Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Đình công ảnh hưởng nghiêm trọng đến giao thông tại thủ đô Anh và Pháp

Thứ năm - 10/11/2022 14:01
Giao thông tại Paris và London hỗn loạn khi hệ thống tàu điện ngầm bị đóng cửa hoặc gián đoạn nghiêm trọng; tần suất các chuyến xe buýt giảm mạnh, những chuyến còn hoạt động luôn chật cứng hành khách. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Đình công ảnh hưởng nghiêm trọng đến giao thông tại thủ đô Anh và Pháp
Giao thông tại Paris và London hỗn loạn khi hệ thống tàu điện ngầm bị đóng cửa hoặc gián đoạn nghiêm trọng; tần suất các chuyến xe buýt giảm mạnh, những chuyến còn hoạt động luôn chật cứng hành khách.
 
Hàng nghìn người tham gia cuộc tuần hành đòi tăng lương tại Paris, Pháp. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Hàng nghìn người tham gia cuộc tuần hành đòi tăng lương tại Paris, Pháp. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Nhân viên ngành giao thông tại Pháp và Anh ngày 10/11 đã đình công khiến giao thông tại thủ đô London và Paris bị gián đoạn. Đây là các cuộc đình công mới nhất tại châu Âu nhằm yêu cầu tăng lương do giá cả tăng vọt.
 
Tại Pháp, cuộc đình công nhằm gia tăng áp lực lên Tổng thống Emmanuel Macron trước khi ông đưa dự thảo điều chỉnh lương hưu gây tranh cãi ra Quốc hội, theo đó sẽ yêu cầu hàng triệu người làm việc lâu hơn trước khi về hưu.
 
Công ty giao thông công cộng Paris-RATP cho biết gần như mọi tuyến Metro sẽ đóng cửa hoặc hoạt động chỉ vào giờ cao điểm, đồng thời kêu gọi người dân làm việc từ nhà hoặc hoãn các chuyến đi nếu có thể. Tần suất các chuyến xe buýt cũng có thể giảm 1/3.
 
Hai tuyến đường sắt ngoại ô chính là RER A và B kết nối trung tâm Paris với khu giải trí Disneyland Paris và các sân bay Charles de Gaulle và Orly, cũng chứng kiến sự hỗn loạn nghiêm trọng.
 
Các nghiệp đoàn tại Pháp đã tổ chức đình công trên một số lĩnh vực trong những tuần gần đây, nhằm yêu cầu tăng lương hoặc tuyển dụng thêm lao động trong bối cảnh giá năng lượng cao khiến lạm phát tăng mạnh.
 
Trong khi đó, tại Anh, cuộc đình công của các thành viên Nghiệp đoàn đường sắt, đường biển và giao thông đã diễn ra sau một loạt cuộc đình công trước đó trong bối cảnh tranh chấp kéo dài về cắt giảm việc làm, lương hưu và điều kiện làm việc.
 
Chính quyền thủ đô London cho biết hệ thống tàu điện ngầm bị gián đoạn nghiêm trọng và khuyên người dân không nên sử dụng.
 
Các báo cáo cho biết nhiều xe buýt chật cứng hành khách và không thể chở thêm người đang chờ tại nhiều điểm dừng, trong khi đường sá tắc nghẽn hơn ngày bình thường./.
 
Theo TTXVN
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp