Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Tâm điểm Arsenal - Liverpool

Thứ bảy - 08/10/2022 05:04
Tâm điểm vòng 10 giải bóng đá Ngoại hạng Anh là cuộc đối đầu của 2 câu lạc bộ lớn của Ngoại hạng Anh: Arsenal và Liverpool. Trong khi Arsenal đang có phong độ rất tốt, thì Liverpool dù là ứng cử viên vô địch nhưng lại đang có phong độ không mấy ổn định trong giai đoạn đầu mùa giải mới 2022 - 2023. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Tâm điểm Arsenal - Liverpool

Tâm điểm vòng 10 giải bóng đá Ngoại hạng Anh là cuộc đối đầu của 2 câu lạc bộ lớn của Ngoại hạng Anh: Arsenal và Liverpool. Trong khi Arsenal đang có phong độ rất tốt, thì Liverpool dù là ứng cử viên vô địch nhưng lại đang có phong độ không mấy ổn định trong giai đoạn đầu mùa giải mới 2022 - 2023.


Chelsea - Wolverhampton Wanderers: Cơ hội có trọn 3 điểm

 

Chelsea chắc chắn quyết tâm lấy trọn 3 điểm trước Wolverhampton Wanderers.
Chelsea chắc chắn quyết tâm lấy trọn 3 điểm trước Wolverhampton Wanderers.


Chelsea đang có 4 trận thắng 1 trận hòa và 2 trận thua sau 9 vòng đấu (còn 2 trận chưa đấu), ghi được 10 bàn thủng lưới 10 bàn, có được 13 điểm xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng. Tân huấn luyện viên Graham Potter đã có trận thắng đầu tay trước Crystal Palace, và người hâm mộ kỳ vọng đây sẽ là tiền đề tâm lý cho sự cải thiện về phong độ thi đấu của câu lạc bộ. Gặp một Wolverhampton Wanderers đang nằm trong nhóm chót bảng sẽ là cơ hội để Chelsea cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng.


Wolverhampton Wanderers đang gặp khủng hoảng với 1 trận thắng 3 trận hòa và 4 trận thua sau 9 vòng đấu (1 trận chưa đấu), ghi được 3 bàn thủng lưới 9 bàn, có được 6 điểm đang xếp ở vị trí thứ 18 trên bảng xếp hạng. Thành tích kém cỏi này đã khiến cho huấn luyện viên Bruno Lage bị sa thải, thậm chí là sa thải ngay khi câu lạc bộ chưa có một lựa chọn nào khác thay thế. Với một tình cảnh tệ như vậy, rất khó để tin tưởng câu lạc bộ này sẽ có sự bùng nổ gì khác biệt. Trong 5 lần gặp nhau trước đó giữa 2 câu lạc bộ, kết quả khá là cân bằng với 1 trận thắng 1 trận thua và 3 trận hòa. Với phong độ như hiện tại, dự đoán đây sẽ là trận thắng cho thầy trò huấn luyện viên Graham Potter.


Manchester City - Southampton: Rất khó cản được bước chân của Manchester City

 

Southampton rất khó cản bước được Manchester City.
Southampton rất khó cản bước được Manchester City.


Thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola vẫn đang giữ mạch bất bại với 6 trận thắng 2 trận hòa sau 9 vòng đấu (1 trận chưa đấu), ghi được 29 bàn thắng để thủng lưới 9 bàn, có được 20 điểm xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng và đang là câu lạc bộ có hàng công tốt nhất Ngoại hạng Anh với sự tỏa sáng của tiền đạo Erling Haaland. Với phong độ như hiện tại, cũng không nhiều đội bóng có thể cản bước được nửa xanh thành Manchester, và họ vẫn đang là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa giải nảy.


Câu lạc bộ Southampton đang có phong độ không quá tốt với 2 trận thắng 1 trận hòa và 5 trận thua sau 9 vòng đấu, ghi được 8 bàn thủng lưới 13 bàn, có được 7 điểm xếp thứ 16 trên bảng xếp hạng. Với 3 trận thua liên tiếp ở những vòng gần đây, tình hình đang trở nên không mấy khả qua đối với Southampton. Nếu không nhanh chóng vượt qua khủng hoảng, mục tiêu trụ hạng sẽ càng thêm khó khăn đối với thầy trò huấn luyện viên Ralph Hasenhuttl. Trong 5 lần gặp nhau trước đó giữa 2 câu lạc bộ, Manchester City đang có ưu thế với 3 trận thắng và 2 trận hòa. Với phong độ như hiện tại, dự đoán đây sẽ là trận thắng cho thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola.


Brighton - Tottenham: Không thể để mất điểm

 

Tottenham cần chiến thắng để duy trì vị trí trong top 4.
Tottenham cần chiến thắng để duy trì vị trí trong top 4.


Tottenham đang có 5 trận thắng 2 trận hòa và 1 trận thua sau 9 vòng đấu (còn 1 trận chưa đấu), ghi được 19 bàn thủng lưới 10 bàn, có được 17 điểm xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng. Trận thua trước Arsenal đã khiến cho câu lạc bộ này tụt bước trước Arsenal và Manchester City, đồng thời cũng phát tín hiệu cảnh báo cho thầy trò huấn luyện viên Antonio Conte về một hàng thủ vẫn chưa quá hoàn thiện. Nếu muốn duy trì một vị trí trong top 4, “Gà trống” phải không để mất điểm tại sân của Brighton.


Thầy trò huấn luyện viên Roberto De Zerbi đang có phong độ khá tốt với 4 trận thắng 2 trận hòa và 1 trận thua sau 9 vòng đấu (còn 2 trận chưa đấu), ghi được 14 bàn thủng lưới 8 bàn, có được 14 điểm xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng. Lối chơi hiện đại công thủ toàn diện là thứ giúp Brighton có được vị trí như hiện tại, và có vẻ như tân huấn luyện viên Roberto De Zerbi vẫn có thể duy trì được điều này sau trận hòa 3-3 trước Liverpool. Trong 5 lần gặp nhau trước đó giữa 2 câu lạc bộ, Tottenham đang nhỉnh hơn với 3 trận thắng và 2 trận thua. Với phong độ như hiện tại, rất có thể đây sẽ là trận chia điểm giữa 2 câu lạc bộ.


Arsenal - Liverpool: Ngang tài ngang sức

 

Liverpool đang không có được phong độ tốt nhưng cũng không thể xem thường.
Liverpool đang không có được phong độ tốt nhưng cũng không thể xem thường.


Arsenal vẫn đang dẫn đầu bảng xếp hạng với 7 trận thắng và 1 trận thua, ghi được 20 bàn thủng lưới 8 bàn, có được 21 điểm sau 9 vòng đấu (còn 1 trận chưa đấu). Dù vẫn duy trì được vị trí đầu bảng, nhưng các Pháo thủ đã cho thấy họ vẫn có những khuyết điểm mà đối phương có thể lợi dụng, và trận đấu với Liverpool sẽ là bài test cho việc huấn luyện viên Mikel Arteta có thể “vá” được những khuyết điểm ấy hay không. Nếu vượt qua được Liverpool, rõ ràng các Pháo thủ đủ sức mạnh để tranh chấp chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa giải này.


Liverpool đang có 2 trận thắng 4 trận hòa và 1 trận thua sau 9 vòng đấu (còn 2 trận chưa đấu), ghi được 18 bàn thủng lưới 9 bàn, có được 10 điểm xếp thứ 9 trên bảng xếp hạng. Vấn đề về chiều sâu lực lượng của câu lạc bộ vẫn đang chịu ảnh hưởng rất nặng nề do chấn thương và cầu thủ không có phong độ tốt, và huấn luyện viên Jurgen Klopp sẽ phải hết sức đau đầu trong vấn đề xoay vòng nhân sự. Nếu không kịp thời lấy lại phong độ, một suất trong top 4 còn khó chứ đừng nói là tranh chấp chức vô địch. Arsenal sẽ là bài test nặng ký cho việc câu lạc bộ này có thể trở lại đường đua hay không. Trong 5 lần gặp nhau trước đó giữa 2 câu lạc bộ, Liverpool dàng chiếm ưu thế gần như tuyệt đối với 4 trận thắng và 1 trận hòa. Với phong độ như hiện tại, phần thắng sẽ chia đều cho cả hai câu lạc bộ.


Everton - Manchester United: Cần duy trì sự ổn định

 

Manchester United đủ sức vượt qua Everton dù không được thi đấu trên sân nhà.
Manchester United đủ sức vượt qua Everton dù không được thi đấu trên sân nhà.


Manchester United đang có 4 trận thắng và 3 trận thua sau 8 vòng đấu (còn 2 trận chưa đấu), ghi được 11 bàn thủng lưới 14 bàn, có được 12 điểm đang xếp thứ 6 trên bảng xếp hạng. Trận thua đậm trước Manchester City ở vòng đấu trước đã cho thấy rất nhiều sơ hở mà đối phương có thể khai thác của câu lạc bộ này, và huấn luyện viên Erik ten Hag phải nhanh chóng khắc phục những điểm yếu này nếu như không muốn câu lạc bộ tụt lại sau một khoảng thời gian phong độ cũng như khả năng thi đấu được cải thiện rất tốt. Nếu có thể khắc phục những điểm yếu tồn tại, một suất dự cúp châu Âu mùa giải sau sẽ không quá khó đối với câu lạc bộ này.


Everton của huấn luyện viên Frank Lampard đang dần ổn định lại phong độ với 2 trận thắng 4 trận hòa và 2 trận thua sau 9 vòng đấu (còn 1 trận chưa đấu), ghi được 7 bàn thủng lưới 7 bàn, có được 10 điểm xếp thứ 11 trên bảng xếp hạng. Với 7 trận bất bại liên tục trên các mặt trận, Everton cho thấy họ đang có phong độ thi đấu khá tốt, và các đối thủ của họ sẽ không thể xem thường. Trong 5 lần gặp nhau trước đó giữa 2 câu lạc bộ, Manchester United hỏi nhỉnh hơn với 2 trận thắng 2 trận hòa và 1 trận thua. Với phong độ như hiện tại, dự đoán đây sẽ là trận thắng cho thầy trò huấn luyện viên Erik ten Hag.

Ngoài ra, những trận đấu đáng chú ý khác ở vòng 10 Ngoại hạng Anh mùa bóng 2022 - 2023 như: Bournemouth - Leicester City, Newcastle - Brentford, West Ham - Fulham, Nottingham - Aston Villa.

Cao Duy

Lịch thi đấu vòng 10 Ngoại hạng Anh mùa giải 2022 - 2023

Thứ Bảy, 8-10

21:00  Bournemouth - Leicester City
21:00  Chelsea - Wolverhampton Wanderers
21:00  Manchester City - Southampton
21:00  Newcastle - Brentford
23:30  Brighton - Tottenham

Chủ Nhật, 9-10

20:00  Crystal Palace - Leeds
20:00  West Ham - Fulham
22:30  Arsenal - Liverpool

Thứ Hai, 10-10

01:00  Everton - Manchester United

Thứ Ba, 11-10

02:00  Nottingham - Aston Villa

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp