Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Phim Việt "Memento Mori: Đất" tranh giải New Currents tại Liên hoan phim Busan

Thứ bảy - 03/09/2022 10:40
Theo thông tin từ ê-kíp làm phim "Memento Mori: Đất", bộ phim được lựa chọn cho hạng mục tranh giải New Currents (Dòng chảy mới) tại Liên hoan phim Busan, sẽ diễn ra từ ngày 5 đến 14/10 tới tại Busan (Hàn Quốc).   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Phim Việt "Memento Mori: Đất" tranh giải New Currents tại Liên hoan phim Busan
Theo thông tin từ ê-kíp làm phim “Memento Mori: Đất”, bộ phim được lựa chọn cho hạng mục tranh giải New Currents (Dòng chảy mới) tại Liên hoan phim Busan, sẽ diễn ra từ ngày 5 đến 14/10 tới tại Busan (Hàn Quốc).
 
Trong danh sách 10 phim được Ban tổ chức Liên hoan phim quốc tế Busan lựa chọn tranh giải tại hạng mục New Currents, “Memento Mori: Đất” của đại diện Marcus Mạnh Cường Vũ là đại diện duy nhất của điện ảnh Việt Nam.

 

Một cảnh trong phim “Memento Mori: Đất”. (Ảnh: TRẦN BẢO NGỌC)
Một cảnh trong phim “Memento Mori: Đất”. (Ảnh: TRẦN BẢO NGỌC)
 
Phim kể câu chuyện thời nay tại một rẫy cà phê cao nguyên. Vân - người mẹ trẻ đang nằm liệt giường trong ngôi nhà gỗ và chỉ còn vài tháng nữa để sống. Chao dao giữa hiện thực, ký ức và những giấc mơ, cô tìm cách để lại những lời nhắn gửi cho hai con gái nhỏ Nguyệt và Nga. Hơn nữa, cô có mong muốn cuối đời được hiến tạng cho y học. Hoàng - chồng cô, cần truyền tin này đến bố của Vân - một người nông dân thuần hậu và bảo thủ đang giúp họ chăm sóc hai đứa nhỏ. Trong khi đó, thời hạn phải trả của Hoàng cho chủ nợ Kiên bằng việc hiến một quả thận cho cha anh ta, cũng đang đến gần. Nói về bộ phim, thông cáo báo chí của LHP Busan viết: “Memento Mori: Đất” có chủ đề nặng ký về sự sống và cái chết được truyền tải bằng những hình ảnh tuyệt mỹ”.
 
 
Cảnh trong phim. (Ảnh: TRẦN BẢO NGỌC)
Cảnh trong phim. (Ảnh: TRẦN BẢO NGỌC)
 
“Memento Mori: Đất” là tác phẩm phim truyện dài đầu tiên thuộc bộ ba phim (trilogy) “Memento Mori the Movie” do Marcus Mạnh Cường Vũ viết kịch bản và đạo diễn, lấy cảm hứng từ những câu chuyện có thật trong cuốn sách “Điểm đến của cuộc đời” của tác giả Đặng Hoàng Giang. Phim được ấp ủ qua quá trình 5 năm từ dự án sân khấu qua điện ảnh. Năm ngoái, dự án phim thứ hai thuộc bộ ba phim này “Memento Mori: Nước” từng được chọn vào thị trường dự án châu Á (APM) của LHP Busan.
 
Mục New Currents (Dòng chảy mới) là hạng mục truyền thống quan trọng nhất của LHP Busan, được đưa vào từ ngay năm thứ 2 của LHP và luôn đóng vai trò là điểm đến quan trọng cho các nhà làm phim mới đến từ Châu Á. Năm nay, có 10 phim được lựa chọn cho hạng mục này, từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ, Iran, Đài Loan, Malaysia, Singapore, Thái Lan và Việt Nam. Các bộ phim được chọn đều nhận đề cử cho giải thưởng New Currents Award (2 giải, mỗi giải trị giá 30.000 USD), People’s Award, NETPAC Award và KB New Currents Audience Award.
 
LHP Busan lần thứ 27 sẽ diễn ra từ 5 đến14/10 đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ với đầy đủ các hoạt động sau 2 năm bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19.
 
Theo nhandan.vn
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp