Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Kiểm tra, chấm dứt hoạt động các điểm trông giữ xe trái phép ở Nha Trang

Chủ nhật - 18/09/2022 01:15
Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa Nguyễn Tấn Tuân yêu cầu Chủ tịch UBND TP Nha Trang chỉ đạo kiểm điểm các tổ chức, cá nhân có liên quan đến việc quản lý các bãi trông giữ xe dọc đường Trần Phú hết giấy phép hoạt động nhưng vẫn ngang nhiên tổ chức giữ xe thu tiền, gây ảnh hưởng không tốt đến hình ảnh du lịch TP.Nha Trang nói riêng và Khánh Hòa nói chung;  chỉ đạo kiểm tra và dừng ngay đối với các điểm trông giữ xe trái phép vẫn còn hoạt động trên địa bàn TP Nha Trang. Đồng thời, ông Nguyễn Tấn Tuân giao Sở Tài chính tổ chức kiểm tra hoặc thành lập đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra các điểm trông giữ xe dọc tuyến đường Trần Phú, các điểm giữ xe tại các bệnh viện trên địa bàn TP.Nha Trang để chấn chỉnh việc thu đúng giá theo quy định của tỉnh; xử lý nghiêm các hành vi vi phạm theo quy định của pháp luật, đặc biệt các điểm trông giữ xe đã hết phép hoạt động nhưng vẫn tổ chức trông giữ xe để thu tiền Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Kiểm tra, chấm dứt hoạt động các điểm trông giữ xe trái phép ở Nha Trang

UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết vừa có văn bản chỉ đạo về việc kiểm tra việc các bãi trông giữ xe hết giấy phép nhưng vẫn ngang nhiên hoạt động, thu tiền trái phép dọc công viên bờ biển đường Trần Phú, TP.Nha Trang.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa Nguyễn Tấn Tuân yêu cầu Chủ tịch UBND TP Nha Trang chỉ đạo kiểm điểm các tổ chức, cá nhân có liên quan đến việc quản lý các bãi trông giữ xe dọc đường Trần Phú hết giấy phép hoạt động nhưng vẫn ngang nhiên tổ chức giữ xe thu tiền, gây ảnh hưởng không tốt đến hình ảnh du lịch TP.Nha Trang nói riêng và Khánh Hòa nói chung;  chỉ đạo kiểm tra và dừng ngay đối với các điểm trông giữ xe trái phép vẫn còn hoạt động trên địa bàn TP Nha Trang. Đồng thời, ông Nguyễn Tấn Tuân giao Sở Tài chính tổ chức kiểm tra hoặc thành lập đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra các điểm trông giữ xe dọc tuyến đường Trần Phú, các điểm giữ xe tại các bệnh viện trên địa bàn TP.Nha Trang để chấn chỉnh việc thu đúng giá theo quy định của tỉnh; xử lý nghiêm các hành vi vi phạm theo quy định của pháp luật, đặc biệt các điểm trông giữ xe đã hết phép hoạt động nhưng vẫn tổ chức trông giữ xe để thu tiền.

 

Một bãi giữ xe ở công viên bờ biển đường Trần Phú, Nha Trang chật kín xe trong những ngày hè năm 2022

Một bãi giữ xe ở công viên bờ biển đường Trần Phú, Nha Trang chật kín xe trong những ngày hè năm 2022

 

Theo tìm hiểu của phóng viên Khánh Hòa Online, dọc theo công viên bờ biển đường Trần Phú có 7 điểm (3 bãi xe được giao thầu, 4 bãi xe đấu thầu) được TP. Nha Trang cho doanh nghiệp thuê mặt bằng làm dịch vụ trông giữ xe có thu phí và không thu phí. Hạn mức thầu thấp nhất là 10 triệu đồng/tháng/bãi, cao nhất là 70 triệu đồng/tháng/bãi; hợp đồng được ký kết theo từng năm. Các nhà thầu được phép thu tiền gửi xe máy 5.000/ lượt  (ban ngày), 10.000/lượt gửi (qua đêm). Xe ô tô thu 25.000/lượt gửi.  Đội Thanh niên xung kích (TNXK) TP. Nha Trang là đơn vị được giao quản lý các bãi trông giữ xe dọc theo bờ biển, trực tiếp ký hợp đồng với các chủ bãi xe. Tất cả 7 bãi giữ xe nói trên đều đã hết hợp đồng thuê bãi từ cuối năm 2021 nhưng vẫn chưa tổ chức đấu thầu và giao thầu trở lại. Tuy nhiên, các bãi xe vẫn tổ chức giữ xe, thu phí trong suốt thời gian dài đến khi vụ việc được phản ánh.

 

Ngày 12-8, ông Nguyễn Sỹ Khánh - Chủ tịch UBND TP. Nha Trang đã chủ trì cuộc họp  nghe báo cáo việc khai thác các bãi trông giữ xe trên tuyến công viên bờ biển. Tại cuộc họp, ông Nguyễn Sỹ Khánh đã yêu cầu Đội trưởng Đội TNXK nghiêm túc kiểm điểm; khẩn trương báo cáo giải trình việc buông lỏng, để các bãi xe hoạt động trên tuyến công viên bờ biển khi đã hết hợp đồng. Đồng thời, Chủ tịch UBND TP. Nha Trang yêu cầu Đội TNXK khẩn trương truy thu, yêu cầu các tổ chức, cá nhân đang kinh doanh bãi xe trên tuyến biển thực hiện các nghĩa vụ tài chính theo quy định từ khi hoạt động trở lại;  Giao Ban Quản lý dịch vụ công ích khẩn trương chủ trì, phối hợp với Phòng Quản lý đô thị, Phòng Tài chính Kế hoạch, Đội TNXK và các đơn vị liên quan khẩn trương xây dựng Đề án quản lý, khai thác các bãi giữ xe tuyến biển và mặt bằng bãi biển để  thành phố trình UBND tỉnh phê duyệt theo quy định.

 

THÀNH NGUYỄN

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp