp nhất chắc chắn sẽ là đội tuyển Qatar, đội lần đâu tiên được tham dự một vòng chung kết World Cup. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Bảng A: Đội tuyển Hà Lan sẽ là ứng cử viên cho ngôi đầu bảng

Bảng A với 4 đội tuyển đến từ 4 quốc gia: Hà Lan, Ecuador, Senegal và Qatar. Trong đó được đánh giá cao nhất chắc chắn sẽ là đội tuyển Hà Lan, đội được xem là ứng cử viên cho ngôi đầu bảng, và đánh giá thấp nhất chắc chắn sẽ là đội tuyển Qatar, đội lần đầu  tiên được tham dự một vòng chung kết World Cup.

 


Đội tuyển Hà Lan dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Louis van Gaal, ở vòng loại khu vực châu Âu đã xuất sắc có được chiếc vé dự vòng chung kết World Cup 2022 với vị trí đầu bảng G, chỉ để thua 1 trận, còn lại là 7 trận thắng và 2 trận hòa. Với thành tích 3 lần Á quân các kỳ World Cup 1974, 1978 và 2010, hạng Tư năm 1998, vào tứ kết năm 1994, đội tuyển Hà Lan được xem là hạt giống của bảng A, là ứng cử viên hàng đầu cho vị trí đứng đầu bảng xếp hạng. Với khá nhiều ngôi sao trong đội hình trải đầu cả 3 tuyến như: Matthijs de Ligt, Virgil van Dijk, Stefan de Vrij, Frenkie de Jong, Georginio Wijnaldum, Steven Bergwijn, Luuk de Jong, Memphis Depay… đội tuyển Hà Lan được đánh giá khá cao ở kỳ World Cup này, có khả năng đi sâu vào vòng trong, thậm chí có đủ thực lực để lên ngôi vô địch. Khuyết điểm cố hữu của đội tuyển này vẫn là phong độ không ổn định, khả năng vượt khó ở những thời điểm khó khăn là không cao, dẫn đến đã xảy ra không ít tình huống “cầm vàng mà để vàng rơi”. Nếu khắc phục được điểm yếu này, đội tuyển Hà Lan đủ khả năng vượt qua bất cứ ông lớn nào của làng bóng đá thế giới.


Được đánh giá cao thứ 2 ở bảng đấu này sẽ là đội tuyển Senegal của huấn luyện viên Aliou Cisse. Dù đây chỉ mới là lần thứ 3 đội tuyển này được tham dự một vòng chung kết World Cup, nhưng lại từng đi tới tận tứ kết tại World Cup 2002. Thầy trò huấn luyện viên Aliou Cisse cũng đã thi đấu xuất sắc tại vòng loại World Cup khu vực châu Phi, khi đứng đầu bảng H với 5 trận thắng 1 trận hòa không để thua trận nào, vượt qua đội tuyển Ai Cập trong trận tranh suất dự World Cup. Trong đội hình của đội tuyển Senegal cũng không thiếu ngôi sao đang thi đấu ở những giải đấu hàng đầu thế giới như: Edouard Mendy, Kalidou Koulibaly, Abdou Diallo, Idrissa Gueye, Pape Matar Sarr, Sadio Mane… Với đội hình như vậy, đội tuyển Senegal đủ khả năng tạo nên bất ngờ đối với bất cứ đội bóng lớn nào. Khuyết điểm của đội tuyển Senegal cũng là khuyết điểm cố hữu của các đội tuyển đến từ châu Phi, đó chính là lối chơi dư thừa thể lực nhưng thiếu tính toán chiến thuật.


Đội tuyển Ecuador của huấn luyện viên Gustavo Alfaro với 4 lần tham dự World Cup vào những năm 2002, 2006, 2014 và 2022, nhưng thành tích cao nhất cũng chỉ là vào đến vòng 2 nên không được đánh giá cao bằng đội tuyển Senegal. Thầy trò huấn luyện viên Gustavo Alfaro vượt qua vòng đấu loại World Cup khu vực Nam Mỹ khi xếp thứ 4 sau Uruguay, Argentina và Brazil, với thành tích 7 trận thắng 5 trận hòa và 6 trận thua. Trong đội hình đội tuyển Ecuador cũng không có ngôi sao nào thi đấu ở những giải đấu lớn của thế giới, mà thi đấu chủ yếu tại các quốc gia châu Mỹ như Mexico, El Salvador, Argentina, Brazil và trong nước. Với đội hình như vậy, việc đội tuyển Ecuador không được đánh giá cao ở bảng đấu này cũng là điều hết sức bình thường.


Bị đánh giá thấp nhất ở bảng đấu này chắc chắn sẽ là đội tuyển Qatar của huấn luyện viên Felix Sanchez Bas. Với việc chưa từng được tham dự bất cứ vòng chung kết World Cup nào trước đây, thậm chí việc được tham dự World Cup 2022 nguyên nhân cũng không đến từ chuyên môn, mà đến từ việc quốc gia này đăng cai tổ chức kỳ World Cup này, thì đội tuyển Qatar được đánh giá thấp nhất bảng đấu cũng là việc hết sức bình thường. Trong đội hình của đội tuyển Qatar cũng không có ngôi sao nào đáng chú ý, toàn bộ các cầu thủ của đội tuyển Qatar đều đang thi đấu trong nước. Rõ ràng nếu xét về chất lượng đội hình thì đội tuyển Qatar không có quá nhiều điều để nói, ngoại trừ khả năng chơi tập thể sẽ được đề cao do các cầu thủ thường xuyên thi đấu với nhau.

Cao Duy

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp