Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Erik ten Hag đã quá mơ mộng?

Thứ hai - 03/10/2022 05:02
Kết quả của trận derby thành Manchester đã không ngoài dự đoán của mọi người khi Manchester City đã có chiến thắng áp đảo. Cho dù là vậy nhưng nửa đỏ thành Manchester có lẽ thi đấu ổn hơn nếu như huấn luyện viên Erik ten Hag không quá mơ mộng với một ý tưởng đôi công. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Erik ten Hag đã quá mơ mộng?

Kết quả của trận derby thành Manchester đã không ngoài dự đoán của mọi người khi Manchester City đã có chiến thắng áp đảo. Cho dù là vậy nhưng nửa đỏ thành Manchester có lẽ thi đấu ổn hơn nếu như huấn luyện viên Erik ten Hag không quá mơ mộng với một ý tưởng đôi công.

 

Manchester United đã có trận đại bại 3-6 trước đối thủ cùng thành phố Manchester City.
Manchester United đã có trận đại bại 3-6 trước đối thủ cùng thành phố Manchester City.


Khi mà trận derby thành Manchester diễn ra, với phong độ và chất lượng đội hình giữa 2 câu lạc bộ Manchester City và Manchester United ở thời điểm hiện tại, chắc chắn nửa xanh thành Manchester sẽ ở thế cửa trên một cách rõ ràng. Trong 5 trận gặp nhau trước đó giữa 2 câu lạc bộ, Manchester City vẫn chiếm ưu thế với 3 trận thắng 1 trận hòa và 1 trận thua. Do đó, một chiến thắng cho Manchester City là điều mà ai cũng có thể dự đoán được, nhưng một trận đấu gần như là một chiều, một trận đấu mà Manchester United gần như “thở không nổi” cho đến khi các học trò của huấn luyện viên Pep Guardiola chủ động đá chậm lại sau khi đã “no nê” bàn thắng, thì có lẽ khá đối lập với phong độ đang đi lên của nửa đỏ thành Manchester trong thời gian vừa qua. Mà nguyên nhân của trận thua mất mặt này có lẽ xuất phát từ những ý tưởng có phần mơ mộng của huấn luyện viên Erik ten Hag.


Đội hình mà huấn luyện viên Erik ten Hag cho ra sân đối đầu với Manchester City là đội hình được giữ nguyên sao với trận đấu với Arsenal trước đó. Dĩ nhiên đây không phải là vấn đề gì, bởi một đội hình đã chiến thắng một Arsenal đang có phong độ rất cao, đang đứng ở đỉnh bảng xếp hạng thì không có lý do gì phải thay đổi. Nhưng vấn đề là, Manchester United đã chiến thắng Arsenal với một thế trận phòng ngự phản công rất rõ ràng, và điểm rất quan trọng nữa là Arsenal không có… Erling Haaland. Chính vì thế khi Erik ten Hag quyết định cho ra sân với đội hình này, đồng thời để các cầu thủ thi đấu với thế trận tấn công sòng phẳng không chút nhân nhượng trước Manchester City, những người hâm mộ Manchester United có lẽ đã cảm thấy một sự bất ổn rất lớn ngay từ trước khi trận đấu chưa bắt đầu.


Có một thực tế là tại Ngoại hạng Anh nói riêng, thậm chí là trên quy mô thế giới nói chung, rất ít câu lạc bộ có thể chơi đôi công trước Manchester City của Pep Guardiola, và trong số đó chắc chắn không thể có một Manchester United đang trong giai đoạn xây dựng lại đội hình. Nếu chơi phòng ngự chắc phản công nhanh trước Manchester City, Manchester United vẫn có thể dùng số đông để khỏa lấp những điểm yếu nơi hệ thống phòng ngự, còn nếu chủ động tấn công mà không thể xuyên thủng được hệ thống pressing tầm cao giăng ra của Pep Guardiola, thì rất nhiều lỗ hổng chết người sẽ phơi ra trước những cầu thủ tấn công hàng đầu như Erling Haaland, Kevin De Bruyne, Phil Foden, Jack Grealish…


Không khó để thấy với một hàng tiền vệ là Christian Eriksen, Scott McTominay, Bruno Fernandes cùng Jadon Sancho và Antony ở 2 cánh, Manchester United không có một cầu thủ tranh chấp bóng thực sự tốt nơi tuyến giữa. Do đó, nếu muốn tấn công được thì các cầu thủ của Manchester United hoặc phải chơi pressing cùng thoát pressing tốt hơn đối phương, hoặc phải phòng ngự tốt để khóa cứng các lối vào khung thành, từ đó tìm kiếm có hội phản công. Nhưng với đội hình và cách chơi như vậy, Manchester United đã bị bóp nghẹt ngay từ khu vực giữa sân, từ đó sẽ là những đường thọc sâu vào 2 cánh mà các cầu thủ phòng ngự rất khó bọc lọt, rồi căng ngang vào trong để Erling Haaland lợi dụng ưu thế hình thể băng vào dứt điểm, hoặc nhả bóng cho Kevin De Bruyne, Phil Foden, Jack Grealish… dứt điểm.


Có thể thấy, một khi đã mất tuyến giữa thì hàng phòng ngự của Manchester United sẽ lâm vào thế bị động, chỉ có thể chạy theo đối phương trong những pha bóng phòng ngự. Đặc biệt với Erling Haaland thì những cầu thủ thấp bé như Tyrell Malacia, Lisandro Martinez… rất khó phòng ngự nếu như không có những sự bọc lót kịp thời. Thực tế là khi Erik ten Hag đưa một tiền vệ phòng ngự thực thụ như Casemiro vào sân, bổ sung thêm Fred vào khu vực giữa sân thì Manchester United mới có thể phần nào gượng lại thế trận vốn đã tan tác, từ đó mới có những bàn gỡ danh dự.


Một trận thua đậm đến mấy thì nó cũng chỉ là một trận thua, giải đấu vẫn còn rất dài ở phía trước và Erik ten Hag cần rút kinh nghiệm qua những trận thua như thế này. Manchester United dù sao vẫn đang trong quá trình tái thiết, cần phải có những phương án thực sự biết mình biết ta hơn đối với những đối thủ lớn. Chứ nếu thi đấu với sự mơ mộng về một thứ bóng đá tấn công quá sức như thế này, thì có khi các suất dự cúp châu Âu cũng chỉ có trong… giấc mơ.

Cao Duy

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp