Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Thổ Nhĩ Kỳ bắt giữ đối tượng được cho là thủ lĩnh mới của IS

Thứ sáu - 27/05/2022 12:31
Các quan chức Thổ Nhĩ Kỳ ngày 26/5 cho biết, sau quá trình theo dõi kéo dài, cảnh sát nước này đã bắt giữ đối tượng được cho là thủ lĩnh mới của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng trong một cuộc truy quét tại Istanbul. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Thổ Nhĩ Kỳ bắt giữ đối tượng được cho là thủ lĩnh mới của IS
Các quan chức Thổ Nhĩ Kỳ ngày 26/5 cho biết, sau quá trình theo dõi kéo dài, cảnh sát nước này đã bắt giữ đối tượng được cho là thủ lĩnh mới của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng trong một cuộc truy quét tại Istanbul.
 
Trang tin tức OdaTV của Thổ Nhĩ Kỳ đưa tin đối tượng bị bắt giữ là Abu al-Hassan al-Qurayshi. Đối tượng này được cho là đảm nhận vai trò thủ lĩnh IS hồi tháng 3 vừa qua, thay thế thủ lĩnh trước đó của nhóm là Abu Ibrahim al-Hashimi al-Qurayshi, người tự kích nổ bom tự sát trong một chiến dịch của Mỹ ở Syria hồi tháng 2.
 

 

Thành viên trung thành với IS xuất hiện tại Raqqa, Syria, ngày 29/6/2014. (Ảnh: Reuters)
Thành viên trung thành với IS xuất hiện tại Raqqa, Syria, ngày 29/6/2014. (Ảnh: Reuters)
 
Trước đó, tháng 1/2019, thủ lĩnh đầu tiên của IS là Abu Bakr al-Baghdadi cũng tự kích nổ bom tự sát trong một chiến dịch của Mỹ ở tỉnh Idlib của Syria.
 
OdaTV cho biết Abu al-Hassan al-Qurayshi bị bắt ngày 26/5 trong một cuộc đột kích của lực lượng an ninh Thổ Nhĩ Kỳ tại nơi ẩn náu của đối tượng này ở thành phố Istanbul.
 
Theo OdaTV, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan đã nhận được báo cáo về vụ bắt giữ nói trên và sẽ sớm có phát biểu chính thức về vụ việc này.
 
Theo TTXVN
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp