Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Hiệu quả mô hình "Mỗi gia đình cựu chiến binh có bình chữa cháy"

Thứ năm - 20/10/2022 11:57
Theo ông Trần Sử - Chủ tịch Hội Cựu chiến binh phường Vạn Thạnh (TP. Nha Trang), địa bàn có chợ Đầm, rất đông người dân buôn bán trong những ki ốt chứa nhiều vật liệu dễ cháy; có những con hẻm sâu, nếu xảy ra cháy thì xe cứu hỏa khó tiếp cận… Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Hiệu quả mô hình "Mỗi gia đình cựu chiến binh có bình chữa cháy"
Theo ông Trần Sử - Chủ tịch Hội Cựu chiến binh (CCB) phường Vạn Thạnh (TP. Nha Trang), địa bàn có chợ Đầm, rất đông người dân buôn bán trong những ki ốt chứa nhiều vật liệu dễ cháy; có những con hẻm sâu, nếu xảy ra cháy thì xe cứu hỏa khó tiếp cận… Vì vậy, được sự hưởng ứng của các hội viên, năm 2018, hội đã chính thức đưa vào nghị quyết để triển khai thực hiện mô hình “Mỗi gia đình CCB có bình chữa cháy”. 
 
Được sự quan tâm, giúp đỡ của Đảng ủy, UBND phường, Công an phường và lực lượng phòng cháy, chữa cháy chuyên nghiệp, mô hình đã được các hội viên tích cực tham gia, tự mua bình chữa cháy. Một số hội viên còn hỗ trợ bình chữa cháy cho hội viên khác và hộ dân xung quanh, như: CCB Lê Hữu Giác (90 tuổi) đã mua 2 bình chữa cháy cho hộ kế bên; CCB Huỳnh Ngọc Anh (77 năm tuổi Đảng) đã mua 4 bình chữa cháy vừa để nhà sử dụng vừa hỗ trợ hội viên khác… 
 
1
Diễn tập chữa cháy và cứu người, cứu tài sản.
 
Trên địa bàn phường từng có 2 vụ cháy xảy ra trên đường Nguyễn Thái Học được các CCB kịp thời tham gia dập tắt. Đó là vụ chập điện gây cháy 1 căn nhà, ngay khi nghe tiếng kẻng hiệu lệnh và tri hô của người dân, chỉ vài phút sau, các CCB đã có mặt dập tắt đám cháy; vụ thứ 2 là cháy một chiếc ô tô cũng được các CCB nhanh chóng dập tắt, qua đó hạn chế thiệt hại về tài sản cho người dân… Sau khi chữa cháy, những chiếc bình sẽ tiếp tục bơm đầy khí C02 để sẵn sàng sử dụng, toàn bộ chi phí này được UBND phường hỗ trợ. Đến nay, mô hình này đã lan tỏa trên phạm vi toàn phường, với 90% hộ gia đình có bình chữa cháy.
 
Nói về mô hình này, Đại tá Trần Văn Hạnh - Chủ tịch Hội CCB tỉnh đánh giá: Đây là việc làm thiết thực, hiệu quả. Tôi mong rằng mô hình này sẽ lan tỏa khắp các địa phương. Nhờ làm tốt mô hình này, Hội CCB phường đã được UBND tỉnh tặng bằng khen và Bộ Công an tặng cờ thi đua; nhiều hội viên được tặng Kỷ niệm chương về “Bảo vệ an ninh Tổ quốc” năm 2022.
 
C.T
 
 
 
 
 
 
 
 
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp