Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Trưởng Công an xã tận tụy, được dân tin yêu

Thứ hai - 30/05/2022 11:39
Gần gũi, dễ mến, đó là cảm nhận đầu tiên của chúng tôi về Thiếu tá Nguyễn Hữu Thạch - Trưởng Công an xã Khánh Đông (huyện Khánh Vĩnh). Sau hơn 2 năm thực hiện chủ trương chính quy hóa công an xã, với nhiều việc đã làm được, Thiếu tá Nguyễn Hữu Thạch vinh dự là 1 trong 63 trưởng công an xã tiêu biểu trên toàn quốc được Bộ Công an gặp mặt, vinh danh trong tháng 6-2022. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Trưởng Công an xã tận tụy, được dân tin yêu

Gần gũi, dễ mến, đó là cảm nhận đầu tiên của chúng tôi về Thiếu tá Nguyễn Hữu Thạch - Trưởng Công an xã Khánh Đông (huyện Khánh Vĩnh). Sau hơn 2 năm thực hiện chủ trương chính quy hóa công an xã, với nhiều việc đã làm được, Thiếu tá Nguyễn Hữu Thạch vinh dự là 1 trong 63 trưởng công an xã tiêu biểu trên toàn quốc được Bộ Công an gặp mặt, vinh danh trong tháng 6-2022.


Nỗ lực phá án


Gần tối 14-12-2020, Công an xã Khánh Đông nhận tin báo của một phụ nữ ở thôn Suối Sâu rằng con gái của mình mới hơn 15 tuổi, tên là Ngọc D. bị một số đối tượng xấu lừa tìm việc làm, rồi bán vào tỉnh Đồng Nai. Gia đình đã đi tìm nhiều ngày nhưng không thấy. Từng nhiều năm làm trinh sát hình sự, Thiếu tá Thạch linh cảm vụ việc có dấu hiệu của bọn tội phạm mua bán người. Trao đổi với một số đồng nghiệp ở Công an tỉnh Đồng Nai, Thiếu tá Thạch biết Công an tỉnh Đồng Nai đang điều tra hoạt động của một nhóm đối tượng có hành vi mua bán người qua biên giới Tây Nam. Xác định phải khẩn trương, nếu chậm có thể cháu D. sẽ bị bọn tội phạm bán qua biên giới, sau khi được lãnh đạo Công an huyện Khánh Vĩnh đồng ý, Thiếu tá Thạch cùng cán bộ Công an huyện lên đường công tác ngay trong đêm.

 

Thiếu tá Nguyễn Hữu Thạch ký kết chương trình phát động phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc của xã Khánh Đông.

Thiếu tá Nguyễn Hữu Thạch ký kết chương trình phát động phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc của xã Khánh Đông.


Bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, với sự phối hợp tích cực của các đơn vị bạn, đến trưa 16-12-2020, tổ công tác của Thiếu tá Thạch đã xác định chính xác nơi cháu D. đang có mặt ở huyện Đức Huệ (tỉnh Long An); đồng thời thực hiện phương án tiếp cận và giải cứu cháu D. an toàn. Cháu D. đã bị các đối tượng bán qua nhiều nơi từ Bình Dương, Bình Phước, Tây Ninh đến Long An, chuẩn bị đưa qua biên giới Tây Nam thì may mắn được lực lượng công an kịp thời giải cứu. Công an tỉnh Đồng Nai đã khởi tố, bắt tạm giam 4 đối tượng trong vụ việc nói trên để điều tra hành vi mua bán người.


Vì địa bàn bình yên

 

Ông Nguyễn Thanh Tuấn - Chủ tịch UBND xã Khánh Đông: Đảng ủy, UBND xã đặc biệt tin tưởng vào lực lượng Công an xã chính quy, nhất là Thiếu tá Nguyễn Hữu Thạch. Từ khi có lực lượng Công an xã chính quy,  tình hình an ninh trật tự trên địa bàn đã chuyển biến căn bản, tích cực. Xã đã hoàn thành tiêu chí an toàn an ninh - trật tự trong xây dựng nông thôn mới.

Cuối năm 2019, từ Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh, Thiếu tá Thạch được điều động đảm nhiệm chức vụ Trưởng Công an xã Khánh Đông. Đây là địa bàn miền núi, với gần 20% dân số là đồng bào dân tộc thiểu số, điều kiện kinh tế - xã hội còn nhiều khó khăn. Nhiệm vụ mới, địa bàn mới, Thiếu tá Thạch và đồng đội bám địa bàn, nỗ lực hoàn thành các nhiệm vụ công tác công an. Ngoài ra, Thiếu tá Thạch còn tranh thủ học tiếng đồng bào, tìm hiểu phong tục tập quán để gần gũi với người dân. Nhiều chủ trương, giải pháp công tác đảm bảo an ninh, trật tự được Công an xã tham mưu và triển khai có hiệu quả thiết thực. Điển hình như với việc đốt nương làm rẫy, trước đây, người dân làm theo thói quen dễ gây ra cháy rừng thì nay Công an xã và kiểm lâm địa bàn lặn lội đến từng khu rẫy hướng dẫn người dân cách phát, đốt rẫy cho đảm bảo an toàn, không để lửa cháy lan. Năm 2020, Thiếu tá Thạch tham mưu cho từng thôn đăng ký thực hiện các tiêu chí về an ninh, trật tự theo Thông tư 23 của Bộ Công an; các thôn tập trung thực hiện với giải pháp và lộ trình phù hợp, có đánh giá theo từng tháng. Nhờ vậy, đến nay, cả 4 thôn trong xã đều được công nhận đạt chuẩn an toàn về an ninh trật tự theo quy định của Bộ Công an.


Bà Hồ Thị Cúc, Trưởng thôn Suối Cau, xã Khánh Đông chia sẻ: “Trước đây, nhiều người dân thường tập trung đánh bài gây mất trật tự. Ngay khi về địa phương làm nhiệm vụ, Thiếu tá Thạch cùng đồng đội vừa mềm dẻo trong vận động, tuyên truyền, vừa cương quyết trong xử lý người cố tình vi phạm nên bây giờ không còn ai tụ tập đánh bạc”.


Thiếu tá Nguyễn Hữu Thạch cho biết, bài học quan trọng nhất khi thực hiện nhiệm vụ ở địa bàn cơ sở là gần dân, hiểu dân, gắn bó với dân, luôn lấy sự an toàn, bình yên của mỗi người dân làm mục tiêu cao nhất để từ đó có những giải pháp tham mưu cho cấp ủy, chính quyền phù hợp. Điều ấy đã giúp Công an xã nhận được sự tin yêu, giúp đỡ của cấp ủy, chính quyền và người dân.


Văn Nhất

 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp