Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Lợi ích của dầu gan cá tốt cho sức khỏe

Thứ bảy - 01/10/2022 11:02
Thường xuyên sử dụng dầu gan cá giúp giảm viêm, giảm đau khớp, làm đẹp da... Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Lợi ích của dầu gan cá tốt cho sức khỏe
Thường xuyên sử dụng dầu gan cá giúp giảm viêm, giảm đau khớp, làm đẹp da...
 
Giảm viêm

 

Dầu gan cá tốt cho sức khỏe. Nguồn ảnh: Internet
Dầu gan cá tốt cho sức khỏe. Nguồn ảnh: Internet

 

Tình trạng viêm nhiễm ở người lớn tuổi rất nguy hiểm và có thể làm tăng nguy cơ mắc các bệnh như: cao huyết áp và bệnh tim.
 
Để giảm tình trạng này, dầu gan cá có thể là một sự lựa chọn hợp lý cho các bữa ăn hằng ngày. Axit béo omega-3 và vitamin A, E có trong dầu gan cá có thể giúp ngăn ngừa tình trạng viêm mãn tính ở người già.
 
Giảm đau khớp
 
Hầu hết mọi người đều mắc bệnh viêm khớp dạng thấp khi đã lớn tuổi. Viêm khớp dạng thấp là một bệnh tự miễn được đặc trưng bởi tổn thương các khớp.
 
Hiện nay, vẫn chưa có phương pháp chữa trị bệnh này, nhưng một số nghiên cứu cho thấy, việc sử dụng dầu gan cá cũng giúp cải thiện đáng kể các triệu chứng của viêm khớp và làm giảm đau khớp hiệu quả.
 
Giảm béo
 
Các bạn chắc hẳn sẽ bất ngờ khi biết được rằng: Sử dụng một chút dầu gan cá kết hợp với tập thể dục nhẹ nhàng sẽ cho bạn hiệu quả tương đương với việc đi bộ 3-4 tiếng mỗi ngày.
 
Vì vậy, nếu bạn muốn lấy lại vóc dáng thon gọn của mình bằng cách luyện tập, đừng quên uống thêm vài viên dầu gan cá. Theo các nhà khoa học Australia, sự kết hợp tuyệt vời này có thể làm tăng cholesterol HDL có lợi cho cơ thể và đánh tan lượng mỡ thừa nhanh hơn.
 
Theo nghiên cứu, khi kết hợp sử dụng dầu gan cá đều đặn với việc chạy hoặc đi bộ 3 lần/tuần, nhóm tình nguyện viên đã giảm được trung bình 2kg trong vòng 3 tháng. Trong khi đó, những người sử dụng các phương pháp khác (chỉ dùng dầu cá hoặc dầu hoa hướng dương, dùng dầu gan cá nhưng không tập thể dục) thì không giảm được cân nào.
 
Làm đẹp da
 
Nếu bạn có thói quen bổ sung dầu cá hàng ngày, bạn có thể hoàn toàn yên tâm, da của bạn sẽ được bảo vệ khỏi những triệu chứng đáng ghét như khô da, viêm da, bong tróc, chàm và cả mụn.
 
Axit béo omega-3 EPA trong dầu cá có tác dụng duy trì việc sản sinh ra sebum khỏe mạnh cho da, giúp ngăn ngừa các nếp nhăn và làm chậm quá trình lão hóa da. EPA còn làm nhiệm vụ của một tấm bia che chắn tia UV trong ánh mặt trời vốn rất có hại cho da.
 
Không những thế, axit béo omega-3 và omega-6 trong dầu gan cá đóng vai trò rất quan trọng trong việc điều chỉnh chức năng các tế bào da khoẻ, duy trì độ đàn hồi và săn chắc của làn da. Sự thiếu hụt các chất này chính là nguyên nhân dẫn đến bệnh chàm bội nhiễm, da đầu bị gầu, da bong tróc và giảm khả năng liền sẹo.
 
Một chút dầu cá bôi lên môi còn giúp bạn làm dịu đôi môi bị khô nẻ trong mùa đông.
 
Bổ não
 
Để giữ não bộ ở trạng thái tốt nhất, nên uống dầu cá. Cá béo và dầu cá chứa hai loại a xít béo Omega-3, DHA và EPA, rất quan trọng đối với sức khỏe não bộ, theo The List.
 
Tăng cường sức khỏe mắt
 
Đôi mắt rất cần chất béo Omega-3. Những người không có đủ Omega-3 có nguy cơ mắc các bệnh về mắt cao hơn.
 
Ngoài ra, nghiên cứu cho thấy uống dầu cá mỗi ngày giúp ích cho những người bị thoái hóa điểm vàng.
 
Đẹp da mượt tóc
 
Uống dầu cá mỗi ngày tốt cho sức khỏe của tóc và làn da. Hàm lượng a xít béo Omega-3 thấp có thể gây khô da và tóc dễ gãy.
 
Theo Kinh tế đô thị
 
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp