Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Gây ra loạt vụ cướp giật liên tỉnh, 2 đối tượng bị bắt

Thứ sáu - 04/11/2022 23:54
Để vây bắt thành công 2 nghi phạm đã gây ra loạt vụ cướp giật tài sản, các cán bộ, trinh sát thuộc Đội cảnh sát hình sự Công an TP. Cam Ranh (Khánh Hòa) đã phải vượt đèo, băng qua những cung đường rất xa lên đến hơn 500km thuộc các tỉnh Bình Thuận, Ninh Thuận và Lâm Đồng... Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Gây ra loạt vụ cướp giật liên tỉnh, 2 đối tượng bị bắt
Để vây bắt thành công 2 nghi phạm đã gây ra loạt vụ cướp giật tài sản, các cán bộ, trinh sát thuộc Đội cảnh sát hình sự Công an TP. Cam Ranh (Khánh Hòa) đã phải vượt đèo, băng qua những cung đường rất xa lên đến hơn 500km thuộc các tỉnh Bình Thuận, Ninh Thuận và Lâm Đồng...

 

Khoa (bên trái) và Thạch lúc bị bắt
Khoa (bên trái) và Thạch lúc bị bắt
 
Sáng 5-11, lãnh đạo Đội cảnh sát hình sự Công an TP. Cam Ranh cho biết, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP. Cam Ranh đã thi hành lệnh bắt tạm giam 2 đối tượng: Đổng Dương Khoa (sinh năm 1989, trú tại xã Phước Thuận, huyện Ninh Phước, Ninh Thuận) và Nguyễn Ngọc Thạch (biệt danh “Xị”, sinh năm 1991, trú xã Thành Hải, TP. Phan Rang - Tháp Chàm, Ninh Thuận) để tiếp tục điều tra, xử lý về hành vi cướp giật tài sản.
 
Theo điều tra, sáng 10-10-2022, Khoa chạy xe máy tới rủ Thạch ra các xã, phường thuộc địa bàn TP. Cam Ranh để cướp giật tài sản và nhanh chóng được đồng bọn gật đầu đồng ý. Sau đó, 2 nghi phạm đã chạy xe máy phân khối lớn kiểu dáng Yamaha Exciter 135 màu xanh - trắng, gắn biển số 85B1-168.20 theo Quốc lộ 1 ra đến Cam Ranh. 2 nghi phạm nhắm đến những phụ nữ đeo nữ trang có giá trị như dây chuyền vàng để gây ra các phi vụ cướp giật, rồi mang bán lấy tiền tiêu xài. 
 
Sau khi tới khu vực tổ dân phố Hòa Do 5B, phường Cam Phúc Bắc, TP. Cam Ranh, 2 nghi phạm đã tạt vào một quán nước bên Quốc lộ 1 và gọi cà phê. Trong ngày 10-10-2022, sau khi tiến hành nghiên cứu các tuyến đường có thể “kiếm ăn”, 2 đối tượng đã quyết định gây án vào cuối ngày hôm đó. Khoảng 17 giờ ngày 10-10-2022, khi đi đến đại lộ Hùng Vương, đoạn trước khu vực cổng Nhà máy đóng tàu Cam Ranh, 2 đối tượng phát hiện bà Đỗ Thị Bé (sinh năm 1969, trú tổ dân phố Phú Thịnh, phường Cam Phú, TP. Cam Ranh), điều khiển xe máy cùng chiều ngay phía trước, đeo sợi dây chuyền vàng và có gắn mặt dây chuyền vàng, Khoa lập tức tăng tốc vượt lên phía bên trái xe bà Bé, rồi dùng tay giật sợi dây chuyền trên cổ bà Bé. 
 
Vừa cầm lái chạy với tốc độ cao , đối tượng đã đưa dây chuyền vàng vừa giật được cho Thạch giữ, 2 đối tượng bỏ chạy theo Quốc lộ 1 về phía nam Cam Ranh. Bà Bé bị giật mất tài sản, mặc dù đã cố gắng đuổi theo 2 tên cướp và tiến hành truy hô nhưng bất thành. Sau đó, nạn nhân đã đến Công an phường Cam Phú tố giác. 
 
Sau khi chạy về phía nam Cam Ranh, 2 đối tượng cua vào Quốc lộ 27B rồi di chuyển theo hướng huyện Bác Ái (tỉnh Ninh Thuận), ngược lên đèo Sông Pha rồi tiếp tục di chuyển tới huyện Di Linh (tỉnh Lâm Đồng). Ngày 11-10-2022, Khoa đem sợi dây chuyền vàng đến một tiệm vàng tại huyện Di Linh bán được hơn 9 triệu đồng, chia nhau tiêu xài. 

 

Trinh sát hình sự khống chế đối tượng Khoa tại quán cà phê ở Lâm Đồng
Trinh sát hình sự khống chế đối tượng Khoa tại quán cà phê ở Lâm Đồng
 
Cơ quan điều tra cũng xác định, ngoài vụ nêu trên, tại Cam Ranh ngày 11-3-2022, Khoa cùng đồng bọn gây ra vụ cướp giật dây chuyền vàng trị giá 48 triệu đồng của một phụ nữ đi xe máy tại khu vực phường Cam Lợi, TP. Cam Ranh. 
 
Theo lãnh đạo Đội cảnh sát hình sự Công an TP. Cam Ranh, bằng các biện pháp nghiệp vụ, cùng với việc tiến hành trích xuất hành chục camera an ninh của người dân dọc theo các tuyến đường nghi phạm gây án, các cán bộ, trinh sát đã lần ra được tung tích của 2 tên cướp giật. Tuy vậy, khi đến nơi ở của 2 nghi phạm, thì chúng đã bặt vô âm tín. Do vậy, các mũi trinh sát đã tỏa theo nhiều hướng khác nhau để tiến hành truy lùng nghi phạm. “Chúng tôi đã di chuyển vào Bình Thuận, rồi ngược theo đèo Sông Pha lên Lâm Đồng và nhiều tuyến đường thuộc TP. Phan Rang - Tháp Chàm để lần theo dấu vết nghi phạm”, lãnh đạo Đội cảnh sát hình sự cho biết. 
 
Sau hơn 20 ngày bị truy lùng gắt gao, đến sáng 2-11-2022, khi Khoa cùng đồng bọn tên Thạch đang uống cà phê thuộc xã Phú Hội, huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã bị các cán bộ, trinh sát Đội cảnh sát hình sự Công an TP. Cam Ranh phối hợp Công an địa phương vây bắt, di lý về Cam Ranh xử lý.
 
Tại cơ quan điều tra, 2 nghi phạm khai, trước khi bị bắt chúng đã gây ra loạt vụ cướp giật tại các tỉnh Bình Thuận, Ninh Thuận, Cam Ranh và Lâm Đồng. 
 
Thành Long
 
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp