Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Dùng lô hội chăm sóc da khô, da bong tróc

Thứ tư - 14/12/2022 05:31
Da khô, da mặt bị bong trong là hiện tượng không hiếm gặp, nhất là khi thời tiết khô hanh. Uống nhiều nước, dùng lô hội là một trong những cách để khắc phục tình trạng này.   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Dùng lô hội chăm sóc da khô, da bong tróc
Da khô, da mặt bị bong trong là hiện tượng không hiếm gặp, nhất là khi thời tiết khô hanh. Uống nhiều nước, dùng lô hội là một trong những cách để khắc phục tình trạng này.

 

Gel lô hội có tác dụng tốt đối với da khô. Ảnh: Hải Anh
Gel lô hội có tác dụng tốt đối với da khô. Ảnh: Hải Anh

 

Uống nhiều nước 
 
Uống đủ nước mỗi ngày có thể giúp giữ cho da ngậm nước, có sức sống và ngăn ngừa bong tróc. Những người bị cháy nắng càng cần uống nhiều nước để ngăn ngừa hiện tượng mất nước.
 
Rửa mặt nhanh bằng nước ấm
 
Nên sử dụng nước ấm thay vì nước nóng để rửa mặt vì nước nóng có thể làm lớp dầu tự nhiên bảo vệ da nhanh chóng hao hụt. Hạn chế rửa mặt bằng nước ấm quá nhiều lần trong ngày hoặc chỉ rửa trong 5 – 10 phút có thể giúp da đỡ bị khô hơn. 
 
Làm khô mặt nhẹ nhàng để chăm sóc da
 
Sau khi rửa mặt, hãy dùng khăn sạch và mềm thấm nhẹ cho khô, tuyệt đối không chà xát. Cách tiếp cận da nhẹ nhàng hơn này có thể giúp ngăn ngừa tình trạng bong tróc hoặc đau nhức vùng mặt.
 
Dùng lô hội (hay còn gọi là nha đam) 
 
Gel lô hội hay còn gọi là nha đam được xem như một vị cứu tính khi da bị khô hoặc bị bong tróc. Lô hội có tác dụng làm mềm và làm mát da. Sử dụng gel lô hội vào buổi sáng và buổi tối có thể đem lại hiệu quả hơn trong việc hỗ trợ giảm mụn trứng cá.
 
Dùng kem dưỡng ẩm
 
Sử dụng kem dưỡng ẩm ngay sau khi rửa và lau khô mặt có thể giúp khóa ẩm. Nhờ đó độ ẩm tự nhiên của da sẽ không mất đi vì tình trạng mất cân bằng độ pH. Phương pháp này hạn chế đáng kể tình trạng da mặt bong tróc vì khô. Tốt nhất nên sử dụng một loại kem dưỡng ẩm không có mùi hương thơm.
 
Theo Lao động
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp