Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Ấn tượng và nhiều cảm xúc

Thứ sáu - 23/12/2022 12:24
Diễn ra từ ngày 20 đến 24-12, Liên hoan Chiến sĩ hát và hát về chiến sĩ lần thứ 31 (do Sở Văn hóa và Thể thao Khánh Hòa phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tổ chức) với 4 đêm thi diễn, 1 đêm công diễn đã đem đến cho khán giả nhiều cảm xúc. Qua đây, thêm một lần nữa hình ảnh người chiến sĩ Quân đội nhân dân Việt Nam được trân quý, yêu thương trong tình cảm của mỗi người dân.    Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Ấn tượng và nhiều cảm xúc
Diễn ra từ ngày 20 đến 24-12, Liên hoan Chiến sĩ hát và hát về chiến sĩ lần thứ 31 (do Sở Văn hóa và Thể thao Khánh Hòa phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tổ chức) với 4 đêm thi diễn, 1 đêm công diễn đã đem đến cho khán giả nhiều cảm xúc. Qua đây, thêm một lần nữa hình ảnh người chiến sĩ Quân đội nhân dân Việt Nam được trân quý, yêu thương trong tình cảm của mỗi người dân. 
 
Đông đảo và chất lượng
 
 
Liên hoan năm nay thu hút hơn 600 ca sĩ, diễn viên không chuyên thuộc 20 đoàn nghệ thuật quần chúng đến từ các huyện, thị xã, thành phố, đơn vị quân đội, trường học, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh tham gia thi diễn. Trong đó, các đoàn có lực lượng thi diễn đông đảo như: Sư đoàn Bộ binh 305, Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân, Trường Đại học Khánh Hòa, huyện Khánh Vĩnh, Trường Sĩ quan Thông tin... 
 
Qua 4 đêm thi, các đoàn đã lần lượt gửi tới khán giả gần 100 tiết mục ca múa nhạc có nội dung ca ngợi Đảng, Bác Hồ, đất nước, quê hương, tình yêu biển đảo, hình ảnh người chiến sĩ Quân đội nhân dân Việt Nam… Nhiều chương trình hay, được các đoàn đầu tư dàn dựng công phu đã nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả, như: Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân, Trường Sĩ quan Thông tin, Lữ đoàn 189 Hải quân, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Trường Sĩ quan Không quân, Sư đoàn Bộ binh 305, Trường Đại học Khánh Hòa, thị xã Ninh Hòa, huyện Diên Khánh, huyện Khánh Sơn...
 
Phần thi diễn của đoàn nghệ thuật quần chúng Trường Sĩ quan Không quân.
Phần thi diễn của đoàn nghệ thuật quần chúng Trường Sĩ quan Không quân.
 
Sau các kỳ liên hoan, đây là lần đầu tiên đoàn nghệ thuật quần chúng quân và dân huyện Trường Sa tham gia. Với sự chuẩn bị chu đáo, tinh thần biểu diễn hết mình để phục vụ khán giả, phần thi của đoàn đã để lại những ấn tượng tốt đẹp với mọi người. Chương trình thi diễn của đoàn gồm 5 tiết mục, có chủ đề về tình yêu biển đảo, truyền thống anh dũng của quân dân nơi tuyến đầu đất nước. Ông Lương Xuân Giáp - Chủ tịch HĐND huyện Trường Sa cho biết: “Tuy thời gian chuẩn bị rất gấp nhưng chúng tôi vẫn cố gắng dàn dựng, luyện tập với tinh thần rất háo hức. Các thành viên của đoàn mong muốn đem đến lời ca, tiếng hát để thay cho lời nói và tâm nguyện của cán bộ, chiến sĩ, nhân dân Trường Sa”. 
 
Để lại những ấn tượng tốt đẹp
 
Qua đánh giá của Ban tổ chức, liên hoan lần này có nhiều sắc thái mới, hình thức thể hiện phong phú, đa dạng với các thể loại nghệ thuật biểu diễn. Hầu hết các chương trình tham gia được các đoàn dàn dựng sát với nội dung, chủ đề của liên hoan. Thành công lớn nhất của liên hoan là thu hút được nhiều đơn vị tham gia và đã để lại những ấn tượng tốt đẹp cho các thí sinh, khán giả. Ông Văn Đình Ân - Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh, Trưởng Ban giám khảo liên hoan cho biết: “Chất lượng chương trình nghệ thuật thi diễn của các đoàn gây nhiều bất ngờ, ấn tượng cho Ban giám khảo và khán giả. Đặc biệt là các chương trình của đoàn nghệ thuật quần chúng đến từ các đơn vị quân đội”. 
 
Theo ông Đặng Quốc Văn - Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao, Trưởng Ban tổ chức liên hoan, qua 31 năm liên tục diễn ra, Liên hoan Chiến sĩ hát và hát về chiến sĩ đã khẳng định ý nghĩa to lớn đối với đời sống văn hóa tinh thần của quân và dân trên địa bàn tỉnh; là dịp để chiến sĩ trong các đơn vị lực lượng vũ trang, địa phương, cơ quan, doanh nghiệp giao lưu, học hỏi và thắt chặt thêm tình đoàn kết quân dân. Đây cũng là dịp để đánh giá toàn diện chất lượng hoạt động văn hóa, văn nghệ quần chúng trong toàn tỉnh; kịp thời động viên những đơn vị có thành tích trong phong trào văn hóa, văn nghệ ở cơ sở. Liên hoan năm nay được đưa vào là một hoạt động mở đầu cho chuỗi hoạt động Nha Trang - Chào năm mới 2023, nhằm góp phần kích cầu du lịch của địa phương.
 
Kết thúc liên hoan, UBND tỉnh tặng bằng khen cho 10 đơn vị có thành tích xuất sắc; Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tặng giấy khen cho 10 đơn vị có thành tích cao; Sở Văn hóa và Thể thao tặng giấy khen cho 10 biên đạo múa, đạo diễn chương trình xuất sắc; Ban tổ chức trao giấy chứng nhận cho 40 tiết mục xuất sắc. 
 
Giang Đình
 
 
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp