Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Dàn dựng trích đoàn tuồng cổ Kim Lân biệt mẹ - Ôn Đình chém tá

Thứ bảy - 10/09/2022 13:52
Ngày 9-9, Nhà hát Nghệ thuật truyền thống tỉnh Khánh Hòa đã biểu diễn báo cáo trích đoạn tuồng Kim Lân biệt mẹ - Ôn Đình chém tá. Đây là trích đoạn trong vở tuồng cổ Sơn Hậu. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Dàn dựng trích đoàn tuồng cổ Kim Lân biệt mẹ - Ôn Đình chém tá

Ngày 9-9, Nhà hát Nghệ thuật truyền thống tỉnh Khánh Hòa đã biểu diễn báo cáo trích đoạn tuồng Kim Lân biệt mẹ - Ôn Đình chém tá. Đây là trích đoạn trong vở tuồng cổ Sơn Hậu.

Việc dàn dựng lại những trích đoạn tuồng cổ nhằm góp phần lưu giữ, truyền bá vốn tinh hoa nghệ thuật sân khấu truyền thống. Đây cũng là giải pháp nâng cao trình độ, kỹ năng diễn xuất cho đội ngũ nghệ sĩ, diễn viên của nhà hát, nhất là với những diễn viên trẻ.

 

Một cảnh trong trích đoạn tuồng cổ Kim Lân biệt mẹ - Ôn Đình chém tá.
Một cảnh trong trích đoạn tuồng cổ Kim Lân biệt mẹ - Ôn Đình chém tá.

 

Sau buổi diễn, các thành viên của Hội đồng nghệ thuật Sở Văn hóa và Thể thao đã có những ý kiến đóng góp để các nghệ sĩ, diễn viên điều chỉnh, hoàn thiện hơn. Trích đoạn tuồng cổ này sẽ được nhà hát tổ chức biểu diễn phục vụ khán giả trong các buổi diễn sân khấu nghệ thuật đường phố, lưu diễn phục vụ nhân dân ở các địa phương trong tỉnh vào thời gian tới.

N.T

 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp