Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Tập trung ứng phó mưa lớn và gió mạnh

Thứ ba - 03/01/2023 03:58
Ngày 3-1, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự (PCTT - TKCN và PTDS) tỉnh Khánh Hòa đã có công văn tới các đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh về việc chủ động ứng phó với mưa lớn diện rộng và gió mạnh trên biển. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Tập trung ứng phó mưa lớn và gió mạnh

Ngày 3-1, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự (PCTT - TKCN và PTDS) tỉnh Khánh Hòa đã có công văn tới các đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh về việc chủ động ứng phó với mưa lớn diện rộng và gió mạnh trên biển.

 

Theo đó, dự báo trong các ngày từ 4 đến 7-1, khu vực tỉnh Khánh Hòa có mưa vừa đến mưa to và dông. Mưa lớn tập trung trong ngày 4 và 5-1, sau đó có xu hướng giảm dần. Tổng lượng mưa toàn đợt các nơi phổ biến từ 100-200mm. Vùng biển tỉnh Khánh Hòa và vùng biển phía Tây khu vực Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển phía Tây quần đảo Trường Sa) có gió Đông Bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 8, độ cao sóng dao động từ 2-4m. Ngoài ra, hiện nay các hồ chứa nước trên địa bàn tỉnh đều đã tích đủ nước (đạt trên 95% dung tích thiết kế).

Lực lượng biên phòng tổ chức kiểm đếm, kêu gọi tàu thuyền ứng phó bão cuối năm 2022
Lực lượng biên phòng tổ chức kiểm đếm, kêu gọi tàu thuyền ứng phó bão cuối năm 2022

Để chủ động ứng phó mưa lớn diện rộng và gió mạnh trên biển, Ban Chỉ huy PCTT - TKCN và PTDS tỉnh đề nghị Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh theo dõi chặt chẽ bản tin cảnh báo, dự báo và diễn biến thời tiết, thiên tai; kịp thời thông báo cho các chủ phương tiện, tàu thuyền còn đang hoạt động trên biển biết tin thời tiết nguy hiểm trên biển để chủ động phòng tránh; quản lý chặt chẽ các phương tiện ra khơi; thường xuyên liên hệ với chủ các phương tiện để xử lý kịp thời các tình huống xấu có thể xảy ra.

 

Ban Chỉ huy PCTT - TKCN các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh tập trung ứng phó nguy cơ mưa lũ lớn, ngập lụt, lũ quét, sạt lở đất. Trong đó, tổ chức rà soát, kiểm tra ngay các khu vực có nguy cơ sạt lở, khu vực nguy cơ bị ngập sâu, lũ quét, sạt lở đất, nhất là khu dân cư, trường học, trụ sở để chủ động sơ tán người khỏi khu vực nguy hiểm; bố trí lực lượng canh gác, kiểm soát chặt chẽ, hỗ trợ, hướng dẫn giao thông qua các ngầm, tràn, khu vực bị ngập sâu, nước chảy xiết để bảo đảm an toàn; tuyên truyền, vận động, hướng dẫn nhân dân thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn, hạn chế thiệt hại khi xảy ra mưa lũ, ngập lụt; chủ động dự trữ lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm, bảo đảm nguồn cung cầu tại các khu vực có nguy cơ bị chia cắt do ngập sâu, sạt lở; bố trí lực lượng, phương tiện tại khu vực trọng điểm để kịp thời tổ chức hỗ trợ người dân sơ tán, cứu trợ, cứu hộ cứu nạn khi có yêu cầu.

 

Các đơn vị quản lý hồ chứa nước tổ chức theo dõi tình hình thời tiết, phối hợp nắm bắt thông tin để tính toán, vận hành hồ chứa nước hợp lý; chủ động hạ mực nước các hồ chứa nhằm đón lũ, hạn chế ngập lụt vùng hạ du. Tăng cường công tác kiểm tra thực địa, không để các hoạt động có nguy cơ gây mất an toàn đối với tính mạng người dân diễn ra trong phạm vi bảo vệ công trình đập hồ chứa nước như: câu cá, vớt củi, bơi lội, vớt cá, di chuyển ghe thuyền trên mặt hồ… Phối hợp với các địa phương bị ảnh hưởng do xả lũ hồ chứa thực hiện thông tin, cảnh báo tình hình điều tiết, xả lũ để các địa phương nắm bắt, chủ động sơ tán dân ra khỏi vùng nguy hiểm khi có thiên tai, mưa lũ xảy ra.

 

Đài Khí tượng Thủy văn Khu vực Nam Trung Bộ tiếp tục theo dõi chặt chẽ diễn biến mưa lũ, nguy cơ sạt lở đất, lũ quét và thông tin kịp thời cho cơ quan chức năng, chính quyền địa phương và người dân biết để chủ động chỉ đạo, triển khai công tác ứng phó.

 

Đài Phát thanh và Truyền hình Khánh Hòa, Báo Khánh Hòa và các phương tiện thông tin đại chúng tiếp tục theo dõi, đưa tin kịp thời, chính xác về diễn mưa lũ, công tác chỉ đạo ứng phó của các cấp các ngành để Nhân dân biết, chủ động phòng tránh.

 

H.Đ

 

 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp