Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Phường Cam Phúc Bắc: Sẽ lắp camera để theo dõi tình trạng xả rác

Thứ ba - 08/11/2022 10:19
Với những bức xúc của cử tri phường Cam Phúc Bắc (TP. Cam Ranh) về tình trạng xả rác bừa bãi trên một số khu vực, tuyến đường ở khu dân cư, TP. Cam Ranh sẽ lắp đặt camera an ninh, sử dụng dữ liệu hình ảnh để xử lý các trường hợp vi phạm. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Phường Cam Phúc Bắc: Sẽ lắp camera để theo dõi tình trạng xả rác

Với những bức xúc của cử tri phường Cam Phúc Bắc (TP. Cam Ranh) về tình trạng xả rác bừa bãi trên một số khu vực, tuyến đường ở khu dân cư, TP. Cam Ranh sẽ lắp đặt camera an ninh, sử dụng dữ liệu hình ảnh để xử lý các trường hợp vi phạm.


Trong buổi tiếp xúc cử tri của đại biểu HĐND tỉnh tại phường Cam Phúc Bắc ngày 8-11, một số cử tri ở tổ dân phố Hòa Do 6B bức xúc với việc nhiều người dân không có ý thức, bỏ rác sinh hoạt bừa bãi ở các khu vực đất trống, thậm chí trên lòng đường An Dương Vương, đường Lê Lợi… gây ô nhiễm môi trường khu dân cư, ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân. Để giữ gìn vệ sinh, một số hộ dân phải thu gom lại để đốt. Cử tri địa phương kiến nghị phường, thành phố có biện pháp hiệu quả xử lý các bãi tập kết rác này để giữ gìn môi trường sống của người dân.

 

Một điểm tập kết rác trên lòng đường An Dương Vương  (phường Cam Phúc Bắc).

Một điểm tập kết rác trên lòng đường An Dương Vương (phường Cam Phúc Bắc).

 
Theo chỉ dẫn của bà Trần Thị Hiền - người dân địa phương, chúng tôi đã đi dọc theo tuyến đường An Dương Vương để ghi nhận thực tế. Ngay gần ngã 3 giao với đường Trần Nguyên Hãn, chúng tôi bắt gặp một bãi tập kết rác trên lòng đường, dưới trời nắng nóng bốc mùi hôi thối nồng nặc, có thể quan sát thấy nội tạng gà, vịt vương vãi khắp nơi. Cạnh đó, có tấm biển cấm đổ rác của UBND phường Cam Phúc Bắc ghi rõ nếu người dân vi phạm sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật. Đi dọc theo tuyến đường này, chúng tôi còn bắt gặp nhiều khu vực đất trống khác cũng bị người dân mang rác ra bỏ. Tình trạng bỏ rác bừa bãi cũng diễn ra trên tuyến đường Lê Lợi. Ngoài một số điểm tập kết rác ven đường, rác còn bị bỏ lại trên dải phân cách của con đường này.


Trao đổi với chúng tôi, lãnh đạo UBND phường Cam Phúc Bắc xác nhận tình trạng một số người dân địa phương thiếu ý thức trong việc giữ gìn môi trường chung, không bỏ rác đúng thời gian, địa điểm quy định; tình trạng bỏ nội tạng động vật, vỏ ốc, sò thường diễn ra vào ban đêm nên địa phương khó phát hiện được người vi phạm, gây bức xúc trong đời sống của người dân. Địa phương đã tăng cường tuyên truyền để người dân giữ gìn vệ sinh chung, cắt cử lực lượng tuần tra đêm nên tình trạng có giảm nhưng chưa thể giải quyết dứt điểm.


Trả lời các kiến nghị của cử tri địa phương, ông Trần Anh Tuấn - Phó Chủ tịch UBND TP. Cam Ranh cho biết: UBND TP. Cam Ranh đã chỉ đạo lực lượng xung kích của thành phố phối hợp với UBND phường tăng cường tuần tra, phát hiện, xử phạt đối tượng vi phạm. Tuy nhiên, do tình trạng xả rác chủ yếu diễn ra vào ban đêm nên chưa thể xử lý dứt điểm. Trong kế hoạch chuyển đổi số của địa phương, trong năm 2023, thành phố sẽ lắp đặt các camera an ninh ở khu dân cư, trong đó có một số khu vực thường xuyên xảy ra tình trạng đổ trộm rác thải. Trên cơ sở trích xuất hình ảnh từ camera, địa phương sẽ xác minh, xử lý người vi phạm. Trước mắt, thành phố yêu cầu UBND phường Cam Phúc Bắc tiếp tục tuyên truyền, vận động người dân nâng cao ý thức, chấp hành các quy định về giữ gìn, bảo vệ môi trường trong khu dân cư; phối hợp với lực lượng chức năng của thành phố tuần tra, nhất là ban đêm để hạn chế tình trạng này.


HẢI LĂNG     

 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp