Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

2.022 người sẽ tham gia màn xòe tại Lễ vinh danh nghệ thuật Xòe Thái

Thứ năm - 22/09/2022 08:10
Những ngày này, hàng ngàn nghệ nhân và nhân dân đang tích cực tập luyện sẵn sàng cho thành công của màn đại xòe mang đậm bản sắc của người Thái nơi núi rừng Tây Bắc.   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Những ngày này, hàng ngàn nghệ nhân và nhân dân đang tích cực tập luyện sẵn sàng cho thành công của màn đại xòe mang đậm bản sắc của người Thái nơi núi rừng Tây Bắc.
 
Dù đang bước vào vụ thu hoạch lúa mùa nhưng những người Thái đen, Thái trắng ở thị xã Nghĩa Lộ (Yên Bái) đều náo nức tập xòe để trình diễn trong Lễ đón nhận bằng của UNESCO ghi danh "Nghệ thuật Xòe Thái" là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại diễn ra vào ngày 24/9.
 
Để thuận lợi cho quá trình tập luyện, thị xã Nghĩa Lộ đã sớm thống nhất nội dung kịch bản, xây dựng phương án, lịch tập luyện phù hợp với điều kiện thực tế lao động, sản xuất của bà con nhân dân.
 
Những ngày này, thị xã Nghĩa Lộ rộn ràng với nhiều hoạt động như: Diễu diễn đường phố giới thiệu bản sắc hóa các dân tộc; Trưng bày, triển lãm ảnh di sản nghệ thuật Xòe Thái và Ảnh đẹp du lịch 8 tỉnh Tây Bắc; Hội chợ trưng bày, giới thiệu các sản phẩm OCOP; Không gian trưng bày và trình diễn văn hóa các dân tộc. 
 
Điểm nhấn quan trọng nhất là chương trình nghệ thuật đặc biệt với chủ đề "Xòe Thái - Tinh hoa miền di sản" với sự tham gia của trên 3.000 diễn viên, nghệ nhân, nhân dân trong đó riêng màn đại xòe có quy mô 2.022 người.
 
Các hoạt động chuẩn bị cho chương trình Lễ đón nhận bằng của UNESCO ghi nhận "Nghệ thuật Xòe Thái" là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại với sự tham gia của các tỉnh: Yên Bái, Điện Biên, Lai Châu, Sơn La đang được tỉnh Yên Bái chuẩn bị hoàn tất.
 
Theo vtv.vn
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp