Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Mỹ gửi Liên hợp quốc 'bằng chứng' về chuyến hàng vũ khí từ Triều Tiên đến Nga

Thứ ba - 24/01/2023 09:48
Theo người phát ngôn của Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ John Kirby, Nhà Trắng sẽ công bố những hình ảnh giải mật về các toa tàu Nga nhận hàng từ Triều Tiên.   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Mỹ gửi Liên hợp quốc 'bằng chứng' về chuyến hàng vũ khí từ Triều Tiên đến Nga
Theo người phát ngôn của Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ John Kirby, Nhà Trắng sẽ công bố những hình ảnh giải mật về các toa tàu Nga nhận hàng từ Triều Tiên.

Ông Kirby trong một cuộc họp báo tại Nhà Trắng. Ảnh: AFP
Ông Kirby trong một cuộc họp báo tại Nhà Trắng. Ảnh: AFP
Theo hãng thông tấn TASS (Nga), Mỹ mới đây đã chuyển thông tin được cho là chứng minh các chuyến hàng vũ khí từ Triều Tiên đến Nga cho Liên hợp quốc (LHQ).
 
Người phát ngôn của Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ John Kirby nói: "Như chúng tôi đã tuyên bố trước đây, việc chuyển giao vũ khí từ Triều Tiên trực tiếp vi phạm các nghị quyết của Hội đồng Bảo an LHQ. Vì vậy, hôm nay, chúng tôi đã chia sẻ thông tin về những vi phạm này với hội đồng chuyên gia thuộc Ủy ban Trừng phạt Triều Tiên của Hội đồng Bảo an. Chúng tôi sẽ tiếp tục nêu vấn đề vi phạm này tại Hội đồng Bảo an cũng như với các đồng minh và đối tác của chúng tôi".
 
Trước đó, ông Kirby đã công bố một số bức ảnh vệ tinh được cho là chứng minh việc vận chuyển vũ khí từ Triều Tiên cho nhóm quân sự tư nhân Nga Wagner.
 
Theo ông Kirby, Nhà Trắng cũng sẽ công bố những hình ảnh giải mật về các toa tàu Nga nhận hàng từ Triều Tiên vào tháng 11/2022. Ông Kirby cho biết Mỹ cho rằng đó là một đợt vận chuyển rocket bộ binh và tên lửa cho nhóm Wagner sử dụng. 
 
Người phát ngôn trên lưu ý Mỹ không cho rằng số lượng vật liệu được giao cho nhóm Wagner sẽ thay đổi động lực chiến trường ở Ukraine, nhưng việc chuyển giao vũ khí đã thách thức các nghị quyết của Hội đồng Bảo an LHQ. 
 
Ông Kirby nhấn mạnh Mỹ sẽ chỉ định nhóm Wagner là một "tổ chức tội phạm xuyên quốc gia quan trọng" và áp đặt thêm các biện pháp trừng phạt đối với tổ chức này và mạng lưới hỗ trợ của họ.
 
Vào tháng 12/2022, ông Kirby cho rằng Triều Tiên đã vận chuyển vũ khí cho nhóm Wagner và đang lên kế hoạch cho các chuyến hàng mới.
 
Trong khi đó, người phát ngôn của Tổng thư ký LHQ Stephane Dujarric cho biết cơ quan này không có thông tin về các vụ vận chuyển vũ khí bị cáo buộc từ Triều Tiên cho nhóm Wagner. 
 
Theo TTXVN
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp