Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Ocean Group muốn khởi động lại loạt dự án bất động sản

Thứ năm - 07/07/2022 07:04
Tái khởi động các dự án bất động sản là một trong những biện pháp Ocean Group dự kiến thực hiện để tạo ra lợi nhuận và giảm lỗ lũy kế thời gian tới.
Ocean Group muốn khởi động lại loạt dự án bất động sản

Công ty CP Tập đoàn Đại Dương - Ocean Group (OGC) vừa có văn bản giải trình về việc cổ phiếu OGC bị Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM (HoSE) chuyển từ diện kiểm soát sang diện cảnh báo và giữ nguyên diện hạn chế giao dịch. Bên cạnh đó, tập đoàn cũng đưa ra những biện pháp nhằm khắc phục tình trạng hạn chế này.

Cụ thể, Ocean Group cho biết nguyên nhân của sự việc kể trên do lợi nhuận sau thuế chưa phân phối đến cuối năm 2021 của tập đoàn đang ở mức âm 2.761 tỷ đồng.

Lãnh đạo tập đoàn cho biết từ đầu năm 2020, tình hình dịch bệnh đã ảnh hưởng rất lớn tới hoạt động kinh doanh của các đơn vị thành viên. Tuy nhiên, công ty đã và đang thực hiện việc tái cơ cấu tài chính một số khoản đầu tư, phương án tài chính để xử lý các khoản công nợ phải thu khó đòi tồn tại trong nhiều năm qua và thực hiện các phương án khác để duy trì, khôi phục, mở rộng hoạt động kinh doanh.

Trong thời gian tới, Ocean Group sẽ tiếp tục tập trung vào các mảng sản xuất kinh doanh chính, thực hiện việc tái cơ cấu toàn diện các khoản đầu tư, tài sản hiện có để tạo ra lợi nhuận và giảm các khoản lỗ lũy kế trên báo cáo tài chính.

Đáng chú ý, một trong những biện pháp được ban lãnh đạo công ty đưa ra là sẽ tái khởi động các dự án bất động sản hiện hữu.

Ocean Group muon khoi dong lai loat du an bat dong san anh 1

Tòa nhà Starcity Lê Văn Lương (Hà Nội) nằm trong danh mục dự án bất động sản của Ocean Group. Ảnh: Lê Quân/thanhnien.vn.

Hiện tại, Ocean Group đang sở hữu danh mục bất động sản gồm nhiều dự án tại Hà Nội, như Starcity Lê Văn Lương; Tổ hợp văn phòng và chung cư Lê Văn Lương; Trung tâm thương mại, khách sạn, văn phòng, căn hộ cho thuê số 25 Trần Khánh Dư; Dự án Khu công viên - Hồ điều hòa Yên Hòa thuộc Khu đô thị Nam Trung Yên...

Tại TP.HCM, tập đoàn này sở hữu Tổ hợp trung tâm thương mại, dịch vụ, cao ốc văn phòng Lega Fashion House số 106 đường 3/2, quận 10. Tại Hà Tĩnh, Ocean Group là chủ đầu tư Dự án tổ hợp trung tâm thương mại và dịch vụ nhà ở Can Lộc.

Ngoài ra, thông qua công ty con - Công ty CP One Capital Hospitality (OCH) - Ocean Group cũng sở hữu hàng loạt khách sạn và resort lớn tại Hội An, Nha Trang, Hạ Long…

Liên quan tới hoạt động cơ cấu lại các khoản đầu tư, Ocean Group mới đây đã công bố kế hoạch xử lý các khoản nợ phải thu khó đòi với tổng giá trị 2.553 tỷ đồng. Đây đều là các khoản phải thu đã được tập đoàn trích lập dự phòng toàn bộ tính đến cuối năm 2021.

Lãnh đạo Ocean Group cho biết các khoản nợ phải thu khó đòi này đã tồn tại từ năm 2014, đều liên quan đến thời kỳ của lãnh đạo cũ với tính chất pháp lý phức tạp, hầu hết khoản nợ không có tài sản đảm bảo, khó có khả năng thu hồi.

Do đó, tập đoàn dự kiến đưa các khoản nợ này ra theo dõi ngoại bảng cho năm tài chính 2021 và các năm tiếp theo, làm cơ sở để lập và trình bày các báo cáo tài chính.

Ocean Group cho biết việc theo dõi ngoại bảng này sẽ ghi nhận giảm các khoản phải thu và các khoản dự phòng phải thu khó đòi tương ứng trên bảng cân đối kế toán. Tuy nhiên, do đã được trích lập dự phòng 100%, nên các chỉ tiêu về tài sản, vốn chủ sở hữu sẽ không bị ảnh hưởng.

Việc theo dõi ngoại bảng cũng không ảnh hưởng đến việc thu hồi và quyền lợi đối với các khoản công nợ này.

Với kỳ vọng đưa được các khoản dự phòng này ra khỏi bảng cân đối kế toán, Ocean group đặt mục tiêu ghi nhận 937 tỷ đồng doanh thu hợp nhất và lãi trước thuế 51 tỷ đồng năm nay. So với năm 2021, kết quả kinh doanh này đã tăng mạnh ở cả chỉ tiêu doanh thu và lợi nhuận.

Ocean Group muốn 'gỡ' nợ xấu 2.500 tỷ đồng khỏi BCTC

Doanh nghiệp đề xuất chuyển các khoản phải thu khó đòi ra theo dõi riêng ngoại bảng, từ đó có thể khắc phục ý kiến kiểm toán ngoại trừ trong các báo cáo sắp tới.

Ocean Group thanh lý loạt khoản nợ nghìn tỷ sau khi về tay chủ mới

Không lâu sau khi về tay chủ mới - nhóm quỹ IDS Equity Holdings - ban lãnh đạo Ocean Group đã mang một loạt khoản nợ xấu ra bán thanh lý với giá rẻ gấp nhiều lần dư nợ gốc.

Nguồn tin: zingnews.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp