Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Khai mở thị trường khách du lịch Ấn Độ

Thứ sáu - 30/09/2022 11:30
Trong bối cảnh nhiều thị trường khách quốc tế truyền thống chưa trở lại, ngành du lịch Khánh Hòa đã đẩy mạnh khai thác các thị trường khách mới, trong đó có thị trường Ấn Độ. Sau nhiều nỗ lực xúc tiến, quảng bá, một số đoàn khách Ấn đã đặt tour để đến du lịch Nha Trang ngay trong mùa đông năm nay. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Khai mở thị trường khách du lịch Ấn Độ

Trong bối cảnh nhiều thị trường khách quốc tế truyền thống chưa trở lại, ngành du lịch Khánh Hòa đã đẩy mạnh khai thác các thị trường khách mới, trong đó có thị trường Ấn Độ. Sau nhiều nỗ lực xúc tiến, quảng bá, một số đoàn khách Ấn đã đặt tour để đến du lịch Nha Trang ngay trong mùa đông năm nay.


Mới đây, Đoàn công tác của tỉnh do ông Lê Hữu Hoàng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh dẫn đầu đã có chuyến đi xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch tại Ấn Độ. Một trong những mục tiêu lớn nhất của chuyến công tác lần này là thúc đẩy sự hợp tác phát triển du lịch, trong đó có việc mở đường bay thẳng từ các thành phố lớn của Ấn Độ đến Khánh Hòa. Trong chuyến đi, đoàn đã dự Hội nghị gặp gỡ doanh nghiệp giữa Ấn Độ và tỉnh Khánh Hòa tại New Delhi và Kolkata; làm việc với Ban Chấp hành Phòng Thương mại Ấn Độ, Cục Hàng không Ấn Độ, Hãng hàng không IndiGo và các hãng lữ hành lớn của Ấn Độ. Ông Lê Hữu Hoàng đã đề nghị Cục Hàng không Ấn Độ tạo điều kiện thuận lợi cho các hãng hàng không của Việt Nam và Ấn Độ mở đường bay thẳng từ các địa phương của Ấn Độ đến Khánh Hòa để  thuận lợi cho việc di chuyển của người dân, khách du lịch cũng như mở các tour du lịch từ Ấn Độ đến Khánh Hòa và ngược lại. Cục Hàng không Ấn Độ rất ủng hộ việc mở đường bay thẳng từ Ấn Độ đến Cam Ranh để tăng cường việc giao thương giữa hai bên. Hãng hàng không IndiGo đã thảo luận với đoàn về việc hợp tác mở đường bay thẳng từ Ấn Độ  đến Cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh; thống nhất thời gian tới sẽ tiếp tục trao đổi để làm rõ hơn về phương án, lộ trình khai thác…

 

Đồng chí Lê Hữu Hoàng tặng quà cho lãnh đạo Hãng hàng không IndiGo  trong chuyến làm việc tại Ấn Độ.

Ông Lê Hữu Hoàng tặng quà cho lãnh đạo Hãng hàng không IndiGo trong chuyến làm việc tại Ấn Độ.


Cùng tham gia đoàn công tác, ông Nguyễn Quang Thắng - Giám đốc Công ty TNHH Lữ hành quốc tế Tictours cho biết, khi được xem các clip giới thiệu về phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp và các sản phẩm du lịch đặc trưng của Khánh Hòa, các đối tác Ấn Độ rất thích thú. Nhiều chủ doanh nghiệp lữ hành ở Kolkata (thành phố lớn thứ 3 của Ấn Độ, sau Mumbai và New Delhi) mong muốn được đến Nha Trang - Khánh Hòa để du lịch. “Chúng tôi giới thiệu với các đối tác Ấn Độ tour đến Nha Trang theo hành trình 3-4 ngày, ngoài ra còn giới thiệu thêm tour Nha Trang - Đà Lạt 5 ngày cho khách Ấn Độ. Ngay sau chuyến đi, công ty Tictours đã nhận được phản hồi rất tốt, một số khách đã nhờ công ty làm tour trong tháng 10 và 11 này”, ông Thắng chia sẻ. Tuy nhiên, việc khai thác thị trường khách Ấn vẫn cần có thời gian bởi đa số họ chưa có thông tin về du lịch Nha Trang - Khánh Hòa. Trước mắt, dù chưa có đường bay trực tiếp từ Ấn Độ đến Khánh Hòa song các doanh nghiệp lữ hành vẫn cần xây dựng các gói tour hấp dẫn để thu hút khách Ấn Độ thông qua các cửa ngõ Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh hoặc Đà Nẵng, trong đó cần chú ý các gói du lịch nghỉ dưỡng cao cấp dành cho nhóm khách gia đình, du lịch kết hợp đám cưới để tạo dấu ấn với thị trường khách giàu tiềm năng này.


Ngay sau chuyến đi, bà Nguyễn Thị Lệ Thanh - Giám đốc Sở Du lịch đã chủ trì cuộc họp với Ban Chấp hành Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa để triển khai công tác xúc tiến thu hút khách quốc tế trong thời gian đến, trọng tâm trước mắt là thị trường khách Ấn Độ. Theo đó, Sở Du lịch đề nghị hiệp hội xây dựng chương trình du lịch mang tính đặc trưng để phục vụ thị trường khách Ấn Độ; trong đó lưu ý các tour có sự mở rộng kết nối sản phẩm du lịch của các địa phương khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên. Đồng thời, hiệp hội tổ chức cho các doanh nghiệp đăng ký nhu cầu đón khách du lịch Ấn Độ để lên kế hoạch tập huấn về nhân sự, xây dựng kế hoạch đón khách chu đáo, đảm bảo chất lượng dịch vụ, đem lại sự hài lòng cho du khách.


Với kinh nghiệm phục vụ du khách Ấn Độ từ năm 2018 đến nay, ông Phan Đình Thảo - Tổng Giám đốc HTS International Travel Việt Nam cho biết, đây là thị trường khá khó nên cần sự chuẩn bị tốt. Theo kế hoạch, giữa  tháng 11-2022, công ty sẽ phối hợp với Sở Du lịch đón đoàn famtrip của 15 hãng lữ hành ở thành phố Kolkata, Ấn Độ sang Khánh Hòa để khảo sát lên kế hoạch đưa khách đến. “Với số lượng phòng lưu trú luôn sẵn sàng, chất lượng nhân lực cũng ổn định, việc đón khách Ấn Độ đến Khánh Hòa giờ chỉ thiếu đường bay thẳng còn những yếu tố khác sẽ dễ dàng điều chỉnh được”, ông Thảo chia sẻ.

 

Ấn Độ là quốc gia rộng lớn, với dân số hơn 1,4 tỷ người, trong đó khoảng 25 triệu người ra nước ngoài mỗi năm và sắp tới tăng lên 35 triệu. Khách du lịch Ấn Độ có khả năng chi tiêu cao. Thời gian gần đây, Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) cùng nhiều tỉnh, thành đang đẩy mạnh công tác xúc tiến, thu hút thị trường khách hấp dẫn này thay vì chỉ tập trung cho khách Âu, Mỹ như trước đây. Trong năm 2022, Hãng hàng không Vietjet mở thêm nhiều đường bay từ Hà Nội/TP. Hồ Chí Minh/Đà Nẵng đi 3 thành phố thủ phủ của vùng Tây Ấn và Trung - Nam Ấn Độ gồm: Ahmedabad, Hyderabad và Bangalore (Bengaluru) nâng tổng đường bay giữa Việt Nam - Ấn Độ lên 17 đường bay  (chỉ tính của Vietjet), trở thành hãng phục vụ nhiều đường bay thẳng nhất giữa hai nước.


XUÂN THÀNH

 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp