Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Vụ nhiều học sinh ngộ độc thực phẩm: Phát hiện 3 vi khuẩn trong mẫu thức ăn

Thứ ba - 22/11/2022 06:30
Chiều 22-11, Văn phòng UBND tỉnh Khánh Hòa có thông cáo báo chí về vụ việc ngộ độc tập thể tại Trường Tiểu học, THCS và THPT Ischool Nha Trang. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Vụ nhiều học sinh ngộ độc thực phẩm: Phát hiện 3 vi khuẩn trong mẫu thức ăn
Chiều 22-11, Văn phòng UBND tỉnh Khánh Hòa có thông cáo báo chí về vụ việc ngộ độc tập thể tại Trường Tiểu học, THCS và THPT iSchool Nha Trang.
 
Theo thông báo kết quả xét nghiệm mẫu liên quan đến vụ ngộ độc thực phẩm của Viện Pasteur Nha Trang, kết quả xét nghiệm cho thấy: Phát hiện vi khuẩn Samonella spp. trong mẫu cánh gà chiên, vi khuẩn Bacillus cereus trong mẫu cánh gà chiên và mẫu nước mắm. Chủng Bacillus cereus trong 2 mẫu trên là chủng sinh độc tố lý giải hồng cầu và độc tố ruột không lý giải hồng cầu. Đồng thời, phát hiện vi khuẩn Escherichia coli trong mẫu cánh gà chiên. 
 
 
Đoàn kiểm tra Sở Y tế thăm hỏi sức khoẻ bệnh nhân bị ngộ độc đang điều trị tại Bệnh viện Quân y 87. (Ảnh: Thảo Ly)
Đoàn kiểm tra Sở Y tế thăm hỏi sức khoẻ bệnh nhân bị ngộ độc đang điều trị tại Bệnh viện Quân y 87. (Ảnh: Thảo Ly)
Tính đến 11 giờ ngày 22-11, tổng số ca tiếp nhận tại các BV liên quan đến sự việc là 662 ca. Trong đó, xử trí ổn định cho về theo dõi 274 ca; nhập viện điều trị nội trú 388 ca. Trong số 388 ca điều trị nội trú, đã xuất viện 251 ca (tăng 75 ca so với ngày 21-11), đang điều trị 137 ca (giảm 74 ca so với ngày 21-11); trường hợp nặng cần theo dõi: 0 ca. 
 
Đoàn công tác của Bộ Y tế do Tiến sĩ Vương Ánh Dương - Phó Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh - Trưởng đoàn cùng một số chuyên gia đầu ngành về chống độc của Trung tâm Chống độc, Trung tâm Bệnh Nhiệt đới thuộc Bệnh viện Bạch Mai, đã đến hỗ trợ tỉnh Khánh Hòa giải quyết các vấn đề chuyên môn liên quan đến vụ ngộ độc thực phẩm tập thể.
 
Ngay khi đến tỉnh vào tối ngày 21-11, Đoàn công tác đến thăm hỏi, động viên các bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh, Bệnh viện 22-12, Bệnh viện đa khoa Quốc tế Vinmec và làm việc với lãnh đạo các đơn vị để đánh giá tình hình tiếp nhận, xử trí, theo dõi, điều trị các ca bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm.
 
Sáng 22-11, Đoàn công tác làm việc tại Sở Y tế. Qua buổi làm việc, Đoàn công tác có một số kết luận công tác xử trí ngộ độc thực phẩm xảy ra tại trường iSchool Nha Trang như sau: Sở Y tế đã chỉ đạo kịp thời cho các cơ sở điều trị tập trung nhân lực, thiết bị, thuốc để tiếp nhận cấp cứu, theo dõi, điều trị các trường hợp ngộ độc.
 
Các cơ sở điều trị đã áp dụng phác đồ điều trị ngộ độc theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế. Các bệnh viện tiếp tục theo dõi, chăm sóc, điều trị bệnh nhân. Sở Y tế phải tăng cường tuyên truyền nâng cao ý thức người dân về an toàn vệ sinh thực phẩm và phối hợp Công an tỉnh, các cơ quan, ban, ngành, địa phương để sớm tìm ra nguồn gốc gây ngộ độc.
 
K.D
 
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp