Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Chelsea sa sút, lỗi của Thomas Tuchel hay lỗi của ai?

Thứ sáu - 09/09/2022 03:19
Chelsea đang thi đấu sa sút thấy rõ trong giai đoạn đầu mùa giải mới 2022 - 2023, và hệ quả đến một cách hết sức bất ngờ đó là việc huấn luyện viên Thomas Tuchel bị sa thải khi mà Ngoại hạng Anh chỉ mới qua 6 vòng đấu. Nhưng vấn đề là sự sa sút ấy có thực sự lỗi hoàn toàn thuộc về Thomas Tuchel hay không? Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Chelsea sa sút, lỗi của Thomas Tuchel hay lỗi của ai?

Chelsea đang thi đấu sa sút thấy rõ trong giai đoạn đầu mùa giải mới 2022 - 2023, và hệ quả đến một cách hết sức bất ngờ đó là việc huấn luyện viên Thomas Tuchel bị sa thải khi mà Ngoại hạng Anh chỉ mới qua 6 vòng đấu. Nhưng vấn đề là sự sa sút ấy có thực sự lỗi hoàn toàn thuộc về Thomas Tuchel hay không?

 

Thomas Thomas Tuchel bị câu lạc bộ Chelsea sa thải khi Ngoại Hạng Anh chỉ mới qua 6 vòng đấu.
Thomas Thomas Tuchel bị câu lạc bộ Chelsea sa thải khi Ngoại hạng Anh chỉ mới qua 6 vòng đấu.


Cho đến thời điểm hiện tại, câu lạc bộ Chelsea đã trải qua 7 trận đấu trong mùa giải mới tại Ngoại hạng Anh và Champions League, với kết quả không quá tốt là 3 trận thắng, 1 trận hòa và 3 trận thua. Nhưng nếu bảo đây là kết quả không tốt đến mức phải sa thải huấn luyện viên thì lại hoàn toàn không phải, bởi tại Ngoại hạng Anh Chelsea vẫn đang đứng thứ 6 trên bảng xếp hạng với 10 điểm, cách top 4 có 3 điểm và mùa giải mới trải qua 6 vòng đấu; còn tại Champions League thì dù Chelsea vừa mới bại trận trước một đối thủ được đánh giá thấp hơn là Dinamo Zagreb, nhưng đây cũng chỉ mới là trận mở màn và mùa giải vẫn còn rất dài ở phía trước. Do đó có thể khẳng định, kết quả trong giai đoạn đầu của câu lạc bộ Champions League chưa là kết quả xấu đến mức phải sa thải huấn luyện viên.


Nhưng huấn luyện viên Thomas Tuchel vẫn bị sa thải khi mà Ngoại hạng Anh chỉ mới bước qua 6 vòng đấu, cũng như câu lạc bộ không lâm vào tình cảnh quá mức tệ hại, thì chỉ có thể nói, lý do mà Chelsea sa thải Thomas Tuchel hoàn toàn không phải vì kết quả thi đấu, mà vì lý do ở ngoài sân đấu. Trên thực tế thì chuyện thượng tầng câu lạc bộ xung khắc với suy nghĩ và cách làm việc của huấn luyện viên, dẫn đến hai bên chia tay mà không phải vì kết quả ở ngoài sân đấu, cũng là chuyện hết sức bình thường, không phải là chuyện hiếm lạ gì. Và cuộc chia tay có phần bất ngờ đối với Thomas Tuchel cũng không nằm ngoài nguyên nhân này.


Thomas Tuchel đã từng có thời gian rất hạnh phúc cùng Chelsea, đã từng cùng Chelsea lên đỉnh châu Âu với chiếc cúp vô địch Champions League 2020 - 2021, đã từng cùng Chelsea vượt qua giai đoạn cực kỳ khó khăn khi câu lạc bộ bị phong tỏa tài sản cùng thay đổi chủ sở hữu, nhưng đó là đoạn thời gian mà chủ sở hữu của Chelsea là Roman Abramovich. Còn ở thời điểm hiện tại, chủ sở hữu của Chelsea là Todd Boehly, và dĩ nhiên cách làm việc cũng sẽ phải thay đổi. Nên nhớ Todd Boehly sở hữu Chelsea trong một giai đoạn câu lạc bộ gặp rất nhiều khó khăn về mặt kinh tế cũng như nhân sự, không nói tới các vị trí thượng tầng dưới thời Roman Abramovich ra đi, thì hàng loạt cầu thủ của Chelsea như Antonio Rudiger, Andreas Christensen, Marc Guehi, Fikayo Tomori, Kurt Zouma, Romelu Lukaku, Timo Werner… trước sau cũng đã ra đi khiến cho câu lạc bộ này lâm vào tình trạng thiếu chiều sâu đội hình, thậm chí là thiếu hụt nhân sự một cách nghiêm trọng.


Đó cũng là lý do mà Chelsea phải tức tốc bổ sung khá nhiều nhân sự trong kỳ chuyển nhượng Hè 2022 vừa qua, hàng loạt tân binh như Pierre-Emerick Aubameyang, Raheem Sterling, Marc Cucurella, Wesley Fofana… với giá trị chuyển nhượng lên tới 270 triệu bảng Anh. Thậm chí Todd Boehly còn muốn đưa cả Cristiano Ronaldo về để tăng cường sức mạnh hàng công, nhưng đáng tiếc Thomas Tuchel lại không tán thành. Nhưng có thể thấy qua vấn để chuyển nhượng có phần hỗn loạn, thậm chí là giờ cuối mới đưa Pierre-Emerick Aubameyang về một cái vội vã, cộng với cách làm việc khác với thời của  Roman Abramovich là muốn huấn luyện viên tham gia nhiều hơn vào hoạt động chuyển nhượng của câu lạc bộ, chứ không phải đơn thuần là gật hay lắc đối với những lời đề nghị chuyển nhượng mà câu lạc bộ đề xuất, mới là vấn đề khiến cho Thomas Tuchel cùng ban lãnh đạo Chelsea hiện tại không có được tiếng nói chung.


Không khó để thấy Thomas Tuchel là huấn luyện viên chỉ muốn tập trung vào chuyên môn, không muốn can thiệp quá sâu vào câu lạc bộ, mà không phải dạng huấn luyện viên thiết kế đường lối phát triển câu lạc bộ như là một nhà quản lý kiểu như Pep Guardiola hoặc Jurgen Klopp. Nhưng vấn đề là Todd Boehly mong muốn Thomas Tuchel phải đảm nhận nhiều trọng trách hơn, chẳng hạn như giữ chân các trụ cột muốn ra đi, tham gia vào việc tìm kiếm những tân binh phù hợp để tránh việc bị động trong chuyển nhượng, vạch ra kế hoạch phát triển cho câu lạc bộ trong nhiều năm tới… Và rõ ràng là Thomas Tuchel không thể hoặc không muốn đáp ứng, không muốn thay đổi phong cách làm việc của bản thân, kết quả chia tay là một hệ quả tất lẽ dĩ ngẫu mà thôi.


Có thể thấy Thomas Tuchel chia tay Chelsea không phải vấn đề từ phía chuyên môn, mà từ việc không thể thỏa thuận về cách làm việc cùng Todd Boehly. Chuyên môn của vị huấn luyện viên này dĩ nhiên không có gì để bàn cãi, và có lẽ rất nhanh ông sẽ tìm được bến đỗ mới. Còn về phía Chelsea, chuyện sa thải huấn luyện viên đã gần như là một… thói quen của câu lạc bộ, nên việc tìm kiếm một huấn luyện viên mới ngồi vào vị trí mà Thomas Tuchel để lại cũng sẽ không phải là vấn đề gì quá lớn. Thậm chí với những tiền lệ trong quá khứ, Chelsea thậm chí còn có khả năng “thay tướng đổi vận” mà nhanh chóng trở lại với phong độ tốt nhất.

Cao Duy

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp