Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Nhận diện thủ đoạn mới của tội phạm ma túy

Thứ sáu - 25/02/2022 12:24
Để bóc gỡ thành công nhóm tội phạm ma túy thuê căn hộ tại hẻm 12 Nguyễn Thị Minh Khai, phường Phước Hòa, các cán bộ, trinh sát thuộc Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý Công an TP. Nha Trang đã nhận diện các thủ đoạn của chúng để đề ra phương án đấu tranh, triệt xóa. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Nhận diện thủ đoạn mới của tội phạm ma túy

Để bóc gỡ thành công nhóm tội phạm ma túy thuê căn hộ tại hẻm 12 Nguyễn Thị Minh Khai, phường Phước Hòa, các cán bộ, trinh sát thuộc Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý Công an TP. Nha Trang đã nhận diện các thủ đoạn của chúng để đề ra phương án đấu tranh, triệt xóa.


Theo chia sẻ của Trung tá Nguyễn Quốc Phong - Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an TP. Nha Trang, trước đây tội phạm ma túy thường lợi dụng địa hình quanh co, khúc khuỷu và có độ dốc cao chẳng khác nào như ma trận thuộc khu vực núi Sạn, phường Vĩnh Phước mà dân chơi, người nghiện ma túy thường gọi với cái tên “lầu 7”, để tiến hành các hoạt động mua bán, sử dụng trái phép các chất ma túy. Nhưng trong suốt thời gian qua, khi “lầu 7” đã không còn là một “pháo đài” vì bị chuyển hóa địa bàn, thì tội phạm đã ngày một tinh vi hơn hòng đối phó với lực lượng cảnh sát chống ma túy. Cụ thể, để triệt xóa nhóm tội phạm thuê căn hộ trong hẻm 12 Nguyễn Thị Minh Khai, phường Phước Hòa cùng các chân rết, các cán bộ, trinh sát chống tội phạm ma túy đã liên tục phải nằm vùng ngay trong những ngày Tết cổ truyền của dân tộc, nhận diện thủ đoạn hết sức tinh vi của nhóm tội phạm để từ đó lên kế hoạch đấu tranh triệt xóa thành công.

 

Để bóc gỡ thành công nhóm tội phạm ma túy thuê căn hộ tại hẻm 12 Nguyễn Thị Minh Khai, phường Phước Hòa, các cán bộ, trinh sát thuộc Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý Công an TP. Nha Trang đã nhận diện các thủ đoạn của chúng để đề ra phương án đấu tranh, triệt xóa.

Trinh sát cải trang vây bắt nghi phạm ma túy trên đường 2-4 hôm 19-2.


Trước hết phải kể đến hoạt động lợi dụng triệt để đội ngũ xe thồ hoặc shipper của nhóm tội phạm ma túy. Theo đó, mỗi khi có khách đặt mua hàng, tội phạm sẽ gọi điện thoại thuê xe thồ hoặc đội ngũ shipper tới nhận một gói hàng, bên trong có chứa chất cấm, tại một địa điểm định trước. Sau đó, tội phạm sẽ ngay lập tức cắt cử đàn em bí mật theo sau bằng xe gắn máy hoặc ô tô bám theo. Hành động này của tội phạm ma túy là nhằm đảm bảo việc ma túy sẽ không bị thất thoát. Và chỉ đến khi “hàng” được chuyển đến khách thành công, đội quân bí mật này mới rút về đại bản doanh của chúng. Với hoạt động này, tội phạm thường có một danh sách các số điện thoại của những đội ngũ chạy xe thồ hoặc đội ngũ shipper. “Tất nhiên, đội ngũ xe thồ, shipper hiện nay rất đông đảo. Và chúng thường xuyên thay đổi người vận chuyển hàng và cả sim rác để tiến hành các hoạt động thuê người vận chuyển hàng cấm cho khách”, Trung tá Nguyễn Quốc Phong cho biết.


Tiếp đến là thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để tiến hành các hoạt động mua bán ma túy. Theo đó, tội phạm đã triệt để sử dụng tính năng định vị vị trí của điện thoại thông minh. Và một khi chân rết và lực lượng chức năng vây bắt, thông qua ứng dụng mạng xã hội như Messenger hoặc Zalo những kẻ cộm cán có thể theo dõi được chân rết đang di chuyển tới đâu để tiến hành giao ma túy. Khi phát hiện có biểu hiện bất thường như vị trí không dịch chuyển trong thời gian nhất định, chúng sẽ lập tức yêu cầu đối tượng cung cấp hình ảnh để kiểm tra. Trong trường hợp này, nếu đội ngũ chân rết tiếp tục im lặng, điều này đồng nghĩa một chân rết của chúng đã bị lực lượng chức năng bắt giữ. Do đó chúng sẽ lập tức cắt đứt liên lạc với nghi phạm này và tạm thời không hoạt động trong một thời gian ngắn để nghe ngóng tình hình.


Cũng theo chia sẻ của Đội trưởng Nguyễn Quốc Phong, không chỉ phải đương đầu với những thủ đoạn mới của tội phạm thì trong một số trường hợp tội phạm ma túy còn được trang bị cả “hàng nóng”, vì thế để đấu tranh, triệt xóa thành công chuyên án nêu trên, các cán bộ, chiến sĩ của đơn vị luôn đoàn kết, bản lĩnh, tinh thông nghiệp vụ và mưu trí, dũng cảm trong các cuộc đối mặt với tội phạm ma túy, góp phần bảo đảm an ninh trật tự, bình yên cuộc sống ở phố biển Nha Trang.


Thành Long


 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp