Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Xử lý xe dừng, đỗ trước Trường THCS Nguyễn Khuyến: Cần giải pháp quyết liệt hơn

Thứ hai - 14/11/2022 10:46
Nhiều năm nay, hàng ngày, vào các buổi sáng sớm, trên tuyến Quốc lộ 1, đoạn trước cổng Trường THCS Nguyễn Khuyến (xã Cam Thịnh Đông, TP. Cam Ranh) có hàng chục xe container, xe tải dừng, đỗ để các tài xế vào ăn sáng tại các quán ăn xung quanh khu vực. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Xử lý xe dừng, đỗ trước Trường THCS Nguyễn Khuyến: Cần giải pháp quyết liệt hơn

Nhiều năm nay, hàng ngày, vào các buổi sáng sớm, trên tuyến Quốc lộ 1, đoạn trước cổng Trường THCS Nguyễn Khuyến (xã Cam Thịnh Đông, TP. Cam Ranh) có hàng chục xe container, xe tải dừng, đỗ để các tài xế vào ăn sáng tại các quán ăn xung quanh khu vực. Các phương tiện này dừng, đỗ đã chiếm dụng hết làn đường dành cho xe mô tô, xe thô sơ, người đi bộ. Thời điểm buổi sáng sớm lại đúng vào giờ cao điểm của phụ huynh đưa học sinh khi đi tới trường, lại gặp tình trạng xe container, xe tải đậu đỗ càng làm cho cả cung đường bị ách tắc.

 

Xe tải trọng lớn đậu trước cổng trường gây mất an toàn giao thông.

Xe tải trọng lớn đậu trước cổng trường gây mất an toàn giao thông.


Để đảm bảo an toàn cho khi học sinh đến trường, Trường THCS Nguyễn Khuyến đã nhiều lần kiến nghị với chính quyền địa phương. Đồng thời, trường thực hiện nhiều giải pháp như: vận động trực tiếp các tài xế không dừng, đỗ; làm biển cấm dừng, đỗ trước cổng trường… Chính quyền địa phương cũng đã quan tâm chỉ đạo lực lượng Công an xã phối hợp hỗ trợ, đồng thời đề nghị UBND thành phố chỉ đạo các giải pháp khắc phục. Ngoài ra, cách đây hơn 1 năm, tuy khu vực này đã được Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh lắp một biển báo cấm dừng, đỗ cách trường 300m, nhưng các tài xế vẫn cố tình vi phạm.


Ông Huỳnh Văn Quang - Chủ tịch UBND xã Cam Thịnh Đông cho biết: “Liên quan đến vấn đề này, xã đã nhiều lần có văn bản báo cáo thành phố. Thành phố cũng đã chỉ đạo lực lượng chức năng tổ chức tuần tra, kiểm tra để chấn chỉnh. Tại các cuộc họp giao ban của thành phố, xã cũng có kiến nghị, tuy nhiên tình trạng này vẫn chưa dứt điểm. Buổi sáng, dọc hai bên đường trước khu vực trường, lượng xe dừng, đỗ vẫn còn. Xã sẽ tiếp tục có báo cáo để thành phố chỉ đạo, tăng cường hỗ trợ đảm bảo an toàn giao thông cho Trường THCS Nguyễn Khuyến. Công an xã chỉ có thể hỗ trợ trường hạn chế tình trạng dừng, đỗ; xã không có thẩm quyền xử phạt, xử lý các trường hợp vi phạm trên quốc lộ”.


Tại cuộc họp tiếp xúc cử tri với đại biểu HĐND tỉnh và thành phố mới đây, bà Võ Thị Kim Thoa - Phó Chủ tịch HĐND thành phố cho biết: Trước đây, UBND thành phố cũng đã kiến nghị với Ban ATGT tỉnh và đã được lực lượng cảnh sát giao thông của tỉnh đóng trên địa bàn TP. Cam Ranh tổ chức nhiều đợt kiểm tra, xử lý. Tuy nhiên, khi không có cảnh sát giao thông kiểm tra thì các xe lại tiếp tục vi phạm. Theo quy định phân cấp, phân quyền thì tuyến Quốc lộ 1 không thuộc phạm vi kiểm tra của Công an TP. Cam Ranh, Do vậy, thời gian tới, thành phố sẽ tiếp tục kiến nghị với Ban ATGT tỉnh tăng cường lực lượng kiểm tra, chấn chỉnh tình trạng này.


Để xử lý triệt để tình trạng vi phạm về đậu, đỗ của các xe container, xe tải, góp phần đảm bảo an toàn cho phụ huynh, học sinh và người dân, các cơ quan chức năng của tỉnh, thành phố cần có những giải pháp quyết liệt và hữu hiệu hơn.


Lê Ngân

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp