Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Kỳ World Cup của bóng đá thực dụng

Thứ hai - 12/12/2022 12:17
World Cup 2022 đã đi tới vòng bán kết và có thể khẳng định, đây là một kỳ World Cup dành cho sự chặt chẽ tính toán, nơi bóng đá thực dụng lên ngôi. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa

World Cup 2022 đã đi tới vòng bán kết và có thể khẳng định, đây là một kỳ World Cup dành cho sự chặt chẽ tính toán, nơi bóng đá thực dụng lên ngôi.


Nói vậy là bởi cả 4 đội tuyển đi tới vòng bán kết là Argentina, Croatia, Pháp và Ma Rốc đều dựa trên nền tảng của sự chặt chẽ, tính toán thực dụng để xây dựng đội hình. Trong khi đó, những đội tuyển có lối chơi tấn công đẹp mắt, mang tính chất cống hiến cao đã dần rơi rụng ở những lượt đấu loại trực tiếp. Có thể kể đến những sự tiếc nuối như đội tuyển Tây Ban Nha với lối chơi ban bật đẹp mắt, là một trong những ứng cử viên cho chức vô địch World Cup 2022 đã bị loại từ vòng 1/8 khi gặp đội tuyển Ma Rốc. Hoặc đội tuyển Brazil nổi tiếng với lối chơi hào hoa nghệ sĩ, với những “vũ công samba” thường xuyên trình diễn kỹ thuật cá nhân đỉnh cao, như: Neymar, Richarlison, Antony… đã bị loại từ vòng tứ kết khi đối đầu với đội tuyển Croatia. Để cuối cùng, những đội bóng đi tới vòng đấu định ra 2 đội bước vào trận chung kết đều là những đội đề cao sự chặt chẽ, tính toán khoa học trong lối chơi.


Trong 4 đội tuyển đi tới vòng bán kết, đậm tính thực dụng nhất là Ma Rốc và Croatia, khi cả 2 đội đều lựa chọn lối chơi phòng ngự phản công, nhưng điểm nhấn giúp họ gặt hái kết quả như hiện tại không phải là lối chơi phòng ngự phản công cực đoan, mà là phòng ngự phản công đầy tính hiện đại và chủ động. Cả Ma Rốc lẫn Croatia đều chơi phòng ngự phản công dựa trên nền tảng kỷ luật, tinh thần đồng đội và sự tính toán khoa học, đồng thời pha trộn trình độ và bản lĩnh của những ngôi sao hàng đầu thế giới. Trong đội hình đội tuyển Ma Rốc có Achraf Hakimi, Sofyan Amrabat, Hakim Ziyech…; còn Croatia có Luka Modric, Mateo Kovacic, Marcelo Brozovic, Ivan Perisic… Cũng chính lối chơi pha trộn sự thực dụng cùng trình độ cá nhân của các ngôi sao đã đưa đội tuyển Croatia đến với trận chung kết ở kỳ World Cup trước, và nay có thêm đội tuyển Ma Rốc cũng đang trở thành hiện tượng của giải đấu đi theo con đường này.


Đối với 2 đội tuyển còn lại là Pháp và Argentina, dù sở hữu trong đội hình không ít “nghệ sĩ sân cỏ”, dù vẫn có tiếng là những đội tuyển có lối chơi tấn công đẹp mắt, nhưng trên thực tế những năm gần đây, đặc biệt là kỳ World Cup này, Pháp và Argentina cũng đang hướng tới lối chơi thực dụng hơn rất nhiều. Không khó để thấy sau “tai nạn” trước đội tuyển Ả Rập Saudi, khi đối đầu với những đối thủ khó chơi, đội tuyển Argentina đã chủ động chơi chắc chắn, không cần cầm bóng nhiều, sẵn sàng chơi phòng ngự phản công khi cần thiết. Chính sự “biết người biết ta” đã giúp Lionel Messi và đồng đội tiến sâu tại World Cup 2022 như hiện tại. Đối với đội tuyển Pháp, sự kết hợp hài hòa giữa bóng đá thực dụng và bóng đá tấn công vốn không có gì lạ lẫm, khi chính lối chơi này đã đưa họ đến với chức vô địch World Cup 2018. Dù trong đội hình có rất nhiều ngôi sao tấn công hàng đầu thế giới, nhưng Huấn luyện viên Didier Deschamps luôn đề cao sự chắc chắn, không bao giờ chủ động tấn công mà chưa thăm dò rõ lối chơi của đối thủ. Họ không cần phải có được một tỷ lệ cầm bóng vượt trội, nhưng luôn nắm chắc thế trận, chủ động phòng ngự trước bất cứ đối thủ nào, tính toán chuẩn thời điểm bung sức cũng như sơ hở của đối thủ để kết liễu đối phương. Với lối chơi đầy nguy hiểm như vậy, đội tuyển Pháp đang đi đúng trên con đường bảo vệ ngôi vương của mình.


Với 4 cái tên đều đề cao tính thực dụng, sự chắc chắn trong lối chơi bước vào trận bán kết, có thể khẳng định đây mới là phong cách chính lên ngôi tại World Cup 2022. Dù không quá hoa mỹ đẹp mắt, nhưng ẩn chứa đầy tính bất ngờ, mang đến sự kịch tính, sự khó lường của ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.


Cao Duy

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp