Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

ITF vinh danh những tay vợt xuất sắc

Thứ hai - 19/12/2022 09:24
Liên đoàn quần vợt thế giới (ITF) đã trao giải thưởng nhà vô địch tennis thế giới năm 2022 cho Rafael Nadal ở nội dung đơn nam và Iga Swiatek ở nội dung đơn nữ. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
ITF vinh danh những tay vợt xuất sắc
Liên đoàn quần vợt thế giới (ITF) đã trao giải thưởng nhà vô địch tennis thế giới năm 2022 cho Rafael Nadal ở nội dung đơn nam và Iga Swiatek ở nội dung đơn nữ. Danh hiệu này được trao căn cứ vào thành tích thi đấu trong năm của mỗi tay vợt , trong đó có 4 giải Grand Slam cùng với hai giải đồng đội là David Cup và Billie Jean King Cup. Rafael Nadal, tay vợt nam người Tây Ban Nha và tay vợt nữ Iga Swiatek người Ba Lan đều có số lần vô địch Grand Slam nhiều nhất là 2 lần.
 
Niềm vui của Rafael Nadal còn được nhân lên gấp đôi khi mới đây chuyên trang ATP Tour mở ra cuộc bầu chọn tay vợt được yêu thích nhất trong năm 2022. Nadal đã có vinh dự nhận được giải thưởng ấy sau những nỗ lực không mệt mỏi trong mùa giải năm nay. Mặc dù bước vào mùa giải 2022 với những chấn thương kéo dài trong năm 2021 và khi anh bị mắc COVID ngay trước khi Úc mở rộng. Nhưng Nadal đã thi đấu như một chiến binh và giành hai chức vô địch Grand Slam tại Australian Open và Roland Garros . Hai chức vô địch này cũng giúp Nadal trở thành tay vợt sở hữu nhiều danh hiệu vô địch Grand Slam nhất với  23 danh hiệu, nhiều hơn Djokovic 1 danh hiệu và hơn tay vợt huyền thoại Roger Federer 2 danh hiệu. 
 
Đáng chú ý, đây mới là lần đầu tiên Nadal dành được danh hiệu danh giá của ATP Tour. Trước đó,  Roger Federer đã 19 năm thống trị danh hiệu này. Nhưng tay vợt người Thụy Sỹ đã tuyên bố giải nghệ. 
 
Những tay vợt xuất sắc nhất được vinh danh trong năm 2022
Những tay vợt xuất sắc nhất được vinh danh trong năm 2022
 
Năm 2022 có lẽ là năm của Nadal khi anh vừa được trao giải vô địch thế giới, vừa được bình chọn là tay vợt được yêu thích nhất trong năm, anh lại vừa cán mốc lịch sử “vô tiền khoáng hậu”  khi đạt mốc 17 triệu người theo dõi trên mạng xã hội Instagram, trong khi tay vợt huyền thoại Federer xếp thứ hai với 11 người theo dõi. 
 
Một tay vợt trẻ người Tây Ban Nha cũng được vinh danh đó là Carlos Alcaraz. Đây có lẽ là năm thắng lợi nhất của quần vợt Tây Ban Nha. Người được mệnh danh là “Tiểu Nadal” cũng giành được những thắng lợi lịch sử của quần vợt thế giới. Ở tuổi 19, Carlos Alcaraz đã gặt hái được quá nhiều thành công trong năm 2022. Trải qua 57 trận thắng,13 trận thua, tay vợt trẻ người Tây Ban Nha giành được 5 danh hiệu trong đó lần đầu tiên anh giành được một chức vô địch Grand Slam tại Mỹ mở rộng. Ấn tượng hơn tay vợt trẻ người Tây Ban Nha vươn lên giữ ngôi đầu bảng xếp hạng của ATP năm 2022.
 
Hiện nay mùa giải 2022 đã kết thúc. Các tay vợt đang chuẩn bị cho giải Grand Slam đầu tiên trong năm tại Australian Open sẽ được khởi tranh vào trung tuần tháng 1/2023. Đây sẽ là giải đấu hứa hẹn nhiều hấp dẫn khi Djokovic có thể được tham gia khi Chính phủ Úc nới lỏng biện pháp phòng COVID . Sẽ là cuộc đua giành Grand Slam giữa Djokovic với Nadal và thách thức với hai tay vợt lão tướng là tay vợt trẻ hiện là tay vợt số một thế giới Alcaraz và cả những tay vợt trẻ xuất sắc như Casper Ruud , Siner. Chúng ta hãy chờ đợi một năm đầy sôi động của quần vợt thế giới.
 
NAM ĐỊNH
 
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp