Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Các thủ tướng Nhật Bản và Hàn Quốc hội đàm trực tiếp tại Tokyo

Thứ tư - 28/09/2022 08:24
Cuộc gặp diễn ra tại thủ đô Tokyo chưa đầy 1 tuần sau khi Tổng thống Hàn Quốc và Thủ tướng Kishida có cuộc gặp tại New York (Mỹ) và nhất trí về sự cần thiết cải thiện quan hệ song phương.   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Các thủ tướng Nhật Bản và Hàn Quốc hội đàm trực tiếp tại Tokyo
Cuộc gặp diễn ra tại thủ đô Tokyo chưa đầy 1 tuần sau khi Tổng thống Hàn Quốc và Thủ tướng Kishida có cuộc gặp tại New York (Mỹ) và nhất trí về sự cần thiết cải thiện quan hệ song phương.

Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida (trái) và Thủ tướng Hàn Quốc Han Duck-soo. (Nguồn: Yonhap)

Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida (trái) và Thủ tướng Hàn Quốc Han Duck-soo. (Nguồn: Yonhap)

Yonhap đưa tin ngày 28/9, Thủ tướng Hàn Quốc Han Duck-soo đã hội đàm với người đồng cấp Nhật Bản Fumio Kishida - 1 ngày sau khi ông Han dự lễ tang của cố Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo.
 
Cuộc gặp diễn ra tại thủ đô Tokyo chưa đầy 1 tuần sau khi Tổng thống Hàn Quốc và Thủ tướng Kishida có cuộc gặp tại New York (Mỹ) và nhất trí về sự cần thiết cải thiện quan hệ song phương thông qua việc giải quyết các vấn đề còn tồn đọng.
 
Đây là lần đầu tiên hai vị thủ tướng của Hàn Quốc và Nhật Bản hội đàm trực tiếp kể từ tháng 12/2019 và làm dấy lên hy vọng cải thiện quan hệ song phương đang xấu đi liên quan tới vấn đề lao động cưỡng bức thời chiến và những vấn đề khác liên quan chế độ thuộc địa giai đoạn 1910-1945 của Nhật Bản trên bán đảo Triều Tiên.
 
Theo TTXVN
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp