Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Wimbledon: Kịch bản nào cho 2 trận bán kết đơn nam

Thứ sáu - 08/07/2022 06:36
Wimbledon đã đi đến những trận đấu cuối khi xác định được 4 tay vợt xuất sắc nhất vào chơi hai trận bán kết đơn nam Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Wimbledon: Kịch bản nào cho 2 trận bán kết đơn nam
Wimbledon đã đi đến những trận đấu cuối khi xác định được 4 tay vợt xuất sắc nhất vào chơi hai trận bán kết đơn nam. Trong 4 tay vợt lọt đến vòng bán kết, có hai tay vợt là ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch là đương kim vô địch Djokovic và Nadal, người đang nắm giữ kỷ lục thế giới với 22 chức vô địch Grand Slam.
 
Hai cái tên tuy không xa lạ nhưng lại khá bất ngờ khi giành vé vào chơi bán kết là Cameron Norrie và Nick Kyrgios. Cả hai tay vợt không được đánh giá cao trước giải nhưng đã có 5 trận đấu xuất sắc để dành vé vào vòng bán kết. Như tay vợt Kyrgios hạ tay vợt hạt giống số 3 của giải là Tsitsipas. Đây cũng là lần đầu tiên lọt vào đến vòng bán kết của hai tay vợt.
 

 

Nadal và Kyrgios sẽ tạo ra trận bán kết hấp dẫn
Nadal và Kyrgios sẽ tạo ra trận bán kết hấp dẫn
 
Xét về thứ hạng, đẳng cấp và thành tích thì rõ ràng cả Cameron Norrie và Nick Kyrgios chẳng thể nào so sánh được với hai “tượng đài” của quần vợt thế giới là Djokovic và Nadal. Nhưng không vì sự chênh lệch này mà đánh giá thấp cuộc đối đầu giữa Djokovic với Norrie và Nadal với Kyrgios. Vậy kịch bản nào cho hai trận bán kết vào 19 giờ 30 tối nay?
 
Trước hết, trận bán kết giữa Nadal và Kyrgios. Nếu nhìn trên bảng xếp hạng khi Nadal xếp thứ 4 còn Kyrgios xếp thứ 40 trên bảng xếp hạng mọi người có thể coi đây là trận đấu quá chênh lệch. Nhưng sẽ là trận đấu không dễ dàng dành cho Nadal. Biết đâu lại xảy ra bất ngờ lớn nhất của Wimbledon năm nay.
 
Trong trận tứ kết gặp Taylor Fritz, người đã từng hạ Nadal trong trận chung kết Indian Wells hồi tháng 3/2022, Nadal đã phải trải qua trận đấu kéo dài 4 giờ 21 phút với 5 séc đấu mới dành được chiến thắng. Sau trận đấu Nadal tiết lộ Anh suýt bỏ cuộc ở séc 2 khi tái phát chấn thương. Trên khán đài, những người thân của Nadal gồm bố, em gái và vợ của Nadal dường như ra hiệu cho Nadal bỏ cuộc, nhưng Nadal vẫn nén đau để thi đấu. Anh nói "Với tôi, quyết định bỏ cuộc giữa chừng luôn khó khăn, dù tôi biết trận đấu sẽ kéo dài. Tôi đã làm điều này vài lần trong sự nghiệp và rất ghét lặp lại điều đó”.
 
Trái ngược với Nadal, đối thủ của anh tại bán kết là Kyrgios lại có chiến thắng khá dễ dàng trước Garin với tỉ số 3-0 chỉ trong 2 giờ 15 phút, tức chỉ bằng 1/2 thời gian thi đấu của Nadal. Trẻ hơn 9 tuổi, thời gian đánh trận tứ kết chỉ bằng nửa của Nadal sẽ là lợi thế không nhỏ của Kyrgios khi đối đầu với Nadal.
 
Trong cuộc họp báo sau trận thắng Fritz, Nadal đánh giá Kyrgios nguy hiểm trên mọi mặt sân, đặc biệt là trên sân cỏ. Tay vợt Tây Ban Nha hy vọng đủ 100% thể lực khi đối đầu đàn em kém 8 tuổi vào 19 giờ 30 ngày 8/7. Nadal dẫn Kyrgios 6-3 về thành tích đối đầu gồm 3 trận thắng liên tiếp gần đây. Ở tứ kết Masters 1000 tại Indian Wells hồi tháng 3, Nadal thắng Kyrgios 7-6, 5-7, 6-4.
 
Còn Kyrgios lại đang dùng ký ức thắng Nadal cách đây đã 8 năm tại tứ kết Wimbledon 2014 để làm động lực thi đấu tại Wimbledon năm nay. Kyrgios hồi tưởng "Tôi đã thắng một trong những tay vợt vĩ đại nhất tại đây, điều đó còn mãi trong tâm trí giúp tôi vượt qua giới hạn bản thân".
 
Theo nhận định của chúng tôi đây sẽ là trận đấu khó khăn cho Nadal. Tuy nhiên, nếu không vì lý do chấn thương thì với đẳng cấp và kinh nghiệm, Nadal sẽ vượt qua Kyrgios với tỉ số 3-1.
 
Trận bán kết 2 là cuộc đối đầu giữa đương kim vô địch Djokovic và tay vợt chủ nhà Cameron Norrie hiện đang xếp hạng 12 thế giới. Không có nhiều thông tin về cặp đấu này, tuy nhiên khả dành chiến thắng cho Djokovic vẫn được đánh giá cao hơn. Tuy nhiên với tuổi tác và những ồn ào ngoài chuyên môn thời gian qua, đây cũng không phải là trận đấu dễ dàng cho Djokovic. Dự đoán đương kim vô địch Djokovic sẽ dành chiến thắng với tỉ số 3-2.
 
Nếu kịch bản hai trận bán kết diễn ra theo đúng dự đoán, giới hâm mộ trái banh nỉ trên toàn thế giới lại được chứng kiến trận đấu kinh điển giữa hai tay vợt “kỳ phùng địch thủ" là Djokovic và Nadal.
 
NAM ĐỊNH
 
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp