Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Tổ yến và khoai lang nhập khẩu chính ngạch sang Trung Quốc

Chủ nhật - 04/12/2022 15:27
Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vừa thông tin, Trung Quốc đã cho phép khoai lang và tổ yến được nhập khẩu chính ngạch sang thị trường này. Như vậy, khoai lang và tổ yến là nông sản thứ 12, 13 xuất khẩu chính ngạch vào thị trường Trung Quốc sau 11 loại quả, gồm: Thanh long, dưa hấu, vải, nhãn, chuối, xoài, mít, chôm chôm, măng cụt, chanh dây, sầu riêng. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vừa thông tin, Trung Quốc đã cho phép khoai lang và tổ yến được nhập khẩu chính ngạch sang thị trường này. Như vậy, khoai lang và tổ yến là nông sản thứ 12, 13 xuất khẩu chính ngạch vào thị trường Trung Quốc sau 11 loại quả, gồm: Thanh long, dưa hấu, vải, nhãn, chuối, xoài, mít, chôm chôm, măng cụt, chanh dây, sầu riêng.


Được biết, nhu cầu nhập khẩu tổ yến của thị trường Trung Quốc rất lớn, trong khi tiềm năng xuất khẩu tổ yến (yến sào) của Việt Nam rất dồi dào, chất lượng tổ yến Việt Nam đã được khẳng định. Thống kê của Cục Chăn nuôi (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) cho thấy, ngành yến của Việt Nam đang có nhiều cơ hội phát triển và tiềm năng mang lại giá trị kinh tế cao. Hiện nay, cả nước có 22.087 nhà nuôi chim yến. Sản lượng yến của Việt Nam đạt khoảng 120 tấn, giá trị tương đương 450 triệu USD. Cục Chăn nuôi khuyến cáo các doanh nghiệp cần tập trung xây dựng thương hiệu và phát triển sản xuất theo chuỗi sản phẩm, gắn kết các khâu từ sản xuất, chế biến đến tiêu thụ sản phẩm.


Sau khoai lang và tổ yến, Cục Bảo vệ thực vật (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) tiếp tục làm các thủ tục để xuất khẩu quả bưởi và quả dừa tươi vào thị trường Trung Quốc.


KHÁNH TÂM (Theo HNM)

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp