Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Phát hiện thuốc Molnupiravir giả tại Thụy Sỹ, trên nhãn có thông tin tiếng Việt

Thứ năm - 19/05/2022 11:47
Sở Y tế Khánh Hòa vừa có công văn gửi các cơ sở y tế trong tỉnh về việc thuốc giả Molnupiravir phát hiện tại Thụy Sỹ, trên nhãn có thông tin tiếng Việt. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa

Sở Y tế Khánh Hòa vừa có công văn gửi các cơ sở y tế trong tỉnh về việc thuốc giả Molnupiravir phát hiện tại Thụy Sỹ, trên nhãn có thông tin tiếng Việt.


Theo đó, Sở Y tế nhận được công văn của Cục Quản lý dược (Bộ Y tế) về nội dung trên. Thông tin này được Văn phòng đại diện Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tại Việt Nam gửi cảnh báo khẩn. Hải quan Thụy Sỹ đã phát hiện thuốc giả Molnupiravir 400mg, dạng bào chế nang cứng, quy cách đóng gói lọ 20 viên nang cứng, trên nhãn có thông tin ghi “Manufactured by Công ty TNHH, Chi nhanh 1 so 40 dai, P. An Phu, Tx. Thuan An, Tinh Binh Duong, Vietnam”. Kết quả kiểm nghiệm thuốc không chứa hoạt chất như ghi trên nhãn.


Sở Y tế yêu cầu các cơ sở kinh doanh và sử dụng thuốc kiểm tra, rà soát, dừng ngay việc kinh doanh, sử dụng; kịp thời cung cấp thông tin tới cơ quan quản lý dược khi phát hiện có thuốc giả Molnupiravir 400mg; tiến hành thu hồi và báo cáo kết quả về sở. Thanh tra Sở Y tế chủ trì, phối hợp với Phòng Y tế các huyện, thị xã, thành phố và các cơ quan có liên quan kiểm tra, xác minh, truy tìm nguồn gốc xuất xứ của thuốc giả nêu trên; xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm theo quy định. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh thông tin tới các cơ sở buôn bán, sử dụng thuốc và người dân để họ biết, không buôn bán, sử dụng thuốc giả Molnupiravir 400mg có dấu hiệu nêu trên.


Molnupiravir là một trong những loại thuốc kháng vi rút được Bộ Y tế đưa vào phác đồ điều trị Covid-19 ở Việt Nam.


T.LY

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp