Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Hàn Quốc công bố chiến lược mới về Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương

Thứ sáu - 11/11/2022 14:02
Tổng thống Hàn Quốc cho biết góp phần xây dựng một khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương tự do, hòa bình và thịnh vượng, thông qua sự đoàn kết và hợp tác với ASEAN và các quốc gia lớn khác. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Hàn Quốc công bố chiến lược mới về Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương
Tổng thống Hàn Quốc cho biết góp phần xây dựng một khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương tự do, hòa bình và thịnh vượng, thông qua sự đoàn kết và hợp tác với ASEAN và các quốc gia lớn khác.
 
 
Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol phát biểu tại Hội nghị Cấp cao ASEAN-Hàn Quốc lần thứ 23. (Ảnh: Dương Giang/TTXVN)
Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol phát biểu tại Hội nghị Cấp cao ASEAN-Hàn Quốc lần thứ 23. (Ảnh: Dương Giang/TTXVN)
Ngày 11/11, Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol đã công bố chiến lược mới của nước này về Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương, trong đó nêu bật trọng tâm thúc đẩy tự do, hòa bình và thịnh vượng tại một khu vực ngày càng gia tăng tầm quan trọng chiến lược.
 
Phát biểu tại Hội nghị Cấp cao Hiệp hội Các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN)-Hàn Quốc, Tổng thống Yoon Suk-yeol nêu rõ: "Hòa bình và ổn định ở khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương có liên quan trực tiếp đến sự tồn tại và thịnh vượng của chúng ta. Tôi muốn góp phần xây dựng một khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương tự do, hòa bình và thịnh vượng, thông qua sự đoàn kết và hợp tác với ASEAN và các quốc gia lớn khác."
 
Nhà lãnh đạo Hàn Quốc nhấn mạnh rằng Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương là khu vực có tới 65% dân số thế giới sinh sống, đóng góp hơn 60% Tổng sản phẩm nội địa (GDP) của thế giới và có tới 50% lượng hàng hóa của thế giới được trung chuyển qua đây.
 
Ông đã thông báo về các điểm chính trong chiến lược của Hàn Quốc về Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương, trong đó bao gồm việc củng cố trật tự quốc tế dựa trên những luật lệ được xây dựng trên các giá trị phổ quát.
 
Tổng thống Yoon Suk-yeol nêu rõ: “Chúng tôi sẽ thúc đẩy một trật tự khu vực hài hòa, theo đó các nước trong khu vực tôn trọng quyền và lợi ích của nhau và tìm kiếm lợi ích chung.'' Khẳng định rằng "việc sử dụng vũ lực để đơn phương thay đổi hiện trạng không bao giờ được dung thứ," ông cam kết sẽ nỗ lực ngăn chặn xung đột và đụng độ vũ trang thông qua các quy tắc và duy trì nguyên tắc giải quyết mâu thuẫn dựa trên đối thoại.
 
 
Theo Tổng thống Yoon Suk-yeol, Seoul cũng sẽ tăng cường hợp tác với các nước trong khu vực trong các vấn đề như không phổ biến hạt nhân, chống khủng bố, an ninh hàng hải, an ninh mạng và y tế, hướng tới "xây dựng một khu vực Ấn Độ-Thái Bình Dương thịnh vượng thông qua một trật tự kinh tế mở và công bằng."
 
Nhà lãnh đạo Seoul đã công bố chiến lược của Hàn Quốc ngay sau khi đến Campuchia để tham dự một loạt hội nghị cấp cao của ASEAN với các đối tác. Đây cũng là điểm dừng chân đầu tiên của ông trong chuyến công du 2 nước Đông Nam Á.
 
Tiếp sau Campuchia, Tổng thống Yoon Suk-yeol sẽ tới Bali (Indonesia) để tham dự hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20)./.
 
Theo TTXVN
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp