Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

EU chính thức triển khai kế hoạch huấn luyện quân đội Ukraine

Thứ ba - 15/11/2022 14:05
Liên minh châu Âu đã chính thức khởi động sứ mệnh huấn luyện quân đội Ukraine với số lượng 15.000 binh sỹ và kéo dài trong 2 năm với kinh phí 106,7 triệu euro.   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
EU chính thức triển khai kế hoạch huấn luyện quân đội Ukraine
Liên minh châu Âu đã chính thức khởi động sứ mệnh huấn luyện quân đội Ukraine với số lượng 15.000 binh sỹ và kéo dài trong 2 năm với kinh phí 106,7 triệu euro.
 
Binh sỹ Ukraine luyện tập tại một công viên ở thủ đô Kiev ngày 22/1/2022. (Ảnh: AP/TTXVN)
Binh sỹ Ukraine luyện tập tại một công viên ở thủ đô Kiev ngày 22/1/2022. (Ảnh: AP/TTXVN)
 
Ngày 14/11, Cộng hòa Séc, nước đang giữ cương vị Chủ tịch luân phiên Hội đồng Liên minh châu Âu (EU), thông báo EU đã chính thức khởi động sứ mệnh huấn luyện quân đội Ukraine trên lãnh thổ của mình với số lượng 15.000 binh sỹ.
 
Theo phóng viên TTXVN tại Prague, phía Séc cho biết quyết định chính thức có hiệu lực sau khi được công bố trên công báo của EU.
 
Sứ mệnh huấn luyện quân đội Ukraine sẽ kéo dài trong 2 năm và được phân bổ 106,7 triệu euro.
 
 
Truyền thông châu Âu trước đó đưa tin, nhiệm vụ huấn luyện sẽ được tiến hành tại Ba Lan và Đức.
 
Các quốc gia khác, bao gồm cả những quốc gia bên ngoài EU, có thể tham gia sứ mệnh này.
 
Trụ sở điều phối của sứ mệnh được đặt trong tòa nhà của Cơ quan Hành động Đối ngoại châu Âu ở Brussels, Bỉ.
 
Cùng ngày 14/11, tại Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) ở Bali (Indonesia), Thủ tướng Canada Justin Trudeau thông báo Canada sẽ cung cấp cho Ukraine thêm 500 triệu CAD (376 triệu USD) viện trợ quân sự.
 
Theo phóng viên TTXVN tại Ottawa, Chính phủ Canada cho biết khoản viện trợ này sẽ được sử dụng cho các hoạt động quân sự, giám sát, cung cấp thiết bị liên lạc, nhiên liệu và vật tư y tế.
 
Đây là một phần trong khoản viện trợ quân sự hơn 1 tỷ CAD mà Canada đã cam kết dành cho Ukraine về trang thiết bị quân sự cũng như đào tạo quân đội Ukraine.
 
Kể từ tháng Hai vừa qua, Canada đã cam kết hỗ trợ Ukraine 3,4 tỷ CAD.
 
Trước đó, Nga đã gửi công hàm tới các nước Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) để phản đối việc các nước cung cấp vũ khí cho Ukraine.
 
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov lưu ý rằng bất kỳ hàng hóa nào chứa vũ khí cung cấp cho Ukraine sẽ trở thành mục tiêu hợp pháp của Nga.
 
Thư ký báo chí của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov, nhấn mạnh việc phương Tây chuyển vũ khí cho Ukraine không góp phần vào thành công của các cuộc đàm phán Nga-Ukraine và sẽ có tác động tiêu cực./.
 
Theo TTXVN
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp