Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Quân đội Hàn Quốc: Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo tầm trung

Thứ ba - 04/10/2022 14:27
Quân đội Hàn Quốc đã phát hiện tên lửa được phóng đi từ vùng Mupyong-ri thuộc tỉnh Jagang, miền Bắc Triều Tiên lúc 7h23 ngày 04/10 giờ địa phương và tên lửa này đã bay qua Nhật Bản.   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Quân đội Hàn Quốc: Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo tầm trung
Quân đội Hàn Quốc đã phát hiện tên lửa được phóng đi từ vùng Mupyong-ri thuộc tỉnh Jagang, miền Bắc Triều Tiên lúc 7h23 ngày 04/10 giờ địa phương và tên lửa này đã bay qua Nhật Bản.

Vụ phóng thử tên lửa do Viện Khoa học Quốc phòng Triều Tiên thực hiện tại một địa điểm chưa xác định. (Ảnh minh họa. Yonhap/TTXVN)
Vụ phóng thử tên lửa do Viện Khoa học Quốc phòng Triều Tiên thực hiện tại một địa điểm chưa xác định. (Ảnh minh họa. Yonhap/TTXVN)
Quân đội Hàn Quốc cập nhật thông tin cho biết Triều Tiên sáng 4/10 đã phóng một tên lửa đạn đạo tầm trung về phía vùng biển phía Đông nước này.
 
Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JCS) cho biết họ đã phát hiện tên lửa được phóng đi từ vùng Mupyong-ri thuộc tỉnh Jagang, miền Bắc Triều Tiên lúc 7h23 ngày 04/10 giờ địa phương (tức 5h23 cùng ngày giờ Hà Nội) và tên lửa này đã bay qua Nhật Bản.
 
Trong thông điệp gửi cho báo giới, JCS nêu rõ: "Trong khi tăng cường giám sát và cảnh giác, quân đội Hàn Quốc duy trì tư thế sẵn sàng cao nhất và hợp tác chặt chẽ với Mỹ."
 
Trước đó, Triều Tiên hôm 25/9 đã phóng một tên lửa đạn đạo tầm ngắn (SRBM), sau đó là 2 tên lửa vào ngày 28/9, 2 tên lửa khác vào ngày 29/9 và 2 tên lửa hôm 1/10.
 
Động thái quân sự mới nhất của Triều Tiên diễn ra sau khi Hàn Quốc và Mỹ kết thúc cuộc tập trận hải quân với sự tham gia của tàu sân bay USS Ronald Reagan và cuộc tập trận chống tàu ngầm ba bên với Nhật Bản vào tuần trước.
 
Hàn Quốc, Mỹ và Nhật Bản đang tăng cường phối hợp an ninh song phương và ba bên trong  bối cảnh lo ngại Triều Tiên có thể tiến hành một vụ thử hạt nhân hoặc có các hành động quân sự khác.
 
Theo TTXVN
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp