Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Ăn tinh hoàn động vật có giúp nam giới 'khỏe' hơn?

Thứ ba - 24/05/2022 11:40
Ngọc kê, ngọc dương được nhiều người xem như bài thuốc chữa yếu sinh lý nam giới song tác dụng này không thực sự như mong đợi.
Ăn tinh hoàn động vật có giúp nam giới 'khỏe' hơn?

Để đảm bảo phong độ đỉnh cao, nhiều người thường truyền tai nhau về những loại thực phẩm “quý” giúp tăng cường sinh lực như ngọc dương (tinh hoàn dê), ngọc kê (tinh hoàn gà), tinh hoàn bò, tinh hoàn cá…

Tuy nhiên, đến nay chưa có nghiên cứu nào chứng minh những thực phẩm này thực sự có tác dụng cải thiện sinh lực, chữa được yếu sinh lý.

Bổ sung kê gà trong bữa ăn vì chậm có thai

Cưới nhau đã hơn 3 năm nay, chị L.H.B. (30 tuổi, ngụ Bình Dương) và chồng vẫn chưa có tin vui. Vài tháng gần đây, cách mỗi tuần, chị B. làm thêm món kê gà trong bữa ăn hàng ngày của 2 vợ chồng theo lời mách nước từ đồng nghiệp.

"Chúng tôi đã khám bác sĩ, cả hai không gặp bất thường gì nhưng vẫn chậm đường con cái. Tôi đoán do áp lực công việc nên bổ sung nhiều món bổ dưỡng như ngọc kê, hàu cho cả hai", chị B. nói với Zing.

Các trang bán hàng trên Internet có mức giá bán ngọc kê khá đa dạng, dao động từ 195.000 đồng đến hơn 1,2 triệu đồng.

Một website quảng cáo giá 250.000 đồng/kg với kê gà Tây trong khi trang web khác lại rao bán ngọc kê với giá 600.000 đồng/kg.

Một cửa hàng hải sản tại quận Bình Tân thì cam kết ngọc kê chất lượng cao, giá tận gốc trên toàn quốc với mức 700.000 đồng/kg. Kê gà Đông Tảo được bán với giá 1,2 triệu đồng/kg.

Trong khi đó, ngọc dương (tinh hoàn dê) có mức giá khá cao. Một website chuyên cung cấp hải sản Nha Trang (địa chỉ ở TP.HCM) niêm yết giá ngọc dương 330.000 đồng. Một cửa hàng cung cấp thịt dê ở TP Thủ Đức rao bán giá ngọc dương là 250.000 đồng.

Tác dụng thực sự của tinh hoàn động vật

Tiến sĩ, bác sĩ chuyên khoa II Trà Anh Duy, tu nghiệp tại Viện Đại học California (Irvine, Mỹ), thành viên Hội Y học giới tính Thế giới (ISSM), cho biết ông nhận được nhiều câu hỏi tương tự từ nhiều bệnh nhân đến khám.

Nhiều người tin rằng những thực phẩm này khi nấu cùng các nguyên liệu như thuốc bắc có tác dụng bổ dương, ngoài ra còn giúp giảm đau lưng, mỏi gối, sinh lý yếu.

Tuy nhiên, hiệu quả của phương pháp này đến nay vẫn chưa có bằng chứng khoa học chứng minh.

"Trên thực tế, tinh hoàn động vật vẫn có một ít hormone tương tự như testosterone (nội tiết tố nam) mà cơ thể nam có thể sử dụng được. Điều này khiến nội tiết tố nam cải thiện và giúp nam giới cảm thấy khỏe hơn và ham muốn nhiều hơn", tiến sĩ Duy cho biết.

an tinh hoan giup nam gioi khoe hon anh 2

Hàm lượng protein, béo cao trong tinh hoàn, nội tạng động vật giúp cơ thể hưng phấn hơn. Ảnh: Pexels.

Chuyên gia này cho biết xét về mặt dinh dưỡng, nội tạng có hàm lượng protein khá cao khoảng 16-22% trọng lượng. Theo các nghiên cứu về dinh dưỡng, khi sử dụng thức ăn chứa nhiều đạm sẽ giúp cơ thể hưng phấn hơn và sung mãn hơn.

Hơn nữa, đạm cũng là thành phần chính tham gia quá trình sản xuất tinh trùng nên lượng tinh dịch sẽ nhiều hơn sau mỗi bữa tiệc tùng.

Thận trọng khi dùng thực phẩm để bổ dương

TS Trà Anh Duy cho biết đa phần các thực phẩm như tinh hoàn, nội tạng động vật đều có hàm lượng đạm rất lớn. Sau khi sử dụng, thực phẩm này thường khiến đạm máu trong cơ thể của các quý ông tăng cao, từ đó gây nguy cơ bị bệnh gout.

"Thực tế, đã có không ít các quý ông phải trải nhập viện vì đau nhức khớp chân sau mỗi bữa tiệc", bác sĩ Duy khuyến cáo.

Ngoài ra, nồng độ chất béo trong nội tạng động vật chiếm từ 5-7%, trong đó, chất béo bão hòa và cholesterol rất cao. Vì vậy, tiêu thụ nhiều nội tạng động vật có thể khiến mỡ trong máu tăng cao, gây hại cho tim mạch, đặc biệt ở người cao tuổi, béo phì và mắc bệnh rối loạn chuyển hóa như tiểu đường, tăng huyết áp, gout...

Chuyên gia này thông tin thêm chính vì nhiều người lầm tưởng về tác dụng cường dương tinh hoàn động vật, nên xuất hiện tình trạng nhập lậu các sản phẩm này về để tiêu thụ. Vụ nổi tiếng phải kể đến là nhập về 1,5 tấn ngọc dương không giấy phép từ Australia (năm 2009).

Các sản phẩm nhập lậu vốn không đảm bảo vệ sinh trong quá trình vận chuyển và không có tem đảm bảo chất lượng. Mặc dù hầu hết thực phẩm được chế biến tốt trước khi sử dụng, về lâu về dài, đó vẫn là hiểm họa khôn lường với sức khỏe.

Để duy trì phong độ, bác sĩ Duy khuyến cáo nam giới nên cải thiện thông qua ăn uống với chế độ dinh dưỡng khoa học, tập luyện và nghỉ ngơi hợp lý.

"Rất nhiều nghiên cứu đã ủng hộ việc duy trì tập luyện thể dục thể thao và khả năng sung mãn của nam giới. Khi nam giới tập luyện liên tục sẽ kích thích cơ thể sản xuất ra testosterone", ông nói.

Ngoài ra, quý ông nên dành thời gian thư giãn và nghỉ ngơi, điều này giúp cho cơ thể hồi phục. Một giấc ngủ sâu có thể giải tỏa stress và giúp nam giới lấy lại sự cân bằng trong cuộc sống.

Đàn ông cũng ‘đến tháng’?

Trong một số thời điểm, đàn ông cũng xuất hiện sự thay đổi tính khí, suy giảm ham muốn tình dục. Thực tế, đây chỉ là chu kỳ của hormone trong cơ thể.

Nguồn tin: zingnews.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp