Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

3 loại thực phẩm giúp ngăn ngừa giãn tĩnh mạch

Thứ bảy - 03/12/2022 16:27
Những nghề thường xuyên đứng lâu như giáo viên, nhân viên bán hàng rất dễ bị suy giãn tĩnh mạch chi dưới, xuất hiện những vết lồi tím xanh như giun đất dưới lớp da bên trong của bắp chân, thậm chí đau nhức. Dưới đây là những loại thực phẩm giúp ngăn ngừa giãn tĩnh mạch.   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
3 loại thực phẩm giúp ngăn ngừa giãn tĩnh mạch
Những nghề thường xuyên đứng lâu như giáo viên, nhân viên bán hàng rất dễ bị suy giãn tĩnh mạch chi dưới, xuất hiện những vết lồi tím xanh như giun đất dưới lớp da bên trong của bắp chân, thậm chí đau nhức. Dưới đây là những loại thực phẩm giúp ngăn ngừa giãn tĩnh mạch.

 

 

Thực phẩm giàu vitamin E
 
Ăn nhiều thực phẩm có chứa vitamin E có thể cải thiện lưu thông máu và giảm sự nặng nề của đôi chân. Thực phẩm giàu vitamin E như bắp cải, rau bina, mạch nha, các loại hạt, đậu nành, lúa mì nguyên hạt, ngũ cốc nguyên hạt, trứng,...
 
Ngoài ra, bệnh nhân đái tháo đường không cung cấp đủ máu cho chi dưới và bệnh nhân bị hoại tử nên chú ý kiểm soát lượng đường, các thức ăn gây kích thích, không uống rượu bia. Đồng thời, các bệnh nhân suy giãn tĩnh mạch nên bỏ thuốc lá để giảm sự tái phát của bệnh.
 
Rau và trái cây tươi
 
Rau củ quả tươi chứa nhiều vitamin và khoáng chất có tác dụng cải thiện quá trình oxy hóa các mô, tăng tuần hoàn máu, nâng cao khả năng miễn dịch.
 
Ví dụ, trái cây tươi chứa nhiều vitamin C, có thể cải thiện lưu thông máu, thúc đẩy phục hồi và ngăn ngừa vết bầm tím bằng cách giảm xu hướng đông máu. 
 
Rau tươi rất giàu cellulose, có thể tránh táo bón, giữ cho ruột sạch sẽ, ngăn ngừa sự hình thành của bệnh giãn tĩnh mạch ngoại vi và bệnh trĩ.
 
Thực phẩm giàu protein
 
Nên ăn nhiều thức ăn giàu đạm như cá, thịt bò,… đậu nành và các chế phẩm từ đậu nành cũng giàu đạm thực vật, nên ăn nhiều hơn. 
 
Protein đầy đủ có thể duy trì sự cân bằng của tất cả các chất dinh dưỡng trong cơ thể, tăng cường khả năng miễn dịch, bảo vệ tế bào và cũng có thể nhũ hóa chất béo, thúc đẩy lưu thông máu.
 
Theo Lao động
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp