Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Phổ biến "Cẩm nang phòng chống tin giả, tin sai sự thật trên không gian mạng"

Thứ ba - 31/01/2023 01:33
Mới đây (ngày 17-1), Sở Thông tin và Truyền thông Khánh Hòa có văn bản gửi các sở, ban, ngành, địa phương; các cơ quan báo chí của tỉnh; các đơn vị thiết lập mạng xã hội, trang thông tin điện tử tổng hợp về việc tuyên truyền, phổ biến "Cẩm nang phòng chống tin giả, tin sai sự thật trên không gian mạng". Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Phổ biến "Cẩm nang phòng chống tin giả, tin sai sự thật trên không gian mạng"

Mới đây, Sở Thông tin và Truyền thông Khánh Hòa có văn bản gửi các sở, ban, ngành, địa phương; các cơ quan báo chí của tỉnh; các đơn vị thiết lập mạng xã hội, trang thông tin điện tử tổng hợp về việc tuyên truyền, phổ biến “Cẩm nang phòng chống tin giả, tin sai sự thật trên không gian mạng”.

“Cẩm nang phòng chống tin giả, tin sai sự thật trên không gian mạng” do Bộ Thông tin và Truyền thông xây dựng, được phát hành theo các hình thức sách in, sách điện tử, đồng thời được phổ biến trên các mạng xã hội lớn tại Việt Nam. Đây là công cụ hết sức quan trọng, cung cấp các thông tin, kỹ năng cơ bản nhất để các cơ quan, tổ chức, cá nhân tham gia không gian mạng có kiến thức tổng quan, cần thiết để nhận biết, ứng phó và xử lý có hiệu quả với tình trạng tin giả, tin sai sự thật; nâng cao nhận thức về trách nhiệm trên không gian mạng cho người dùng Internet ở Việt Nam.

Cẩm nang phòng chống tin giả, tin sai sự thật trên không gian mạng. Ảnh: Internet.
Cẩm nang phòng chống tin giả, tin sai sự thật trên không gian mạng. Ảnh: Internet.

Cẩm nang được xây dựng căn cứ vào các quy định của pháp luật, Bộ quy tắc ứng xử trên mạng xã hội của Bộ Thông tin và Truyền thông, các quy trình xử lý thông tin của Trung tâm xử lý tin giả Việt Nam và dựa trên các vấn đề thực tế mà người sử dụng thường gặp khi tương tác trên môi trường mạng...

Cẩm nang được trình bày thành 2 phần bao gồm một phần tóm tắt ngắn gọn, dễ hiểu, dễ sử dụng là những kỹ năng cơ bản để người sử dụng có thể nhận biết, ứng phó và xử lý có hiệu quả khi gặp một tin giả, tin sai sự thật. Phần tiếp theo đi vào những kiến thức cụ thể như: Khái niệm tin giả trên không gian mạng; hướng dẫn nhận biết tin giả, tin sai sự thật trên không gian mạng; tác động của tin giả, tin sai sự thật trên không gian mạng; trách nhiệm của người dùng và nhà cung cấp dịch vụ khi hoạt động trên không gian mạng; quy trình rà quét, phát hiện và xử lý tin giả trên không gian mạng; các quy định xử phạt; những câu hỏi thường gặp.

Người dùng có thể truy cập và tải cẩm nang về theo các địa chỉ: https://drive.google.com hoặc http://vnbook.com.vn .

N.T

 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp