Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Hội nghị G20: Tổng thống Indonesia đánh giá 4 mục tiêu lớn đã đạt được

Thứ năm - 17/11/2022 14:07
Tại lễ bế mạc ngày 16/11, Tổng thống Indonesia Joko Widodo nhấn mạnh Hội nghị đã đạt được 4 mục tiêu lớn và đây là cơ hội tốt để thúc đẩy sự phát triển các quốc gia toàn cầu.   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Hội nghị G20: Tổng thống Indonesia đánh giá 4 mục tiêu lớn đã đạt được
Tại lễ bế mạc ngày 16/11, Tổng thống Indonesia Joko Widodo nhấn mạnh Hội nghị đã đạt được 4 mục tiêu lớn và đây là cơ hội tốt để thúc đẩy sự phát triển các quốc gia toàn cầu.

Tổng thống Indonesia Joko Widodo. (Ảnh: Kyodo/TTXVN)
Tổng thống Indonesia Joko Widodo. (Ảnh: Kyodo/TTXVN)
Theo phóng viên TTXVN tại Jakarta, sau khi Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) bế mạc ngày 16/11, Tổng thống Indonesia Joko Widodo nhấn mạnh Hội nghị đã đạt được 4 mục tiêu lớn và đây là cơ hội tốt để thúc đẩy sự phát triển các quốc gia toàn cầu.
 
Nhà lãnh đạo Indonesia nêu rõ 4 mục tiêu lớn gồm: Thứ nhất, Hội nghị G20 đã thành lập một quỹ phòng chống đại dịch trị giá 1,5 tỷ USD. Quỹ này sẽ là "chất xúc tác" để huy động các nguồn tài trợ khác cho ngành y tế đến từ các nguồn khác nhau.
 
Trước đó, Hội nghị Bộ trưởng Y tế và Tài chính G20 đã chỉ ra rằng thế giới cần hơn 10 tỷ USD mỗi năm để ứng phó với nguy cơ khủng hoảng đại dịch trong tương lai.
 
Thứ hai là việc Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) thành lập Quỹ Tín thác về Khả năng phục hồi và Bền vững (RST) với tổng trị giá 81,6 tỷ USD để giúp các quốc gia dễ bị tổn thương trước khủng hoảng.
 
Thứ ba, bên lề Hội nghị G20, Mỹ, G7 và Nhóm đối tác quốc tế (IPG - gồm Canada, Đan Mạch, EU, Pháp, Đức, Italy, Na Uy và Anh) đã nhất trí huy động 20 tỷ USD thông qua Quan hệ đối tác chuyển đổi năng lượng công bằng (JETP) nhằm hỗ trợ Indonesia đẩy nhanh quá trình chuyển đổi năng lượng tại quốc gia Đông Nam Á này. Cuối cùng, các nước thành viên G20 cam kết giảm thiểu tình trạng hoang hóa đất 50% một cách tự nguyện. 
 
Tổng thống Indonesia cũng nhấn mạnh tới thành công của Hội nghị G20 khi tất cả các lãnh đạo tham dự đã thông qua Tuyên bố chung, trong đó nhấn mạnh các nỗ lực chung và biện pháp phục hồi trong giai đoạn hậu đại dịch COVID-19.
 
Theo TTXVN
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp