Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Bảng B: Bảng đấu hứa hẹn những sự bất ngờ

Thứ ba - 15/11/2022 07:29
Bảng B với 4 đội tuyển đến từ 4 quốc gia: Anh, Mỹ, Iran và Xứ Wales. Dù đội được đánh giá cao nhất chắc chắn sẽ là đội tuyển Anh, nhưng không có nghĩa những đội tuyển còn lại sẽ lép vế hẳn, mà ngược lại Mỹ, Iran và Xứ Wales đều hứa hẹn tạo nên những điều bất ngờ thú vị. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Bảng B: Bảng đấu hứa hẹn những sự bất ngờ

Bảng B với 4 đội tuyển đến từ 4 quốc gia: Anh, Mỹ, Iran và Xứ Wales. Dù đội được đánh giá cao nhất chắc chắn sẽ là đội tuyển Anh, nhưng không có nghĩa những đội tuyển còn lại sẽ lép vế hẳn, mà ngược lại Mỹ, Iran và Xứ Wales đều hứa hẹn tạo nên những điều bất ngờ thú vị.

 


Với 1 lần vô địch năm 1966, 2 lần hạng tư năm 1990 và 2018, 6 lần vô tới tứ kết vào những năm 1954, 1962, 1970, 1986, 2002 và 2006, đội tuyển Anh chắc chắn là đội tuyển được đánh giá cao nhất ở bảng đấu này. Thầy trò huấn luyện viên Gareth Southgate cũng vượt qua vòng loại wc khu vực châu Âu một cách khá ấn tượng, với 8 trận thắng 2 trận hòa không để thua trận nào, đứng đầu bảng I với 26 điểm và chỉ để thủng lưới vỏn vẹn 3 bàn. Chất lượng đội hình của đội tuyển Anh cũng được đánh giá cao với nhiều ngôi sao trải đều cả 3 tuyến, và chiều sâu đội hình tốt. Có thể kể đến những cái tên đáng chú ý trong đội hình đội tuyển Anh đang thi đấu ở những câu lạc bộ hàng đầu thế giới như: Aaron Ramsdale, Kyle Walker, Harry Maguire, Jordan Henderson, Declan Rice, Mason Mount, Marcus Rashford, Phil Foden, James Maddison, Harry Kane… Điểm yếu cố hữu của đội tuyển Anh vẫn luôn là khả năng kết dính giữa các ngôi sao trong đội hình, cũng như sự cố chấp thường thấy của các huấn luyện viên người Anh. Nếu khắc phục được điều này, với chất lượng đội hình như hiện tại, đội tuyển Anh có đủ sức mạnh để đi sâu tại World Cup 2022, thậm chí là cạnh tranh ngôi vô địch.


Nếu như đánh giá đội tuyển Anh là đội sẽ có suất đi tiếp vào vòng trong, thì suất còn lại có lẽ sẽ là sự cạnh tranh giữa đội tuyển Mỹ và đội tuyển Xứ Wales, khi 2 đội tuyển này có thể xem là ngang tài ngang sức nhau. Đội tuyển Mỹ đã có 10 lần tham dự vòng chung kết World Cup, trong đó thành tích tốt nhất là hạng ba năm 1930 và vào đến tứ kết năm 2002. Thầy trò huấn luyện viên Gregg Berhalter vượt qua vòng loại World Cup khu vực Bắc và Trung Mỹ với thành tích xếp thứ 3 sau Canada và Mexico, có 7 trận thắng 4 trận hòa và 3 trận thua, đồng điểm với Costa Rica nhưng hơn hiệu số thắng bại. Đội hình của đội tuyển Mỹ cũng có những ngôi sao đáng chú ý đang thi đấu ở những giải đấu hàng đầu thế giới như: Matt Turner, DeAndre Yedlin, Sergino Dest, Weston McKennie, Tyler Adams, Christian Pulisic, Giovanni Reyna… Với đội hình như vậy, đội tuyển Mỹ hoàn toàn đủ khả năng gây bất ngờ tại World Cup 2022.


Trong khi đó đội tuyển Xứ Wales dù chỉ mới 2 lần dành quyền tham dự vòng chung kết World Cup, nhưng đã có 1 lần vào tới tứ kết năm 1958. Thầy trò huấn luyện viên Robert Page đã vượt qua vòng loại World Cup khu vực châu Âu với vị trí thứ 2 bảng E sau khi có được 4 trận thắng 3 trận hòa và 1 trận thua, xếp sau đội tuyển Bỉ ở vị trí thứ 1 bảng đấu này, sau đó đã xuất sắc vượt qua đội tuyển Áo và đội tuyển Ukraine ở vòng thăng hạng để có được suất dự vòng chung kết World Cup 2022. Trong đội hình của đội tuyển Xứ Wales cũng có những cái tên đáng chú ý như Ben Davies, Neco Williams, Harry Wilson, Daniel James, Brennan Johnson, Gareth Bale… Với đội hình như vậy, đội tuyển Xứ Wales đủ khả năng tranh chấp một suất đi tiếp tại bảng B.


Được đánh giá thấp nhất bảng đấu này chắc chắn sẽ là đội tuyển Iran, khi thầy trò huấn luyện viên Dragan Skocic cũng chỉ mới có 5 lần được tham gia vòng chung kết World Cup, và lần nào cũng bị loại ngay từ vòng đấu bảng. Đội tuyển Iran đã xuất sắc vượt qua vòng loại World Cup khu vực châu Á với vị trí đầu bảng A, chỉ để thua 1 trận, còn lại là 8 trận thắng và 1 trận hòa. Với đội hình được xây dựng chủ yếu từ các cầu thủ thi đấu tại giải trong nước, cùng một số cầu thủ thi đấu ở nước ngoài như Sadegh Moharrami, Majid Hosseini, Saeid Ezatolahi, Saman Ghoddos, Alireza Jahanbakhsh, Mehdi Taremi, Sardar Azmoun… đội hình của đội tuyển Iran không được đánh giá quá cao, nhưng cũng không thể xem thường khi đây cũng là một trong những đội tuyển hàng đầu khu vực châu Á. Người hâm mộ cũng kỳ vọng đội tuyển Iran có thể tạo nên những bất ngờ thú vị tại World Cup 2022.

Cao Duy

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp