Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Giải futsal vô địch quốc gia: Giảm dần sức hút

Thứ ba - 15/11/2022 14:59
Cuối tuần qua, tại Cần Thơ, Giải futsal HDBank vô địch quốc gia 2022 đã khép lại với chức vô địch lần đầu tiên của đội bóng Sahako. Tuy vậy, nhìn nhận một cách khách quan, chất lượng chuyên môn của giải năm nay chưa cao và thiếu đi sức hút. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Giải futsal vô địch quốc gia: Giảm dần sức hút

Cuối tuần qua, tại Cần Thơ, Giải futsal HDBank vô địch quốc gia 2022 đã khép lại với chức vô địch lần đầu tiên của đội bóng Sahako. Tuy vậy, nhìn nhận một cách khách quan, chất lượng chuyên môn của giải năm nay chưa cao và thiếu đi sức hút.


Đội bóng Sahako đã khép lại hành trình chinh phục Giải futsal HDBank vô địch quốc gia 2022 bằng chuỗi thành tích ấn tượng: chuỗi 16 trận bất bại (12 trận thắng, 4 trận hòa), cán đích với tổng số 40 điểm, lần đầu tiên soán ngôi Thái Sơn Nam để trở thành tân vương của giải đấu. Với dàn sao gồm Khổng Đình Hùng, Lâm Tấn Phát, Nguyễn Đắc Huy, Mai Xuân Hiệp…, Sahako cho thấy họ là một thế lực mới đủ sức cạnh tranh với “ông vua” của làng futsal Việt Nam là Thái Sơn Nam. Nói như vậy là bởi ở giải đấu năm nay, Sahako là đội duy nhất đánh bại Thái Sơn Nam khiến thầy trò Huấn luyện viên (HLV) Phạm Minh Giang phải tiếc nuối khi chỉ cán đích vị trí thứ 2 với 37 điểm (thua Sahako 3 điểm).

 

Đội bóng Sahako  đăng quang  trong mùa giải mà niềm vui chưa trọn vẹn.

Đội bóng Sahako đăng quang trong mùa giải mà niềm vui chưa trọn vẹn.


Một đội bóng thi đấu thành công nữa ở giải lần này là Sài Gòn FC, đội giành vị trí thứ 3 chung cuộc. Sài Gòn FC bước vào mùa giải 2022 với muôn vàn khó khăn khi nhà tài trợ rút lui cùng sự biến động lớn trên băng ghế chỉ đạo. Thế nhưng, bằng nỗ lực vượt khó, thầy trò tân HLV Nguyễn Hữu Hoàng Phúc đã thành công trong việc bảo vệ chiếc huy chương đồng. Riêng đội bóng Sanvinest Khánh Hòa, với lực lượng có phần khiêm tốn, đại diện futsal phố biển chỉ thành công trong việc trụ hạng ở vị trí thứ 5 chung cuộc.


Với kết quả như trên, hẳn ai cũng nghĩ đây là một mùa giải thành công, nếu như không có chuyện đội bóng Hiếu Hoa Đà Nẵng chia nửa đội hình “chạy show” để vừa thi đấu vòng 10 giải vô địch quốc gia và một giải bóng đá phong trào. Không chỉ vậy, theo chia sẻ của các HLV, so với mọi năm, giải năm nay ít hào hứng bởi các đội bóng có đá cũng rất ít người xem. Đó là chưa kể, càng về giai đoạn cuối, một số đội hết mục tiêu nên không còn mặn mà thi đấu.


Ông Trần Duy Hiếu - Trưởng đoàn đội bóng Sanvinest Khánh Hòa nhìn nhận: So với mọi năm, giải năm nay chất lượng đi xuống. Giải được tổ chức tại Cần Thơ, một trong 4 tỉnh, thành lớn của cả nước nhưng đa số các trận đấu đều rất vắng khán giả. Điều đó làm cho các đội thiếu đi động lực thi đấu. Trong khi đó, tại giải vô địch bóng đá 7 người toàn quốc tại Hà Nội, dù là giải phong trào nhưng khán giả đến sân rất đông, tạo không khí sôi nổi, hưng phấn. Từ đấy cho thấy, sức hút giải futsal vô địch quốc gia đã không còn. Đây thực sự là điều đáng buồn cho làng futsal Việt Nam đang thi đấu rất thành công ở đấu trường châu Á và thế giới. Sau mùa giải năm nay, Ban tổ chức cần có những nhìn nhận khách quan, đánh giá, rút kinh nghiệm, qua đó đưa ra những giải pháp khắc phục cho những mùa giải sau.


Được biết, sau giải vô địch quốc gia, các đội bóng sẽ có ít ngày nghỉ ngơi, chuẩn bị bước vào thi đấu giải futsal cúp quốc gia (dự kiến từ ngày 19-11 đến 3-12). Tuy vậy, theo thông tin mới nhất, đội Hiếu Hoa Đà Nẵng xin rút không tham dự Giải futsal HDBank Cup quốc gia 2022, một dấu hiệu cho thấy sức hút giải futsal đang giảm dần.


An Nhiên

 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp