Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Hạt điều màu và công dụng đối với sức khỏe

Thứ sáu - 21/10/2022 02:39
Hạt điều màu chủ yếu được ứng dụng trong dinh dưỡng, làm đẹp cũng như chữa bệnh. Dưới đây là những công dụng tuyệt vời của hạt điều màu đối với sức khỏe.   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Hạt điều màu và công dụng đối với sức khỏe
Hạt điều màu chủ yếu được ứng dụng trong dinh dưỡng, làm đẹp cũng như chữa bệnh. Dưới đây là những công dụng tuyệt vời của hạt điều màu đối với sức khỏe.

 

Hạt điều màu đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe mà ít ai biết đến. Ảnh: MDI Chemical
Hạt điều màu đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe mà ít ai biết đến. Ảnh: MDI Chemical

 

Đặc tính chống oxy hóa
 
Hạt điều màu chứa carotenoid và các chất phytochemical khác có đặc tính chống oxy hóa cao giúp chống lại các gốc tự do làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim, ung thư, tiểu đường, rối loạn não và các tình trạng sức khỏe mãn tính khác.
 
Đặc tính kháng khuẩn
 
Chất chiết xuất từ hạt điều màu có khả năng ức chế sự phát triển của nhiều loại vi khuẩn khác nhau như vi khuẩn Staphylococcus aureus và Clostridium perfringens. 
 
Hạt điều màu cũng có đặc tính chống nấm và giúp tăng thời hạn sử dụng của bánh mì. Ngoài ra, giò heo được xử lý bằng bột hạt điều màu sẽ ít bị nhiễm vi sinh hơn sau 14 ngày bảo quản.
 
Giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư
 
Đặc tính chống ung thư của hạt điều màu đến từ các thành phần thực vật khác nhau như bixin và norbixin. 
 
Các nghiên cứu trong ống nghiệm cũng đã phát hiện ra rằng, các chất chiết xuất từ hạt điều màu có hiệu quả trong việc ngăn chặn sự phát triển của các tế bào ung thư trong tuyến tụy, gan, tuyến tiền liệt,...
 
Thúc đẩy sức khỏe thị giác
 
Hạt điều màu chứa nhiều carotenoid có tác dụng giúp cải thiện sức khỏe của mắt. Ngoài ra, chất bixin có trong loại hạt này có thể giúp ngăn ngừa và điều trị tổn thương võng mạc. 
 
Ngăn ngừa các vấn đề về tim mạch liên quan đến tuổi tác
 
Chất tocotrienol trong hạt điều màu có thể giúp giảm viêm và ngăn ngừa các vấn đề về tim liên quan đến tuổi tác. 
 
Nhiều nghiên cứu cũng đã gợi ý về tác dụng tiềm năng của chiết xuất hạt điều màu trong việc giảm nồng độ chất béo trung tính trong máu. 
 
Theo Lao động
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp