Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Chờ mùa phim Tết

Thứ sáu - 16/12/2022 12:12
Tết Quý Mão 2023 đang đến gần. Đây cũng là thời điểm các nhà sản xuất phim bắt đầu công bố những dự án phim Tết. Nhìn vào danh mục một số phim đã được giới thiệu, khán giả có thể hy vọng vào những tác phẩm vừa mang tính giải trí, vừa truyền tải những thông điệp nhân văn trong dịp Tết này. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Chờ mùa phim Tết

Tết Quý Mão 2023 đang đến gần. Đây cũng là thời điểm các nhà sản xuất phim bắt đầu công bố những dự án phim Tết. Nhìn vào danh mục một số phim đã được giới thiệu, khán giả có thể hy vọng vào những tác phẩm vừa mang tính giải trí, vừa truyền tải những thông điệp nhân văn trong dịp Tết này.


Nhiều phim sẵn sàng ra mắt


Hiện tại, hầu hết các đơn vị đều chưa khởi động việc chạy chương trình truyền thông giới thiệu về những bộ phim Tết sẽ chiếu. Tuy nhiên, trên một số diễn đàn về điện ảnh, báo chí trong nước, các nhà sản xuất đã dần hé lộ về hình ảnh, nội dung, thời gian công chiếu của những bộ phim Tết.

 

Hình ảnh giới thiệu về phim  Nhà bà Nữ. Ảnh Internet

Hình ảnh giới thiệu về phim Nhà bà Nữ. Ảnh Internet


Đối với phim điện ảnh, khán giả có thể chờ đợi ngày ra rạp của các phim: Chị chị em em 2; Nhà bà Nữ; Siêu lừa gặp siêu lầy. Cả 3 bộ phim này đều được thông báo chiếu rạp lần đầu đúng vào ngày mùng 1 Tết Quý Mão. Tiếp nối phần 1 được phát hành vào năm 2019, phim Chị chị em em 2 của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng dựa trên giai thoại về hai mỹ nhân là Ba Trà và Tư Nhị để kể câu chuyện diễn ra vào những năm 30 của thế kỷ XX. Hai nữ diễn viên chính của phim do Minh Hằng và Ngọc Trinh đảm nhận. Phim còn có sự tham gia của NSƯT Trung Dân, NSƯT Công Ninh, nghệ sĩ Lê Giang...


Nhà bà Nữ là dự án phim Tết của nghệ sĩ Trấn Thành. Anh vừa là biên kịch, đạo diễn, đồng thời tham gia đóng vai nhân vật Phú Nhuận. Nội dung phim xoay quanh câu chuyện gia đình bà bán bánh canh do nghệ sĩ Lê Giang thủ vai. Từ đó, đem đến cho khán giả bầu không khí hài hước và lồng ghép thông điệp về tình cảm gia đình. Vai chính của phim được giao cho hai diễn viên trẻ Song Luân và Uyển Ân. Ngoài ra, phim còn có sự góp mặt của NSND Ngọc Giàu, NSND Việt Anh, NSƯT Công Ninh, diễn viên Khả Như… Phim Siêu lừa gặp siêu lầy do đạo diễn Võ Thanh Hòa dẫn dắt. Đây là đạo diễn từng thành công với một số phim trước đây như: Nghề siêu dễ, Chìa khóa trăm tỷ. Bối cảnh phim được quay ở đảo ngọc Phú Quốc. Phim chủ yếu là những chiêu trò lừa đảo thông minh, lầy lội của cặp đôi Khoa - Tú do hai diễn viên Mạc Văn Khoa và Anh Tú đảm nhận. Từ đó, tạo nên những tình huống bi hài để đem đến cho khán giả tiếng cười sảng khoái.


Ngoài phim chiếu rạp, khán giả cũng sẽ được xem những bộ phim Tết phát hành trên các nền tảng chiếu phim trực tuyến hoặc mạng xã hội, như: Hẻm cụt của nghệ sĩ Trấn Thành; Cậu Út cậu con Cúc của diễn viên Huỳnh Lập; Về nhà là Tết của đạo diễn Đinh Công Hiếu; Đại gia chân đất 13 và Làng ế vợ 9 của đạo diễn Bình Trọng; Tết này có chồng của diễn viên Hồ Bích Trâm; Tết đến là về nhà thôi 5 của diễn viên Thu Trang… Một số đài truyền hình lớn trong nước cũng đã giới thiệu các bộ phim sẽ chiếu trong dịp Tết.


Phim Tết không chỉ gây cười


Lâu nay, phim sản xuất để chiếu vào dịp Tết Nguyên đán thường được mặc định phải mang nặng tính giải trí, hài hước, nhẹ nhàng. Tuy nhiên, qua những đoạn giới thiệu vắn tắt về các phim chiếu trong dịp Tết Quý Mão cho thấy các nhà sản xuất đã có sự quan tâm đầu tư hơn về nội dung, chăm chút hơn về hình ảnh, diễn xuất. Tinh thần chung của các phim vẫn là hài hước, dí dỏm, nhẹ nhàng để mang đến những niềm vui, tiếng cười cho khán giả trong những ngày đầu năm mới, nhưng bên cạnh đó, mỗi phim đều khéo léo lồng ghép những vấn đề mang tính xã hội, nhân văn. Đó có thể là vấn đề nữ quyền hoặc những tình huống châm biếm, đả kích các thói hư, tật xấu trong xã hội; nhiều hơn cả là tình cảm đối với quê hương, truyền thống văn hóa dân tộc, tình cảm gia đình gắn bó, hạnh phúc đôi lứa, tình cảm bạn bè…


Những nội dung đa dạng đó cho thấy các nhà sản xuất phim Tết đã biết cách hòa nhập, bám sát hơn với hiện thực đời sống, quyết tâm thay đổi cái nhìn của công chúng về phim Tết. Từ đó, nâng tầm phim Tết lên thành tác phẩm có giá trị nghệ thuật cao. Dù vẫn còn những khó khăn, nhưng với việc các nhà sản xuất phim công bố những tác phẩm được chiếu trong dịp Tết đã đem đến cho khán giả những sự chờ đợi, hy vọng mùa phim Tết năm nay sẽ khởi sắc hơn những mùa trước.


Giang Đình



 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp