Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

U23 Việt Nam gặp U23 Malaysia: Cơ hội lọt vào tứ kết

Thứ ba - 07/06/2022 22:49
Đội tuyển U23 Việt Nam đứng trước cơ hội lọt vào tứ kết giải U23 châu Á nếu giành chiến thắng trước U23 Malaysia trong trận đấu lượt cuối ở bảng C diễn ra ngày 8-6. Qua những gì các cầu thủ thể hiện trong 2 trận hòa trước U23 Thái Lan và U23 Hàn Quốc thì nhiệm vụ này hoàn toàn khả thi. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
U23 Việt Nam gặp U23 Malaysia: Cơ hội lọt vào tứ kết

Đội tuyển U23 Việt Nam đứng trước cơ hội lọt vào tứ kết giải U23 châu Á nếu giành chiến thắng trước U23 Malaysia trong trận đấu lượt cuối ở bảng C diễn ra ngày 8-6. Qua những gì các cầu thủ thể hiện trong 2 trận hòa trước U23 Thái Lan và U23 Hàn Quốc thì nhiệm vụ này hoàn toàn khả thi.


Việc U23 Việt Nam cầm hòa nhà đương kim vô địch U23 Hàn Quốc và U23 Thái Lan thắng U23 Malaysia để vươn lên vị trí dẫn đầu bảng C đã khiến cho cục diện bảng đấu này trở nên khó lường. Bởi, ngoại trừ U23 Malaysia chính thức bị loại sau 2 trận toàn thua, cơ hội giành vé vào tứ kết đang chia đều cho cả 3 đội. Xếp vị trí thứ 3 với 2 điểm, nhưng U23 Việt Nam đang có được lợi thế hơn khi ở lượt trận cuối chỉ phải đối đầu với U23 Malaysia đã không còn động lực. Trong khi đó, U23 Hàn Quốc gặp U23 Thái Lan và rất khó để dự đoán được kết quả trận đấu này sẽ đi theo chiều hướng nào. Bởi về mặt lý thuyết, U23 Hàn Quốc hoàn toàn có thể vượt qua U23 Thái Lan để giành vị trí nhất bảng. Thế nhưng, cũng không loại trừ khả năng 2 đội kết thúc với tỷ số hòa và trong trường hợp xấu nhất, 2 đội hòa nhau với tỷ số 3-3 thì U23 Việt Nam sẽ bị loại, bất chấp đội bóng giành chiến thắng trước U23 Malaysia với tỷ số bao nhiêu.

 

U23 Việt Nam xuất sắc kiếm được 1 điểm trước đối thủ cực mạnh U23 Hàn Quốc. Nguồn: afc

U23 Việt Nam xuất sắc kiếm được 1 điểm trước đối thủ cực mạnh U23 Hàn Quốc. Nguồn: afc


Điều kiện cần để U23 Việt Nam đi tiếp là phải thắng U23 Malaysia, sau đó chờ kết quả trận đấu còn lại ở bảng đấu. Nếu U23 Hàn Quốc và Thái Lan có kết quả phân định thắng - thua, U23 Việt Nam sẽ đi tiếp. Trường hợp 2 đội hòa nhau (với tỷ số 0-0, 1-1), lúc này cả 3 đội có cùng 5 điểm, khi ấy yếu tố số bàn thắng trong các trận đối đầu trực tiếp sẽ được tính tới, U23 Việt Nam đã có 3 bàn thắng vào lưới các đối thủ và chắc chắn đi tiếp. Nếu trận hòa kết thúc với tỷ số 2-2, U23 Việt Nam sẽ giành suất đi tiếp nếu thắng U23 Malaysia với cách biệt 4 bàn. Trong trường hợp U23 Việt Nam và U23 Hàn Quốc có cùng hiệu số bàn thắng, thua sau khi các hệ số ở trên bằng nhau, yếu tố fair-play sẽ được tính đến. Khi ấy, U23 Việt Nam chiếm ưu thế hơn so với đội bóng xứ sở kim chi vì chỉ có 1 cầu thủ nhận thẻ vàng, còn U23 Hàn Quốc có cầu thủ nhận thẻ đỏ.

 
Như phân tích ở trên, nhiệm vụ của U23 Việt Nam trước U23 Malaysia là phải giành chiến thắng. Tuy Huấn luyện viên Gong Oh-Kyun mới kế nhiệm U23 Việt Nam, nhưng qua những gì các cầu thủ Việt Nam thể hiện sau 2 trận hòa liên tiếp trước U23 Thái Lan và U23 Hàn Quốc, người hâm mộ bắt đầu cảm thấy phấn khích. Lứa U23 Việt Nam lần này được cho là không có cầu thủ nào nổi bật, nhưng bù lại họ là một tập thể chơi gắn kết, tính kỷ luật cao. Trong trận đấu với U23 Hàn Quốc, U23 Việt Nam dù bị đối thủ dồn ép, mở tỷ số trước nhưng các cầu thủ vẫn cho thấy tâm lý thi đấu vững vàng, có bàn gỡ hòa khiến giới truyền thông châu Á phải bất ngờ.


U23 Việt Nam đang cho thấy sự vững chắc ở khâu phòng ngự với sự xuất sắc của thủ thành Văn Chuẩn, trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh và Thanh Bình. Không chỉ vậy, sức mạnh hai cánh với sự cơ động của Tuấn Tài, Tiến Long cũng là điểm sáng. Đặc biệt, dù chỉ mới nắm đội trong thời gian ngắn trước vòng chung kết U23 châu Á, nhưng ông Gong Oh-Kyun đã cho thấy được dấu ấn của mình trong lối chơi của các cầu thủ U23 Việt Nam, đó là các cầu thủ tự do thể hiện bản thân trong một tập thể thống nhất, cho dù họ là hậu vệ hay tiền đạo. 3 bàn thắng của U23 Việt Nam vào lưới U23 Thái Lan, U23 Hàn Quốc đến từ 2 hậu vệ, 1 tiền đạo đã minh chứng điều đó. Do vậy, đứng trước đối thủ được đánh giá yếu nhất bảng và đã bị loại như U23 Malaysia, người hâm hộ hoàn toàn tin tưởng vào một trận thắng.


An Nhiên


 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp