Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Ukraine: Ngân sách thâm hụt hàng tỷ USD mỗi tháng, phải vay Italy tiền trả lương giáo viên

Thứ tư - 17/08/2022 07:46
Bộ Tài chính Ukraine ngày 16/8 cho biết Kiev đã nhận được khoản vay không tính lãi suất trị giá 200 triệu euro (203 triệu USD) trong thời hạn 15 năm của Italy để trả lương cho các giáo viên.   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Ukraine: Ngân sách thâm hụt hàng tỷ USD mỗi tháng, phải vay Italy tiền trả lương giáo viên
Bộ Tài chính Ukraine ngày 16/8 cho biết Kiev đã nhận được khoản vay không tính lãi suất trị giá 200 triệu euro (203 triệu USD) trong thời hạn 15 năm của Italy để trả lương cho các giáo viên.
 

Đồng euro. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN
Đồng euro. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN
Bộ trên thông báo trên trang web: “Ngày 15/8/2022, Ukraine đã nhận được khoản vay 200 triệu euro của Cộng hòa Italy.
 
Theo các điều khoản trong hợp đồng cho vay, các điều kiện tài chính được ưu đãi. Khoản vay được cung cấp trong thời hạn 15 năm, với thời gian ân hạn là 7,5 năm và áp dụng lãi suất 0%”. 
 
Bộ Tài chính Ukraine sẽ sử dụng khoản vay này để trả lương cho giáo viên trong các cơ sở giáo dục phổ thông trung học. Thỏa thuận cho vay được Bộ trưởng Tài chính Ukraine Serhiy Marchenko và người đồng cấp Italy, Daniele Franco ký ngày 5/8.
 
Ông Marchenko cho biết vào tháng 5 rằng thâm hụt ngân sách của Ukraine là 5 tỷ USD mỗi tháng, trong khi phần lớn số tiền đến từ các khoản vay và các nhà tài trợ nước ngoài.
 
Theo TTXVN
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp